Thường trực Huyện ủy làm việc với Chi bộ Phòng Kinh tế - Hạ tầng, Chi bộ Ban Quản lý Công trình công cộng - Phát triển quỹ đất huyện

     Sáng 08/5/2024, đồng chí Nguyễn Văn Húy - TUV, Bí thư Huyện ủy chủ trì buổi làm việc với Chi bộ Phòng Kinh tế - Hạ tầng, Chi bộ Ban Quản lý Công trình công cộng - Phát triển quỹ đất huyện về tình hình, kết quả thực hiện nhiệm vụ 4 tháng đầu năm 2024 và triển khai nhiệm vụ trọng tâm thời gian tới. Dự làm việc có đồng chí Huỳnh Văn Tỉnh - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; tập thể lãnh đạo Phòng Kinh tế - Hạ tầng, Ban Quản lý Công trình công cộng - Phát triển quỹ đất huyện.

      Nhìn chung, trong 4 tháng đầu năm 2024, Chi bộ Phòng Kinh tế - Hạ tầng đã có nhiều cố gắng, nỗ lực, bám sát chỉ đạo của Ban Thường vụ Huyện ủy và UBND huyện, phát huy trách nhiệm trong lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện tốt các nhiệm vụ trên các lĩnh vực phụ trách. Tập trung tham mưu UBND huyện thực hiện có hiệu quả công tác quản lý Nhà nước trên các lĩnh vực: Xây dựng, giao thông vận tải, công nghiệp, khoa học công nghệ... Lĩnh vực công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, thương mại, dịch vụ trên địa bàn huyện được duy trì ổn định; quản lý trật tự xây dựng được quan tâm; có nhiều cố gắng trong công tác tham mưu, đạt được nhiều kết quả khá trên từng lĩnh vực. Tuy nhiên, bên cạnh đó vẫn còn một số tồn tại, hạn chế: Tham mưu thực hiện chức năng quản lý Nhà nước ở một số nội dung, nhiệm vụ còn thiếu chủ động, chưa chặt chẽ, còn lúng túng trong quá trình thực hiện. Chưa tham mưu tốt cho UBND huyện trong công tác định hướng quy hoạch của xã, huyện theo thực tế; công tác quản lý quy hoạch, quản lý đầu tư xây dựng, giao thông vận tải, hành lang đường bộ… còn hạn chế.

      Đối với Ban Quản lý Công trình công cộng và Phát triển quỹ đất: Sau hơn 4 tháng thực hiện Đề án hợp nhất, đến nay tổ chức bộ máy của Ban Quản lý Công trình công cộng và Phát triển quỹ đất đã đi vào hoạt động ổn định; thực hiện các chức năng, nhiệm vụ của đơn vị theo đúng nhiệm vụ được giao. Tuy nhiên, sau khi được sáp nhập đến nay chưa thật sự chủ động trong triển khai thực hiện các công việc được UBND huyện giao; việc rà soát hồ sơ thủ tục và quản lý quỹ đất công được giao còn hạn chế và hiệu quả thấp.

      Kết luận tại cuộc họp, đồng chí Bí thư Huyện ủy đề nghị: Ủy ban nhân dân huyện tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo Phòng Kinh tế - Hạ tầng; Ban Quản lý Công trình công cộng và Phát triển quỹ đất tiếp tục thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao. Phòng Kinh tế - Hạ tầng tham mưu thực hiện tốt công tác quản lý Nhà nước trên tất cả các lĩnh vực do Phòng phụ trách. Đẩy mạnh công tác cải cách hành chính, trong đó tập trung giải quyết các thủ tục hành chính cho người dân và doanh nghiệp kịp thời, đúng quy định pháp luật. Trong đó, tiếp tục phối hợp, hướng dẫn, đẩy nhanh tiến độ công tác lập đồ án quy hoạch chung xây dựng các xã và điều chỉnh quy hoạch chung đô thị 02 thị trấn Đức Tài và Võ Xu; tham mưu thực hiện tốt công tác điều chỉnh quy hoạch vùng huyện đến năm 2040. Tổ chức thực hiện và quản lý chặt chẽ đối với các quy hoạch đã được phê duyệt; kịp thời đề xuất xử lý đối với các vấn đề phát sinh trên địa bàn huyện liên quan đến quy hoạch. Tham mưu Ủy ban nhân dân huyện triển khai thực hiện công tác quy hoạch và phát triển các cụm công nghiệp; đẩy mạnh công tác thu hút đầu tư, nhất là các nhà đầu tư có đủ điều kiện, năng lực để thực hiện đầu tư vào các cụm công nghiệp hiện hữu. Thường xuyên theo dõi, hỗ trợ kịp thời hoạt động của các nhà đầu tư thứ cấp trong quá trình đầu tư xây dựng nhà máy tại các cụm công nghiệp trên địa bàn xã Đông Hà. Đồng thời, tiếp tục tham mưu đề xuất tháo gỡ, giải quyết những khó khăn, vướng mắc của các cụm công nghiệp Hầm sỏi - Võ Xu, Mê Pu, Sùng Nhơn. Tăng cường công tác kiểm tra, phối hợp kiểm tra các hoạt động xây dựng trên địa bàn huyện; kiểm tra việc chấp hành pháp luật trong trật tự xây dựng như cấp phép xây dựng, lấn chiếm hàng lanh đường bộ.... Quản lý tốt, vận hành khai thác và bảo trì các công trình đường bộ trên địa bàn, cây xanh trong đô thị và hệ thống chiếu sáng. Đồng thời, tiếp tục triển khai thực hiện các tiêu chí xây dựng nông thôn mới nâng cao thuộc các lĩnh vực do Phòng phụ trách; chủ động theo dõi, hướng dẫn, hỗ trợ tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc của các địa phương trong quá trình thực hiện.  

      Ban Quản lý Công trình công cộng và Phát triển quỹ đất rà soát các chỉ tiêu, nhiệm vụ của đơn vị trong năm 2024 để tập trung thực hiện đạt kế hoạch đề ra; chủ động tham mưu UBND huyện thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao. Trong đó, quản lý tốt các công trình được giao; tăng cường công tác quản lý, chăm sóc các công trình cây xanh; hệ thống điện công lộ; công viên, nghĩa trang liệt sỹ huyện. Quản lý chặt chẽ quỹ đất công được giao; tăng cường tổ chức kiểm tra, theo dõi không để cho tổ chức, cá nhân tác động và khai thác trái phép. Xây dựng phương án và tổ chức khai thác quỹ đất công khi chưa giao đất cho nhà đầu tư nhằm tránh lãng phí và tạo nguồn thu cho đơn vị; chú ý đảm bảo hợp lý, hiệu quả và theo đúng quy định…/.


Các tin khác