Đức Linh: Kết quả triển khai, thực hiện Chỉ thị số 33-CT/TW, ngày 03/01/2014 của Bộ Chính trị về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với việc kê khai và kiểm soát việc kê khai tài sản

     Trong những năm qua, Ban Thường vụ Huyện Ủy Đức Linh xác định kê khai và kiểm soát việc kê khai tài sản là giải pháp quan trọng trong công tác phòng, chống tham nhũng. Theo đó, sau khi tiếp thu Chỉ thị số 33-CT/TW, ngày 03/01/2014 của Bộ Chính trị và các văn bản chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh ủy; Ban Thường vụ Huyện ủy đã quán triệt, triển khai đến các đồng chí trong Ban Chấp hành Đảng bộ huyện, lãnh đạo các cơ quan, ban ngành, đoàn thể huyện, các đơn vị trực thuộc tỉnh đóng trên địa bàn huyện. Tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các cấp ủy, tổ chức Đảng, các cơ quan, ban, ngành, địa phương trong huyện triển khai, quán triệt đến 100%, cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức.

     Hàng năm, chỉ đạo cấp ủy, tổ chức đảng tiếp tục tổ chức thực hiện nghiêm Chỉ thị số 33-CT/TW, ngày 03/01/2014 của Bộ Chính trị và các văn bản chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Huyện ủy về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với việc kê khai và kiểm soát việc kê khai tài sản. Tổ chức quán triệt Nghị định số 130/2020/NĐ-CP ngày 30/10/2020 của Chính phủ về kiểm soát tài sản, thu nhập của người có chức vụ, quyền hạn trong cơ quan, tổ chức, đơn vị đồng thời quán triệt đảng viên, công chức, viên chức phát huy tính tự giác, trung thực và ý thức trách nhiệm trong việc kê khai tài sản. Phát huy vai trò, trách nhiệm của cơ quan, tổ chức, đơn vị, người đứng đầu trong việc tổ chức thực hiện các quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước về việc kê khai, kiểm soát việc kê khai tài sản. Qua triển khai thực hiện có 463 lượt cơ quan, tổ chức, đơn vị kê khai; số người phải kê khai và đã thực hiện kê khai 4.190 người (đạt 100%); 100% bản kê khai được công khai cụ thể: công khai bằng hình thức niêm yết là 1.948 bản kê khai, công bố tại cuộc họp là 2.242 bản kê khai. Hàng năm, Ban Thường vụ Huyện ủy chỉ đạo kiểm tra việc kê khai và kiểm soát việc kê khai tài sản, thu nhập đối với cán bộ, công chức, viên chức thuộc diện phải kê khai theo quy định; đến nay, đã thực hiện 12 cuộc kiểm tra, giám sát, thanh tra về thực hiện kê khai tài sản, thu nhập đối với 65 đơn vị có cá nhân là người có nghĩa vụ kê khai thuộc quyền kiểm soát. Từ khi thực hiện Chỉ thị số 33-CT/TW, huyện Đức Linh không có tổ chức, cơ quan, đơn vị, cá nhân, người đứng đầu bị xử lý do chậm tổ chức việc kê khai; không có người bị xử lý do kê khai tài sản không trung thực; không có người bị xử lý do không giải trình được nguồn gốc tài sản tăng thêm; chưa phát hiện có trường hợp tổ chức, cá nhân vi phạm quy định về kê khai và kiểm soát việc kê khai tài sản, thu nhập đến mức phải xử lý kỷ luật.

     Kết quả đạt được cho thấy, các cấp ủy đảng, chính quyền, cơ quan, đơn vị trên địa bàn huyện đã quan tâm tổ chức thực hiện nghiêm Chỉ thị số 33-CT/TW, ngày 03/01/2014 của Bộ Chính trị và các quy định của pháp luật về minh bạch tài sản, thu nhập. Việc kê khai tài sản, thu nhập cơ bản được thực hiện đúng quy định, hình thức công khai tài sản, thu nhập dân chủ, khách quan, phù hợp với đặc điểm, tình hình thực tế của từng cơ quan, đơn vị; các bản kê khai phản ánh tương đối đầy đủ thông tin về tài sản, thu nhập của người có nghĩa vụ kê khai. Thông qua đó đã góp phần giúp các cơ quan, đơn vị theo dõi, kiểm soát được tài sản, thu nhập của cán bộ, công chức, viên chức.  

     Để tiếp tục thực hiện tốt Chỉ thị số 33-CT/TW, ngày 03/01/2014 của Bộ Chính trị trong thời gian đến, Ban Thường vụ Huyện ủy Đức Linh tập trung chỉ đạo đẩy mạnh công tác tuyên truyền; xác định việc kê khai và kiểm soát việc kê khai tài sản là giải pháp quan trọng trong phòng ngừa tham nhũng; là tiêu chí để đánh giá cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức; đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ của cấp ủy đảng, chính quyền và người đứng đầu. Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, kiểm soát việc kê khai tài sản; kiên quyết xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân vi phạm các quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước về kê khai và kiểm soát việc kê khai tài sản.


Các tin khác