Đức Linh quan tâm đầu tư cải tạo, nâng cấp nghĩa trang liệt sỹ

      Những năm qua, bên cạnh việc thực hiện tốt các chính sách đối với thương binh, bệnh binh, người có công với cách mạng, huyện Đức Linh luôn tích cực khai thác nhiều nguồn vốn để cải tạo, sửa chữa, tu bổ, nâng cấp nghĩa trang liệt sỹ ở các xã, thị trấn trên địa bàn. Việc làm ý nghĩa này thể hiện lòng tri ân của cán bộ, đảng viên và nhân dân trong huyện đối với các anh hùng liệt sỹ đã anh dũng hy sinh bảo vệ quê hương, đất nước.

      Thực tế, các công trình ghi danh liệt sỹ trên địa bàn huyện xây dựng đã lâu, đến nay đã xuống cấp. Để đáp ứng nhu cầu phục vụ người dân đến viếng thăm, tưởng nhớ tới các anh hùng liệt sỹ, những năm qua huyện Đức Linh luôn quan tâm đầu tư cải tạo, sửa chữa, tu bổ, nâng cấp nghĩa trang liệt sỹ. Riêng năm 2023, huyện đầu tư cải tạo, sửa chữa, nâng cấp 05 đài liệt sĩ tại các xã Trà Tân, Tân Hà, Nam Chính, Mê Pu và Sùng Nhơn với tổng kinh phí là 950 triệu (trong đó, nguồn kinh phí của Trung ương là 200 triệu đồng và nguồn kinh phí Quỹ Đền ơn đáp nghĩa tỉnh là 750 triệu đồng). Đến nay, xã Sùng Nhơn đã hoàn thành và 03 xã Trà Tân, Tân Hà và Mê Pu đang tập trung hoàn thiện các hạng mục bảo đảm tiến độ đề ra. Ngoài ra, đã phân khai kinh phí xây dựng Nhà bia ghi danh Liệt sĩ huyện từ nguồn vốn Trung ương năm 2023 là 4 tỷ đồng; theo kế hoạch sẽ hoàn thành trước ngày 27/7 để địa phương triển khai các hoạt động tri ân cũng như thăm viếng của nhân dân và tổ chức kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2023).

      Cùng với quan tâm cải tạo, nâng cấp các nghĩa trang liệt sỹ, những năm qua nhân dịp Ngày Thương binh - Liệt sỹ, huyện cũng đã huy động đoàn viên, thanh niên tích cực tham gia các hoạt động vệ sinh khuôn viên các nhà bia ghi danh, nghĩa trang liệt sĩ huyện và tổ chức thắp nến tri ân; thăm hỏi động viên và tặng quà các gia đình thương binh, bệnh binh, người có công với cách mạng trên địa bàn. Việc làm này thể hiện truyền thống và đạo lý tốt đẹp “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc. Qua đó góp phần tăng cường giáo dục truyền thống cách mạng đến các tầng lớp nhân dân.​


Các tin khác