Kết quả hoạt động của Hội Bảo trợ Người khuyết tật và Bảo vệ quyền trẻ em huyện Đức Linh năm 2023

Thực hiện Quyết định số 27/QĐ-UBND ngày 05/01/2023 của UBND huyện Đức Linh về việc giao nhiệm vụ cho Hội Bảo trợ Người khuyết tật và Bảo vệ quyền trẻ em huyện (viết tắt là Hội bảo trợ NKT & BVQTE huyện). Trong năm qua, Hội đã tích cực đổi mới nội dung, hình thức hoạt động, mang lại hiệu quả thiết thực; qua đó khẳng định vai trò của Hội, góp phần nâng cao hiệu quả chăm sóc, giúp đỡ, bảo vệ quyền và lợi ích của người khuyết tật và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện.

Hoạt động của Hội bảo trợ NKT & BVQTE huyện đã chủ động phối hợp với Mặt trận, các tổ chức chính trị - xã hội, các cơ quan, ban, ngành tập trung tổ chức tuyên truyền, phổ biến quán triệt sâu rộng về nội dung, mục đích, ý nghĩa của các hoạt động từ thiện nhân đạo trong toàn thể cán bộ, đảng viên, công nhân viên chức và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn huyện, nhằm động viên thăm hỏi, giúp đỡ những người có hoàn cảnh không được may mắn. Trong năm 2023, Hội đã tích cực thực hiện các hoạt động, vận động các tổ chức và cá nhân hỗ trợ người khuyết tật và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, như: Thực hiện chương trình “Mắt sáng cho người nghèo” có hơn 300 người đến khám, trong đó có 173 người phẫu thuật mắt đục thủy tinh thể và mộng mắt, với kinh phí 874 triệu đồng; hỗ trợ 04 xe lăn chuyên dụng cho 04 trẻ khuyết tật nặng trị giá 11.600.000 đồng; trợ cấp học bổng cho 75 học sinh mồ côi, học sinh thuộc diện hộ nghèo với kinh phí 104.200.000 đồng; tặng 13 học sinh mồ côi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với kinh phí 12.200.000 đồng. Các hoạt động hỗ trợ sinh kế, như: Nhân ngày Người khuyết tật Việt Nam (18/4), Hội bảo trợ NKT & BVQTE huyện đã trích quỹ của Hội và với nguồn hỗ trợ Quỹ Nhân đạo thông qua Hội Chữ thập đỏ huyện tổ chức thăm hỏi động viên 33 trường hợp người khuyết tật nặng với kinh phí 10 triệu đồng; tặng quà Tết Trung thu (01/6) cho 30 cháu là người dân tộc thiểu số tại 02 xã Mê Pu, Đức Tín và 10 cháu mồ côi ở thị trấn Võ Xu với kinh phí 06 triệu đồng. Vận động, thăm hỏi tặng quà nhân dịp Tết Nguyên đán năm 2023 cho 317 trường hợp thuộc diện hộ gia đình khuyết tật mồ côi có hoàn cảnh khó khăn với kinh phí 134.200.000 đồng. Vận động các tổ chức tôn giáo hỗ trợ 183 phần quà tặng cho 183 người khuyết tật và trẻ em mồ côi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với kinh phí 62.400.000 đồng; xây dựng 01 căn nhà tình thương trị giá 50 triệu đồng cho phụ nữ đơn thân nuôi trẻ mồ côi.

Đạt được kết quả trên, phải khẳng định rằng: Cấp ủy, chính quyền, Mặt trận và các đoàn thể từ huyện đến cơ sở đã thường xuyên quan tâm, nhất là công tác tuyên truyền về hoạt động nhân đạo, công tác từ thiện và sự quan tâm của các nhà hảo tâm cùng huyện nhà chia sẽ những mãnh đời yếu thế trong xã hội./.

Cao Minh Tới

Ban Dân vận Huyện ủy Đức Linh

 


 


Các tin khác