ĐỨC LINH: Kết quả tổ chức đợt sinh hoạt chính trị “Giữ trọn lời thề đảng viên”

          Thực hiện Hướng dẫn số 06-HD/TU, ngày 12/01/2023 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tổ chức đợt sinh hoạt chính trị với chủ đề “Giữ trọn lời thề đảng viên”; Ban Thường vụ Huyện ủy Đức Linh đã ban hành nhiều văn bản để lãnh đạo, chỉ đạo và triển khai đồng bộ, có hiệu quả đợt sinh hoạt chính trị với chủ đề “Giữ trọn lời thề đảng viên".

         Để triển khai thực hiện đồng bộ trong toàn Đảng bộ, ngày 08/3/2023, Ban Thường vụ Huyện ủy tổ chức Hội nghị Hướng dẫn tổ chức đợt sinh hoạt chính trị với chủ đề “Giữ trọn lời thề đảng viên” cho các đồng chí là bí thư, phó bí thư các chi, đảng bộ trực thuộc Huyện ủy và bí thư các chi bộ được tỉnh lựa chọn về dự sinh hoạt; đồng thời, hướng dẫn về phương thức, quy trình sinh hoạt nhằm định hướng cho các chi bộ trong tổ chức sinh hoạt chuyên đề. Ban Thường vụ Huyện ủy phân công các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tham gia dự họp tại các chi bộ trực thuộc Đảng bộ cơ sở. Ban Thường vụ chọn 04 chi bộ trực thuộc đảng bộ cơ sở để đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy về dự sinh hoạt.

       Các chi, đảng bộ đã lựa chọn một số tập trong phim tư liệu “Việt Nam thời đại Hồ Chí Minh - Biên niên sử truyền hình”, “Đảng Cộng sản Việt Nam - Hành trình tự nhìn lại” để cho đảng viên xem tại buổi sinh hoạt chuyên đề; sau đó, khuyến khích các chi bộ phân kỳ xem đủ 90 tập. Đảng ủy Công an huyện tổ chức cho cán bộ, chiến sỹ xem các tập phim vào đầu giờ mỗi ngày (bắt đầu từ 27/3/2023); tổ chức Hội nghị sinh hoạt chính trị “Giữ trọn lời thề đảng viên”; Đảng ủy xã Mê Pu tổ chức giao lưu với đảng viên cao tuổi Đảng. Đến ngày 30/4/2023, có 253/253 chi bộ trực thuộc Huyện ủy và chi bộ trực thuộc Đảng bộ cơ sở đã tổ chức sinh hoạt với 3.235/3.337 đảng viên tham gia. 100% các đồng chí đảng viên là lãnh đạo trình bày báo cáo tự soi rọi của mình trước chi bộ nơi sinh hoạt. Ngày 15/5/2023, đồng chí Bí thư Huyện ủy và Phó Bí thư Huyện ủy báo cáo tự soi rọi trước Ban Chấp hành Đảng bộ huyện; 33/36 đồng chí là bí thư, phó bí thư Đảng ủy xã, thị trấn báo cáo tự soi rọi trước Đảng ủy. 

          Sáng ngày 23/5/2023, Ban Thường vụ Huyện ủy tổ chức tọa đàm cán bộ, đảng viên với “Lời thề trước Đảng, lời hứa trước dân”. Nội dung tọa đàm tập trung vào các vấn đề, như: Thực trạng tình hình đội ngũ cán bộ, đảng viên trong thực hiện “Lời thề trước Đảng, lời hứa trước dân”; làm thế nào để nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ để giúp đảng viên thường xuyên tự soi, tự sửa để giữ trọn lời thề đảng viên? Làm thế nào để nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác giám sát để giúp đảng viên giữ trọn lời thề đảng viên, không vi phạm quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước? Làm thế nào để tạo điều kiện cho đảng viên hưu trí tích cực tham gia sinh hoạt, tiếp tục cống hiến giữ trọn lời thề đảng viên? Làm thế nào để nâng cao ý thức tự phê bình và phê bình, phòng ngừa tham nhũng, tiêu cực trong cán bộ, đảng viên để giữ trọn lời thề đảng viên? Giải pháp nâng cao chất lượng tạo nguồn phát triển đảng viên ở cơ sở, hạn chế tình trạng đảng viên bỏ sinh hoạt, xin ra khỏi Đảng (gửi kèm các bài tham luận);... Qua đó, các đơn vị đã đề ra các nhiệm vụ, giải pháp mang tính khả thi để tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai thực hiện nhằm đem lại kết quả cao nhất. Tại buổi tọa đàm cán bộ, đảng viên với “Lời thề trước Đảng, lời hứa trước dân”, Ban Thường vụ Huyện ủy đã khen thưởng 14 cá nhân trong xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị. Đối với cấp cơ sở có 4/30 chi đảng bộ trực thuộc đã tổ chức tọa đàm và biểu dương khen thưởng 01 tập thể, 09 cá nhân.

          Nhìn chung, Ban Thường vụ Huyện ủy và các chi, đảng bộ đã đặc biệt quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai thực hiện đợt sinh hoạt chính trị “Giữ trọn lời thề đảng viên”; 100% các chi bộ tổ chức sinh hoạt chuyên đề và xem phim tư liệu; tổ chức thành công buổi tọa đàm cán bộ, đảng viên với “Lời thề trước Đảng, lời hứa trước dân” và khen thưởng 01 tập thể, 23 cá nhân trong xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị;... Đợt sinh hoạt chính trị đã nhận được sự đồng tình ủng hộ rất cao trong đội ngũ đảng viên, đặc biệt là đảng viên cao tuổi, đảng viên hưu trí; đa số đảng viên đã thực hiện đảm bảo việc báo cáo kết quả tự nhận xét, soi rọi lại quá trình thực hiện lời thề của cá nhân, lời hứa trước cơ quan, tổ chức, trước Nhân dân kể từ khi được kết nạp đảng, khi nhận nhiệm vụ lãnh đạo, quản lý đến thời điểm hiện tại; trong đó, cũng đã tập trung làm rõ những ưu, khuyết điểm, rút ra những nguyên nhân và xác định những giải pháp để tiếp tục thực hiện tốt lời thề, lời hứa của mình.

 


Các tin khác