HUYỆN ĐỨC LINH TRIỂN KHAI THỰC HIỆN CHỈ THỊ SỐ 08/CT-UBND, 08/3/2011 CỦA CHỦ TỊCH UBND TỈNH VỀ THỰC HIỆN TIẾT KIỆM TRONG SỬ DỤNG ĐIỆN.

  • /
  • 5.4.2011 - 0:0

Tin hoạt động

Tiếp thu Nghị quyết số 11/NQ-CP ngày 24/02/2011 về kiềm chế lạm phát và Chỉ thị số 08/CT-UBND ngày 08/3/2011 của UBND tỉnh, Chủ tịch UBND huyện Đức Linh chỉ đạo việc thực hiện tiết kiệm trong sử dụng điện như sau:

1- Đối với các cơ quan nhà nước; đơn vị sự nghiệp công lập thuộc huyện, UBND các xã, thị trấn:

- Mỗi đơn vị phải thực hiện tiết kiệm ít nhất 10% chi phí điện năng sử dụng hàng năm.

- Tắt các thiết bị dùng điện không cần thiết khi ra khỏi phòng và cắt hẳn nguồn điện nếu không sử dụng các thiết bị khi hết giờ làm việc.

- Tận dụng tối đa ánh sáng và thông gió tự nhiên, tắt bớt đèn chiếu sáng khi số người làm việc trong phòng giảm.

- Chỉ sử dụng máy điều hoà khi thật cần thiết và chỉ để chế độ mát từ 25 độ C trở lên. Dùng quạt thay thế máy điều hoà nhiệt độ khi thời tiết không quá nóng.

- Thực hiện mua sắm bóng đèn huỳnh quang hiệu suất cao T8 (36W, 32W, 18W), T5 để thay thế cho bóng đèn huỳnh quang hiệu suất thấp T10 (40W, 20W) đã cháy, đèn compact thay đèn nung sáng (đèn tròn) tại các vị trí thích hợp để tiết kiệm năng lượng.

2- Đối với Ban quản lý công trình công cộng quản lý hệ thống chiếu sáng công cộng:

- Ngoại trừ các thời điểm lễ, hội (ngày Tết, các ngày lễ lớn…), thực hiện cắt giảm ít nhất 50% công suất đèn chiếu sáng công cộng tại các tuyến đường ở 2 thị trấn Đức Tài, Võ Xu và các khu vực công cộng khác. Điều chỉnh thời gian chiếu sáng hợp lý.

3- Đối với điện dùng cho sinh hoạt và sản xuất kinh doanh:

- Hạn chế sử dụng các thiết bị tiêu thụ điện lớn; sử dụng thiết bị điện hợp lý và tiết kiệm, tắt các thiết bị điện, đèn chiếu sáng khi không có nhu cầu sử dụng.

- Cắt giảm ít nhất 50% số lượng đèn quảng cáo, đèn trang trí, đèn chiếu sáng biển hiệu và tắt nguồn vào giờ khuya.

- Tắt các thiết bị điện và đèn chiếu sáng không cần thiết trong thời gian nghỉ giữa ca sản xuất, tại khu vực văn phòng, trong khuôn viên, hành lang bảo vệ…; không để các thiết bị hoạt động không tải.

- Sử dụng điện đúng mục đích và biểu đồ công suất đã ký kết trong hợp đồng mua bán điện.

 


  • |
  • 923
  • |

Các tin khác