ĐỨC LINH - ĐỒNG CHÍ PHÓ BÍ THƯ THƯỜNG TRỰC HUYỆN UỶ LÀM VIỆC XÃ ĐỨC HẠNH

  • /
  • 7.4.2011 - 0:0

Ngày 06/4/2011, đồng chí Phùng Hữu Cư - Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ làm việc với Thường trực Đảng uỷ, Thường trực HĐND, UBND, UBMT, các đoàn thể xã Đức Hạnh nghe Đảng uỷ báo cáo tình hình thực hiện các nhiệm vụ quý I/2011; công tác cán bộ; công tác chuẩn bị bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XIII, bầu cử đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2011-2016.

      Tham dự buổi làm việc có đồng chí Trưởng Ban Tổ chức Huyện uỷ; Trưởng Ban Dân vận Huyện uỷ, đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện; lãnh đạo Uỷ Ban Kiểm tra Huyện uỷ; lãnh đạo Văn phòng Huyện uỷ; lãnh đạo Phòng Kinh tế & Hạ tầng; lãnh đạo Phòng Nông nghiệp & PTNT; lãnh đạo Phòng Tài chính - Kế hoạch; cùng với Thường trực Đảng uỷ, Thường trực HĐND, UBND, UBMT, các đoàn thể xã Đức Hạnh.
       Sau khi nghe đồng chí Cao Hạnh - Bí thư - Chủ tịch UBND xã báo cáo tình hình kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng quý I/2011, công tác cán bộ; công tác chuẩn bị bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XIII và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2011-2016, phương hướng nhiệm vụ năm 2011 và ý kiến của các thành viên dự họp, đồng chí Bí thư Huyện uỷ kết luận:
       Nhìn chung báo cáo của Đảng uỷ cơ bản đầy đủ, toàn diện. Để lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt nhiệm vụ trong thời gian tới, ngoài những công việc thường xuyên, Đảng uỷ cần tập trung một số nhiệm vụ sau đây:
      1- Tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục; nắm chắc tình hình địa bàn, vận động cán bộ, đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân đề cao tinh thần cảnh giác, chủ động làm thất bại mọi âm mưu của các thế lực thù địch, phản động, lợi dụng các vấn đề bức xúc trong xã hội để kích động quần chúng chống đối lại chủ trương, đường lối của Đảng và Nhà nước.
      2- Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động, chuẩn bị tốt cho công tác bầu cử Đại biểu Quốc hội khoá XIII và Đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2011-2016. Chú trọng thực hiện tốt các buổi hiệp thương theo đúng luật.
      3- Đẩy mạnh phát triển sản xuất, phát huy kinh tế của một xã có diện tích cao su khá lớn để tập trung chăm sóc, thu hoạch, mang lại hiệu quả kinh tế cao cho bà con. Chú ý bám sát kế hoạch 02-KH/HU và quyết định giao nhiệm vụ của UBND huyện để đảm bảo đạt và vượt kế hoạch được giao.
      4- Đẩy mạnh công tác thu ngân sách đảm bảo tăng thu ít nhất 7-8% theo kế hoạch chung của tỉnh và thực hành tiết kiệm chi 10. Cần quan tâm tăng cường chỉ đạo, quản lý các nguồn thu và triển khai thực hiện thu các Quỹ. Chú ý đẩy mạnh thu quỹ vận động “Tiếp bước cho em đến trường”.
      5- Đẩy mạnh việc thực hiện quản lý nhà nước trên địa bàn. Chú ý phối hợp với các phòng, ban chức năng của huyện trong quản lý tài nguyên, khoáng sản và môi trường.
      6- Hiện nay đường 766 chạy qua xã cơ bản đã hoàn thành, đảm bảo việc thông thương đi lại và phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Vấn đề còn lại là bảo quản, giữ gìn phát huy hiệu quả của con đường cũng như hạn chế tình trạng vi phạm Luật giao thông, đua xe trái phép. Song song với quá trình đó là việc xây dựng các tuyến giao thông nông thôn để đấu nối với đường 766.
      7- Tăng cường giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội. Nắm chắc tình hình hoạt động ở cơ sở, chú ý đối với hoạt động của tôn giáo trái phép; hạn chế tai nạn giao thông.
      8- Về xây dựng hệ thống chính trị: Đây là một trong những lĩnh vực mà Ban Thường vụ, Thường trực quan tâm. Đức Hạnh là nơi thực hiện chủ trương nhất thể hoá Bí thư, Chủ tịch và nên có những thuận lợi và khó khăn nhất định.
      + Thuận lợi là chỉ đạo thống nhất, xuyên suốt, Đảng uỷ địa phương thuận, thống nhất, nhiệt tình.
      + Khó khăn là công việc của đồng chí Bí thư, Chủ tịch nhiều, đôi lúc không kham nổi lại quá chú trọng công việc của chính quyền mà ít quan tâm đến công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị.
      Do đó dù đã cố gắng nhưng trong năm 2010 Đảng bộ chúng ta chỉ đạt hoàn thành nhiệm vụ. Để khắc phục tình hình này đề nghị các đồng chí trong Ban Thường vụ phối hợp chặt chẽ tăng cường quan tâm lãnh đạo toàn diện các mặt của xã; thường xuyên họp chỉ đạo hoạt động của hệ thống đoàn thể, Mặt trận, củng cố tổ chức, đổi mới phong trào hoạt động, nắm chắc tình hình cơ sở cố gắng để năm 2011 Mặt trận và các đoàn thể đều Vững mạnh và Đảng bộ xã phấn đấu đạt danh hiệu từ “Hoàn thành tốt nhiệm vụ” đến “Trong sạch vững mạnh”.
      9- Tập trung chỉ đạo công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XIII và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2011-2016, thực hiện đúng các bước quy trình hiệp thương, đảm bảo mọi công dân đều thực thi đúng quyền lợi và nghĩa vụ của mình.
      10- Quan tâm xây dựng, củng cố bộ máy lãnh đạo và cán bộ ở xã. Triển khai thực hiện Thông báo số 50 của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ về bổ sung định suất cho các thôn. Đẩy mạnh công tác phát triển đảng viên mới. Cơ sở khá khang trang, cần khai thác phát huy bảo vệ để sử dụng có hiệu quả. Chú ý trồng cây xanh.


  • |
  • 920
  • |

Các tin khác