Huyện Đức Linh quan tâm thực hiện công tác thi đua, khen thưởng

      Trong những năm qua, huyện Đức Linh đã quan tâm triển khai kịp thời các chủ trương, chỉ thị, nghị quyết của Trung ương, tỉnh và huyện về công tác thi đua, khen thưởng. Qua đó, góp phần tạo động lực cho các tập thể, cá nhân nỗ lực thực hiện hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao.

     Trong 06 tháng đầu năm 2024, phong trào thi đua yêu nước trên địa bàn huyện được duy trì và phát triển, với nhiều hình thức tổ chức đa dạng và phong phú, thu hút nhiều tổ chức, địa phương và cá nhân tham gia hưởng ứng. Trong đó nổi bật là các phong trào thi đua như “Học tập và làm theo tư tưởng,đạo đức, phong cáchHồ Chí Minh”theo tinh thần Chỉ thị 05-CT/TW; bằng những việc làm cụ thể, thiết thực, nêu cao trách nhiệm, chấn chỉnh tác phong, giờ giấc làm việc, ý thức chấp hành của cán bộ, công chức, viên chức, đẩy mạnh tiết kiệm, chống lãng phí trong công tác của các cơ quan, đơn vị, địa phương theo tinh thần Chỉ thị số 27/CT-TU, Chỉ thị số 30-CT/TU và Chỉ thị 40-CT/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy cùng với việc thực hiện tốt Quy chế dân chủ, dân vận khéo trong hoạt động từng cơ quan, đơn vị, địa phương đã có sức lan tỏa và thu nhiều kết quả tích cực.

      Phong trào thi đua yêu nước trên các lĩnh vực văn hóa -xã hội được duy trì, nhân rộng và phát triển, huyện đã chỉ đạo thực hiện tốt công tác tuyên truyền bằng nhiều hình thức, như tổ chức quán triệt và quán triệt lại trong các hội nghị, trong các buổi giao ban, hội họp, các phong trào văn hóa -văn nghệ, trên các cổng thông tin đại chúng của địa phương,... Kết quả phong trào thi đua dạy tốt học tốt được chỉ đạo, duy trì thực hiện đạt hiệu quả. Các hoạt động thông tin, tuyên truyền, văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao từ quần chúng, các thôn, khu phố được phát triển mạnh mẽ. Công tác giáo dục và đào tạo, y tế, dân số và an sinh xã hội được quan tâm thực hiện đạt kết quả tích cực. Công tác đào tạo nghề, giải quyết việc làm luôn được chú trọng. Phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư” và cơ quan, đơn vị đạt “chuẩn văn hóa” được phát động trong toàn huyện và được cán bộ, đảng viên, quần chúng nhân dân đồng tình hưởng ứng.

      Các phong trào thi đua trên lĩnh vực kinh tế được phát động và hưởng ứng mạnh mẽ, trong đó phong trào thi đua chung sức chung lòng xây dựng nông thôn mới năm 2024 và giai đoạn 2021-2025 tiếp tục được quan tâm chỉ đạo, triển khai thực hiện. Đến nay, đã có 05/10 xã được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao (Xã Trà Tân được công nhận năm 2022, các xã Đông Hà, Tân Hà, Đức Hạnh và Mê Pu công nhận năm 2023); đối với 03 xã trong kế hoạch năm 2024 đều đã đạt 15/19 tiêu chí trở lên (Nam Chính đạt 15/19, Vũ Hòa đạt 16/19, Sùng Nhơn đạt 15/19); 03 xã thực hiện nông thôn mới kiểu mẫu cũng đã chọn thôn để triển khai xây dựng thôn thông minh (xã Trà Tân chọn thôn 5, xã Đông Hà chọn thôn 2A và xã MêPu chọn thôn 3). Đối với các tiêu chí của huyện vẫn giữ vững 9/9 tiêu chí, về tiêu chí huyện nông thôn mới nâng cao hiện đã đạt 5/9/ tiêu chí.

      Các lĩnh vực quản lý đất đai, tài nguyên khoáng sản, môi trường; Nông nghiệp, Công nghiệp, thương mại - Xây dựng, giao thông; Đầu tư phát triển; Công tác thu - Chi ngân sách; tín dụng ngân hàng; Phát triển kinh tế tư nhân - Hợp tác xã được chỉ đạo, triển khai thực hiện đạt nhiều kết quả, cụ thể: Tổng sản lượng lương thực trong 06 tháng đầu năm là 58.808,8tấn, đạt 40,01% KH năm, bằng 100,59% so với cùng kỳ. Tổng thu ngân sách nhà nước trên địa bàn huyện ước đến 30/6/2024 đạt 103 tỷ đồng, đạt 81,76% KH năm và bằng 88,82% so với cùng kỳ.

      Các phong trào thi đua trên lĩnh vực quốc  phòng - an ninh, công tác nội chính, phòng chống tham nhũng, lãng phí được đẩy mạnh, nổi bật là phong trào “quần chúng bảo vệ an ninh tổ quốc” với nhiều mô hình hay, điển hình tiêu biểu đã góp phần giữ vững tình hình an ninh trật tự huyện nhà. Chủ động triển khai các biện pháp đấu tranh trấn áp tội phạm, công tác quản lý nhà nước về an ninh trật tự được tăng cường, không để xảy ra đột biến, bất ngờ. Tình hình cháy nổ không xảy ra. Bên cạnh đó, duy trì nghiêm công tác trực sẵn sàng chiến đấu bảo vệ an toàn cao điểm, chỉ đạo lực lượng Quân đội phối hợp với lực lượng Công an tuần tra, giữ vững ANCT, TTATXH trên địa bàn.

     Để công tác thi đua, khen thưởng của huyện đạt hiệu quả cao trong thời gian tới, góp phần thực hiện có hiệu quả các chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện nhiệm kỳ 2020 - 2025, huyện Đức Linh tiếp tục phát huy những mặt đã làm được trong thời gian qua, quan tâm thực hiện công tác thi đua, khen thưởng bảo đảm chính xác, kịp thời, công khai, minh bạch, dân chủ, đúng thành tích theo quy định về Luật Thi đua, khen thưởng. Qua đó, tạo không khí thi đua sôi nổi, cổ vũ các tập thể, cá nhân phát huy tinh thần sáng tạo, quyết tâm hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch đã đề ra.

 


Các tin khác