Đức Linh - Chỉ đạo một số nhiệm vụ trọng tâm trong quý II/2013 của khối dân vận - Mặt trận huyện

  • /
  • 18.4.2013 - 11:10

Mới đây, Thường trực Huyện uỷ Đức Linh tổ chức hội nghị giao ban khối vận nhằm đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ quý I/2013 và đề ra phương hướng nhiệm vụ trọng tâm trong quý II/2013. Tham dự hội nghị có đại diện lãnh đạo Ủy ban nhân dân huyện, lãnh đạo Ban Dân vận Huyện uỷ, Uỷ ban MTTQVN huyện, Trưởng các đoàn thể huyện, lãnh đạo Văn phòng Huyện uỷ và Trưởng Khối vận các xã, thị trấn.

 

Tại hội nghị, đồng chí Phùng Hữu Cư - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy đã đánh giá những kết quả đạt được; đồng thời cũng nêu lên những mặt còn tồn tại, hạn chế trong quý I/2013. Qua đó chỉ đạo một số nhiệm vụ cần triển khai thực hiện tốt trong quý II/2013.

           1- Tiếp tục nghiên cứu, triển khai cụ thể Quyết định 513-QĐ/HU, ngày 30/01/2013 về việc giao nhiệm vụ trọng tâm cho các cơ quan khối Đảng, Mặt trận, các đoàn thể và Trung tâm bồi dưỡng chính trị huyện.

           2- Tiếp tục tuyên truyền, động viên đội ngũ cán bộ, hội viên và các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia góp ý dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992; trong đó, chú ý theo dõi những biểu hiện, những vấn đề nổi lên liên quan đến việc góp ý dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992; vấn đề biển Đông và hành động của Trung Quốc.

3- Mặt trận Tổ quốc và từng tổ chức đoàn thể có biện pháp đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh với những nội dung, biện pháp cụ thể, thiết thực. Đồng thời, đi sâu đánh giá những việc làm cụ thể của tổ chức mình đối với việc xây dựng nông thôn mới trong thời gian qua, xác định những nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới trọng tâm là phát động đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân tích cực hưởng ứng phong trào làm giao thông nông thôn và phong trào xây dựng các mô hình “Ánh sáng an ninh” tại các khu dân cư.

4- Tham gia cùng Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể của tỉnh trong rà soát lại hệ thống các tiêu chí đánh giá, phân loại tổ chức đoàn thể mình ở cơ sở vững mạnh theo hướng coi trọng thực chất, với nội dung tiêu chí ngắn gọn, dễ nhớ, dễ làm; nghiên cứu đưa tiêu chí “Cán bộ, hội viên ở cơ sở không tham gia khiếu kiện” vào hệ thống các tiêu chí đánh giá tổ chức hội, đoàn thể ở cơ sở. Riêng Mặt trận huyện chỉ đạo tổ chức đại hội từ cơ sở đến huyện đảm bảo các quy trình.

5- Theo dõi, nắm chắc diễn biến tư tưởng của đoàn viên, hội viên và nhân dân có liên quan đến những vụ việc khiếu kiện phức tạp, kéo dài để đề xuất biện pháp giải quyết.

6- Tiếp tục rà soát, kiên quyết khắc phục triệt để những khuyết điểm, yếu kém qua kiểm điểm tự phê bình và phê bình theo tinh thần Nghị quyết Hội nghị Trung ương 4 (khóa XI).

           - Tổ chức tốt việc quán triệt Nghị định số 92 của Chính phủ về Quy định chi tiết và các biện pháp thi hành pháp lệnh tín ngưỡng tôn giáo; trong đó quan tâm đến việc quán triệt cho các chức sắc, chức việc trong các tôn giáo.

           - Lãnh đạo, chỉ đạo đoàn viên, hội viên của mình, đặc biệt là cán bộ, viên chức tại các bộ phận thường trực của Mặt trận và các đoàn thể các cấp chấp hành nghiêm Chỉ thị số 27-CT/TU, ngày 01/10/2012 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về việc nâng cao trách nhiệm và chấn chỉnh tác phong, giờ giấc làm việc, ý thức chấp hành của cán bộ, công chức, viên chức trên địa bàn tỉnh” và Chỉ thị số 30-CT/TU, ngày 08/01/2013 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy “về đẩy mạnh thực hành tiết kiệm, chống lãng phí trong sinh hoạt, công tác”.

          - Các đoàn thể của huyện cần quan tâm triển khai Kế hoạch của Ban chỉ đạo xây dựng Đảng - đoàn thể trong các doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước để vận động thành lập các tổ chức đoàn thể tại các doanh nghiệp này. Trong đó, Liên đoàn Lao động huyện và Đoàn Thanh niên cần tích cực triển khai để tạo điều kiện cho các đoàn thể khác thực hiện.

          - Chú ý đẩy mạnh tuyên truyền, vận động đoàn viên, hội viên tham gia đóng góp các nguồn quỹ. Đặc biệt là quỹ “Vì người nghèo”, “Đền ơn đáp nghĩa” và quỹ “Tiếp bước cho em đến trường”.

          - Xây dựng cốt cán chính trị của Mặt trận, các đoàn thể (rà soát lại và xây dựng đảm bảo lực lượng cốt cán đúng thực chất). Trong đó, Ban Dân vận Huyện ủy cần khẩn trương xây dựng từ 3-5 cốt cán nòng cốt của huyện theo tinh thần Hướng dẫn 13 của Ban Dân vận Tỉnh ủy.

                                                                                                                          H.M.T


  • |
  • 738
  • |

Các tin khác