Đẩy mạnh công tác vận động, thu hồi vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ trên địa bàn huyện

      Xác định công tác vận động, thu hồi vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ trong nhân dân có vai trò đặc biệt quan trọng trong đấu tranh, phòng ngừa các loại tội phạm, Công an huyện Đức Linh đã triển khai thực hiện nhiều giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả trong lĩnh vực này, góp phần đảm bảo ổn định tình hình an ninh trật tự trên địa bàn.

      Lực lượng Công an huyện đã phối hợp với Công an các xã, thị trấn trên địa bàn tăng cường công tác tuyên truyền với nhiều hình thức khác nhau đến người dân trong thực hiện giao nộp các loại vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo. Vận động người dân tích cực tố giác, phối hợp với lực lượng công an ngăn chặn hoạt động buôn bán, vận chuyển, sử dụng trái phép các loại vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo. Đồng thời, phối hợp với các ngành chức năng, các địa phương, trường học tuyên truyền, phổ biến các quy định pháp luật về vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo nổ trong cán bộ, công nhân viên và học sinh; tuyên truyền, vận động các gia đình ký cam kết không mua, bán, tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và cam kết tố giác, phát giác các đối tượng có hành vi vi phạm. Trong 6 tháng đầu năm 2024, đã tổ chức tuyên truyền cho 2.649 người tham gia, gắn với ký cam kết chấp hành nghiêm các quy định về vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo cho 18.303 hộ gia đình, 90 hộ kinh doanh và 17.984 giáo viên, học sinh và 28 chủ xe, tài xế trên địa bàn huyện.

      Với việc chủ động tổ chức thực hiện đồng thời nhiều giải pháp trong kiểm tra, vận động toàn dân giao nộp và đấu tranh với tội phạm, vi phạm pháp luật về vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo, Công an huyện đã vận động, thu gom 01 súng hơi, 10 súng tự chế bắn đạn bi bằng hơi cồn, 04 công cụ hỗ trợ, 04 hộp pháp hoa, 357 trái phép các loại, 45 viên đạn quân dụng, 41 vũ khí thô sơ các loại và 3,25 tiền chất thuốc pháo.

      Trên cơ sở những kết quả đạt được, lực lượng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội trên địa bàn huyện tiếp tục làm tốt công tác vận động nhân dân giao nộp vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ. Đồng thời, phối hợp với Công an các xã, thị trấn phát động sâu rộng phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” nhằm phát huy tinh thần, trách nhiệm của mỗi người dân; tiếp tục chủ động phối hợp với chính quyền cơ sở vận động quần chúng nhân dân tố giác các hành vi buôn bán, sản xuất, tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo của các đối tượng để đấu tranh ngăn chặn.../.


Các tin khác