Đức Linh tổ chức Hội nghị đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền huyện với cán bộ và nhân dân xã Tân Hà

      Sáng ngày 23/4/2024, Huyện ủy Đức Linh tổ chức Hội nghị đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền huyện với cán bộ và nhân dân xã Tân Hà. Chủ trì buổi đối thoại có đồng chí Nguyễn Văn Húy - TUV, Bí thư Huyện ủy; đồng chí Huỳnh Văn Tỉnh - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện. Cùng dự buổi đối thoại có đồng chí Lê Văn Toàn - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; đồng chí Bùi Mười - UVBTV Huyện ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện; đại diện lãnh đạo các đoàn thể chính trị - xã hội huyện, các phòng, ban, ngành thuộc huyện; Thường trực Đảng ủy, HĐND, UBND, Mặt trận, trưởng các đoàn thể, hội quần chúng, cán bộ, công chức phụ trách các lĩnh vực có liên quan của xã; bí thư chi bộ, trưởng, phó các thôn, trưởng ban công tác Mặt trận, tổ trưởng Tổ tự quản các thôn và đại diện nhân dân xã Tân Hà.

Toàn cảnh Hội nghị đối thoại

      Tại buổi đối thoại, các đại biểu đã được nghe đồng chí Huỳnh Văn Tỉnh - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện báo cáo tóm tắt kết quả thực hiện các nhiệm vụ về phát triển kinh tế - xã hội; quốc phòng, an ninh, xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị của huyện năm 2023 và 3 tháng đầu năm 2024; tình hình, thực trạng cùng những định hướng phát triển kinh tế - xã hội của xã Tân Hà và nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới.

      Trong không khí dân chủ, cởi mở và xây dựng, tại hội nghị đối thoại đã có 09 lượt ý kiến phát biểu của đại diện nhân dân xã Tân Hà; hầu hết các ý kiến tập trung vào công tác quản lý, điều hành trên các lĩnh vực như: Giao thông nông thôn; xây dựng, cải tạo hệ thống mương thoát nước, công tác quản lý đất đai, khai thác, vận chuyển khoáng sản; quản lý nghĩa trang, cải cách hành chính, tình hình an ninh trật tự, an toàn giao thông trên địa bàn xã...

      Với tinh thẳng thắn, dân chủ, đồng chí Bí thư Huyện ủy; đồng chí Chủ tịch UBND huyện đã ghi nhận và đánh giá cao những ý kiến, kiến nghị của nhân dân, đây đều là những ý kiến rất chính đáng và thiết thực liên quan trực tiếp đến đời sống, sinh hoạt của cán bộ, đảng viên và nhân dân cũng như sự phát triển kinh tế - xã hội của xã Tân Hà. Đồng thời đã tiếp thu những ý kiến, kiến nghị của Nhân dân; làm rõ những ý kiến, kiến nghị chính đáng, hợp pháp, vấn đề người dân phản ánh thuộc thẩm quyền. Về những vấn đề cần có thời gian để xác minh, làm rõ, đồng chí Bí thư Huyện ủy giao nhiệm vụ trực tiếp cho UBND huyện chỉ đạo các cơ quan chức năng nghiên cứu, giải quyết trong thời gian tới và có báo cáo kết quả thực hiện để đáp ứng tâm tư, nguyện vọng của Nhân dân.

      Hội nghị đối thoại trực tiếp giữa đồng chí Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện với Nhân dân có ý nghĩa rất lớn, giúp cho các đồng chí lãnh đạo huyện được trực tiếp lắng nghe, tiếp thu ý kiến, kiến nghị, đề xuất cũng như tâm tư, nguyện vọng chính đáng của Nhân dân; qua đó, kịp thời khắc phục những thiếu sót, tồn tại trong quá trình lãnh đạo, chỉ đạo và điều hành; đồng thời, thông qua đối thoại nhằm góp phần tăng cường, củng cố mối quan hệ mật thiết giữa Đảng, Nhà nước với Nhân dân, từ đó phát huy vai trò giám sát, phản biện xã hội của MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội và Nhân dân đối với các hoạt động của cấp ủy, chính quyền./.


Các tin khác