ĐỨC LINH: Triển khai thực hiện phong trào thi đua “Xây dựng người phụ nữ Đức Linh thời đại mới” giai đoạn 2024-2027.

Ban Thường vụ Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện vừa ban hành Kế hoạch số 225/KH-BTV, ngày 11 tháng 3 năm 2024 về triển khai thực hiện phong trào thi đua “Xây dựng người phụ nữ Đức Linh thời đại mới” giai đoạn 2024 - 2027; hướng tới xây dựng hình ảnh và phẩm chất người phụ nữ Đức Linh thời đại mới với 4 tiêu chí: có tri thức; có đạo đức; có sức khỏe, có trách nhiệm với bản thân, gia đình và xã hội, cụ thể:

Tiêu chí 1: Có tri thức

Đối với phụ nữ, hội viên: Có trình độ học vấn, có chuyên môn phù hợp với yêu cầu công việc; có hiểu biết cơ bản về đời sống xã hội. Chủ động, tích cực nâng cao kiến thức và kỷ năng bản thân và lan tỏa tinh thần học tập đến với người xung quanh. Có khả năng áp dụng kiến thức mới, cải tiến ứng dụng khoa học kỷ thuật, ứng dụng công nghệ thông tin vào công việc và thực tiễn cuộc sống, góp phần nâng cao năng suất, hiệu quả lao động sản xuất, kinh doanh và công tác.

Đối với cán bộ Hội cơ sở: Ngoài những yêu cầu như đối với hội viên, phụ nữ, cán bộ Hội cần chủ động học tập, nghiên cứu nâng cao kiến thức về bình đẳng giới, kỷ năng nghiệp vụ đáp ứng yêu cầu công tác Hội; phát huy khả năng vận động lồng ghép giới; sáng tạo, đổi mới tổ chức hoạt động Hội đem lại hiệu quả thiết thực.

Tiêu chí 2: Có đạo đức:

Đối với phụ nữ, hội viên: thực hiện tốt quyền và trách nhiệm của công dân; rèn luyện các phẩm chất đạo đức “Tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang”; có ý thức giữ gìn, phát huy giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của dân tộc Việt Nam và phụ nữ Việt Nam; giữ gìn uy tín cá nhân, là tấm gương tốt trong gia đình và cộng đồng về rèn luyện đạo đức, quy ước, quy định của cộng đồng, địa phương, đơn vị, tổ chức.

Đối với cán hộ Hội cơ sở: Ngoài những yêu cầu như đối với hội viên, phụ nữ, cán bộ Hội cần tích cực, thường xuyên học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; đề cao trách nhiệm nêu gương, gương mẫu; có ý thức giữ gìn uy tín của tổ chức Hội, xây dựng văn hóa tổ chức Hội.

Tiêu chí 3: Có sức khỏe

Đối với phụ nữ, hội viên: Tích cực rèn luyện để có sức khỏe tốt cả về thể chất và tinh thần; suy nghĩ tích cực, có lối sống lành mạnh; tham gia và vận động những người xung quanh tham gia hoạt động thể dục thể thao, văn nghệ; có kiến thức chăm sóc sức khỏe cho bản thân và gia đình; khuyến khích tham gia bảo hiểm y tế.

Đối với cán bộ Hội các cấp: Ngoài những yêu cầu như đối với hội viên phụ nữ, cán bộ Hội còn là nhân tố tích cực trong công tác tuyên truyền, vận động phụ nữ tham gia hoạt động tư vấn, chăm sóc sức khỏa cộng đồng; gương mẫu đi đầu tham gia các hoạt động văn hóa, văn nghệ thể dục- thể thao quần chúng.

Tiêu chí 4: Có trách nhiệm với bản thân, gia đình và xã hội

Đối với phụ nữ, hội viên: Tự trọng, tự tin, biết yêu thương, chăm sóc, bảo vệ bản thân; có ý chí, nghị lực vươn lên phát triển mọi mặt. Biết tổ chức, sắp xếp công việc gia đình khoa học; tạo môi trường gia đình bình đẳng, hòa thuận, các thành viên trong gia đình tôn trọng, trách nhiệm, yêu thương, gắn bó, quan tâm giúp đỡ nhau trong cuộc sống; xây dựng gia đình ấm no, tiến bộ, hạnh phúc, văn minh. Sống và làm việc theo hiến pháp, pháp luật; tham gia có trách nhiệm các cuộc vận động và các phong trào thi đua yêu nước, tham gia xây dựng cộng đồng dân cư và tập thể nơi làm việc văn minh, phát triển; tham gia phòng, chống tham nhũng và đấu tranh, ngăn chặn những hành vi tiêu cực trong xã hội; có tinh thần chia sẽ, giúp đỡ người xung quanh.

Đối với cán bộ Hội cơ sở: Ngoài những yêu cầu như đối với hội viên, phụ nữ, cán bộ hội phải là nhân tố tích cực, chủ động nắm tình hình và kịp thời kiến nghị, đề xuất các giải pháp giải quyết các vấn đề cấp thiết liên quan đến phụ nữ và trẻ em.

Để đạt được kết quả theo nội dung phong trào đề ra, các cấp Hội cần tham mưu cấp ủy, chính quyền lòng ghép thực hiện nội dung phong trào thi đua gắn với các phong trào thi đua, các cuộc vận động trên địa bàn huyện. Tạo khí thế thi đua sôi nổi; khơi dậy niềm tự hào về truyền thống tốt đẹp của phụ nữ, khích lệ, động viên tinh thần nổ lực vươn lên, khát vọng cống hiến tài năng, trí tuệ và công sức của lực lượng phụ nữ, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế – xã hội của huyện nhà.

 

Nguyễn Thị Huyền

 

Ban Dân vận

 


Các tin khác