Đức Linh: Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Đức Linh tổ chức Hội nghị giao ban công tác kiểm tra, giám sát Quý I năm 2022

      Thực hiện Quy chế làm việc và chương trình công tác tháng 4/2022, ngày 13/4/2022, Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy đã tổ chức Hội nghị giao ban công tác kiểm tra, giám sát Quý I năm 2022 và triển khai một số nhiệm vụ trọng tâm của Quý II năm 2022.

Đồng chí Hứa Đại Quang- Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy phát biểu kết luận tại buổi giao ban

          Đồng chí Hứa Đại Quang - Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy chủ trì hội nghị. Tham dự hội nghị có các đồng chí là thành viên Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy, đại diện Ủy ban Kiểm tra cơ sở và Bí thư hoặc Phó Bí thư Chi bộ cơ sở trực thuộc Huyện ủy phụ trách công tác kiểm tra.

       Hội nghị đã nghe đồng chí Hứa Đại Quang phát biểu, gợi ý nội dung thảo luận; nghe đồng chí Trần Thị Ý Nhi - Huyện ủy viên, Phó Chủ nhiệm Thường trực Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy báo cáo kết quả tổ chức thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát Quý I năm 2022 và phương hướng nhiệm vụ trọng tâm của Quý II năm 2022; nghe đại diện cấp ủy, chi bộ và Ủy ban Kiểm tra cơ sở báo cáo kết quả đạt được, những khó khăn, vướng mắc cần quan tâm tháo gỡ, kiến nghị, đề xuất và ý kiến phát biểu trao đổi lại của các thành viên Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy.

         Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Hứa Đại Quang nhấn mạnh: Trong Quý I năm 2022, các cấp ủy, tổ chức đảng và Ủy ban Kiểm tra cơ sở đã có sự quan tâm trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát tại đơn vị. Đồng thời xác định công tác kiểm tra, giám sát và việc thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát là nhiệm vụ rất quan trọng nhưng cũng gặp rất nhiều khó khăn, nhất là đối với cơ sở vì không phải là tổ chức đảng thực hiện nhiệm vụ chuyên trách; cán bộ kiểm tra chủ yếu thực hiện nhiệm vụ kiêm chức, kiêm nhiệm dẫn đến chất lượng, hiệu quả có mặt còn hạn chế. Vì vậy trong thời gian đến, các cấp ủy, tổ chức đảng và Ủy ban Kiểm tra cơ sở trực thuộc tiếp tục thực hiện các nội dung trong tâm của Chương trình, kế hoạch kiểm tra, giám sát năm 2022 của đơn vị đã ban hành; rà soát các quy chế làm việc, quy trình kiểm tra, giám sát để điều chỉnh, bổ sung cho phù hợp với các quy định hiện hành, nhất là Quy định số 22-QĐ/TW, ngày 28/7/2021 của Ban Chấp hành Trung ương về công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật của Đảng; phối hợp, thực hiện tốt chế độ thông tin, báo cáo của cơ sở đối với cấp huyện.


Các tin khác