Đức Linh - Hạt Kiểm lâm thực hiện công tác dân vận năm 2013

  • /
  • 9.12.2013 - 13:6

Vai trò trách nhiệm, ý thức về công tác dân vận được nâng lên; phát huy dân chủ trong cán bộ, công chức, mối quan hệ giữa cấp ủy, lãnh đạo đơn vị, Ban chấp hành Công đoàn và cán bộ, công chức, viên chức trong đơn vị luôn gắn bó chặt chẽ; các mối quan hệ xã hội trong đời sống sinh hoạt ở cơ quan ngày càng phát triển tích cực tạo niềm tin trong nhân dân đối với lực lượng Hạt Kiểm lâm huyện nhà.

       Cấp ủy chi bộ Hạt Kiểm lâm luôn quan tâm coi trọng và tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo về công tác dân vận, triển khai tổ chức thực hiện trong cơ quan, đơn vị và các tổ chức đoàn thể. Trong cơ quan đã phân công lãnh đạo phụ trách công tác dân vận, theo dõi các địa bàn, các Tổ, Trạm trực thuộc, thường xuyên nắm bắt tình hình, tâm tư nguyện vọng của cán bộ, công chức, viên chức trong đơn vị, giải quyết kịp thời những vướng mắc ở cơ sở; động viên, giúp đỡ công chức gặp khó khăn, từ đó cán bộ, công chức đã yên tâm công tác, thực hiện tốt nhiệm vụ được giao.
       Trong các buổi họp giao ban, họp chi bộ, cơ quan định kỳ, cấp ủy đã triển khai học tập các quan điểm của Đảng và tư tưởng Hồ Chí Minh về công tác dân vận cho cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức; tiếp tục triển khai thực hiện phong trào thi đua “Dân vận khéo” trong cơ quan; chấn chỉnh tác phong lề lối làm việc, đổi mới phương pháp lãnh đạo, điều hành, thực hiện việc phân công nhiệm vụ cụ thể cho các bộ, công chức, viên chức, các Tổ, Trạm Kiểm lâm và bộ phận chuyên môn nên cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức đã nâng cao nhận thức, tinh thần trách nhiệm đối với công tác dân vận, cũng như ý thức trách nhiệm trong thực thi nhiệm vụ.
       Công tác dân vận chính quyền được quan tâm thực hiện, Thủ trưởng cơ quan đã phối hợp cùng với BCH Công đoàn cơ quan tập trung phổ biến, quán triệt tuyên truyền, vận động cán bộ, công chức, đoàn viên công đoàn tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua yêu nước của ngành, UBND huyện và đơn vị phát động như: Phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ chống chặt phá rừng, không để xảy ra cháy rừng; thực hiện tốt các nhiệm vụ cấp trên giao; thực hiện các phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”; thi đua liên kết phục vụ sự nghiệp CNH, HĐH Nông nghiệp và phát triển nông thôn; phong trào “Chung sức chung lòng xây dựng nông thôn mới”; tổ chức cho 20/20 đ/c (100%) cán bộ, công chức, viên chức tham gia ý kiến góp ý vào dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992 và Luật đất đai. Các Ban chỉ đạo Phòng chống tham nhũng, Ban chỉ đạo thực hiện Quy chế dân chủ đã được củng cố và đi vào hoạt động. Cơ quan đã phối hợp với Công đoàn vận động cán bộ, công chức, đoàn viên đóng góp quỹ tương thân giúp đỡ cho đoàn viên trong cơ quan gặp khó khăn với số tiền là 1.200.000 đồng; đóng góp Quỹ Đền ơn đáp nghĩa, Quỹ Khuyến học, Quỹ vì người nghèo… do huyện phát động số tiền 11.688.000 đồng.
       Tổ chức thực hiện tốt phong trào thi đua “Dân vận khéo”, gắn với phong trào thi đua thực hiện chuyên môn, nhằm mục đích thu hút được toàn thể cán bộ, công chức trong đơn vị tham gia. Mối cá nhân nêu cao tinh thần trách nhiệm, gần dân, sát dân, biết lắng nghe ý kiến của nhân dân, tạo được niềm tin trong nhân dân đối với lực lượng Kiểm lâm. Do vậy công chức Kiểm lâm đã tổ chức thực hiện tốt công tác tuyên truyền phổ biến pháp luật về quản lý, bảo vệ rừng cụ thể đã tổ chức tuyên truyền lưu động ở các thôn, xã gần rừng là 08 đợt'; phối hợp với các Tổ tự quản của 03 xã có rừng tổ chức họp dân để lắng nghe ý kiến của nhân dân về công tác quản lý, bảo vệ rừng, phòng cháy chữa cháy rừng và triển khai các văn bản quy phạm pháp luật, Quy ước bảo vệ rừng, phòng cháy chữa cháy rừng với số người tham dự là 168 người; vận động nhân dân làm nương rẫy gần rừng làm cam đoan, cam kết thực hiện công tác bảo vệ rừng, PCCCR là 232 người/3 xã có rừng. Qua công tác tuyên truyền, vận động ý thức trách nhiệm của người dân đã có phần được nâng cao; nhiều vụ vi phạm Luật Bảo vệ rừng và Phát triển rừng đã được nhân dân tố giác cho cơ quan chức năng để kịp thời ngăn chặn và triệt phá, lập hồ sơ xử lý các đối tượng vi phạm, đã giảm thiệt hại về rừng và lâm sản, do vậy số vụ vi phạm Luật Bảo vệ rừng và Phát triển rừng đã giảm so với cùng kỳ năm 2012 là 30,2%.
       Gắn công tác dân vận với công tác cải cách hành chính, đơn vị đã xây dựng Kế hoạch số 09-KH/KL, ngày 24/3/2013 về việc thực hiện công tác cải cách hành chính năm 2013; thực hiện niêm yết công khai các thủ tục hành chính theo quy định. Hạt Kiểm lâm và các Tổ, Trạm Kiểm lâm trực thuộc đã thông báo, cung cấp các thông tin, trình tự thực hiện việc giải quyết hồ sơ hành chính cho các tổ chức và cá nhân thuận tiện liên hệ. Năm 2013 bộ phận “Một cửa” của đơn vị đã tham mưu và thực hiện việc giải quyết thủ tục hành chính đúng hạn cho tổ chức và cá nhân là 22 trường hợp. Quy trình xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực quản lý rừng, bảo vệ rừng và quản lý lâm sản của Hạt Kiểm lâm đã được công khai; từ đơn vị đến các Tổ, Trạn Kiểm lâm có hòm thư góp ý và tạo mọi điều kiện thuận lợi để nhân dân góp ý những ý kiến phản ảnh về giải quyết thủ tục hành chính, công tác quản lý bảo vệ rừng, lề lối, tác phong làm việc của cán bộ, công chức, nhằm khắc phục được những hạn chế, thiếu sót để công tác lãnh đạo, chỉ đạo điều hành tổ chức thực hiện nhiệm vụ chuyên môn đạt được kết quả.
       Đơn vị đã tiếp tục triển khai thực hiện nghiêm túc Quy chế dân chủ, Cấp ủy, lãnh đạo cơ quan thực hiện tốt nguyên tắc tập trung dân chủ, công khai trong quy hoạch cán bộ, đào tạo bồi dưỡng, phân công cán bộ phụ trách các bộ phận chuyên môn nghiệp vụ và các Tổ, Trạm Kiểm lâm trực thuộc; việc xây dựng quy chế sử dụng tài chính của cơ quan, chương trình kế hoạch công tác hàng năm. Các hoạt động như thực hiện xét nâng lương, chuyển ngạch, khen thưởng, chuyển đổi vị trí công tác của cán bộ, công chức trong đơn vị đều được lấy ý kiến của cán bộ chủ chốt trong cơ quan.
Cán bộ, công chức, viên chức đã thực hiện tốt Quy tắc ứng xử, mỗi cá nhân không ngừng học tập, rèn luyện phẩm chất đạo đức, lối sống và đăng ký làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh về phong cách quần chúng, dân chủ, nêu gương; nêu cao trách nhiệm gương mẫu của cán bộ, đảng viên.
       Qua đó cho thấy vai trò trách nhiệm, ý thức về công tác dân vận được nâng lên; phát huy dân chủ trong cán bộ, công chức, mối quan hệ giữa cấp ủy, lãnh đạo đơn vị, Ban chấp hành Công đoàn và cán bộ, công chức, viên chức trong đơn vị luôn gắn bó chặt chẽ; các mối quan hệ xã hội trong đời sống sinh hoạt ở cơ quan ngày càng phát triển tích cực tạo niềm tin trong nhân dân đối với lực lượng Hạt Kiểm lâm huyện nhà.
                                                                                                                                                                 NT
 


  • |
  • 1002
  • |

Các tin khác