Đức Linh: Tổ chức Hội thi kể chuyện về cuộc đời, thân thế, sự nghiệp, tư tưởng, đạo đức, phong cách Chủ tịch Hồ Chí Minh hướng đến kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc của Bác Hồ”

     Ngày 31/08/2019, Ban Thường vụ Huyện ủy Đức Linh tổ chức Hội thi kể chuyện về cuộc đời, thân thế, sự nghiệp, tư tưởng, đạo đức, phong cách Chủ tịch Hồ Chí Minh hướng đến kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc của Bác Hồ. Tham dự khai mạc Hội thi có đồng chí Nguyễn Văn Húy - Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện, ủy, Chủ tịch UBND huyện; đồng Lê Văn Toàn - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện, Trưởng Ban Tổ chức Hội thi; lãnh đạo Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Ủy ban Mặt trận tổ quốc, các đoàn thể, ban, ngành của huyện; các đồng chí là bí thư, phó bí thư các chi, đảng bộ trực thuộc Huyện ủy. Đặc biệt, là sự tham gia của 21 Đội thi đến từ 33 cơ sở Đảng trực thuộc Huyện ủy. Bên cạnh đó, Hội thi còn thu hút đông đảo đoàn viên, hội viên, các cháu thanh thiếu niên nhi đồng, các tầng lớp nhân dân tham gia và cổ vũ.

 

Tiết mục văn nghệ tiêu biểu tại Hội thi

     Với chủ đề: “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Chủ tịch Hồ Chí Minh hướng tới kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh”; mỗi đội tham gia hội thi với 02 phần: phần kể chuyện, kể về những câu chuyện có thật về thân thế, sự nghiệp, cuộc đời, việc làm của Bác Hồ; việc “học tập”“làm theo” tư tưởng, đạo đức, phong cách của Chủ tịch Hồ Chí Minh của tập thể, cá nhân mang tính sáng tạo, hiệu quả, thiết thực; gương người tốt, việc tốt, nghĩa cử cao đẹp vì cộng đồng gắn liền với học tập và làm theo Bác; những giá trị cốt lõi và bài học qua 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh...; phần thi văn nghệ với chủ đề “Ca ngợi Đảng, Bác Hồ kính yêu”.

Sân khấu hóa nội dung câu chuyện

     Các Đội dự thi đã thể hiện bản lĩnh tự tin, nắm vững kỹ năng, nghệ thuật kể chuyện, nhuần nhuyễn trong trình bày nội dung và phân tích bình luận, biết khai thác bối cảnh lịch sử, rút ra ý nghĩa sâu sắc vừa mang tính lịch sử, vừa mang tính thời đại, thời sự, có sáng tạo trong liên hệ thực tiễn gắn kết sinh động nội dung chuyện kể với nhận thức và hoạt động thực tiễn của cá nhân và đơn vị. Nhiều Đội thi đã có sự chuẩn bị chu đáo, nghiêm túc, qua đó đã thể hiện tốt nội dung câu chuyện thông qua hình thức hoạt cảnh hóa, sân khấu hóa; các đội đã vận dụng tốt các phương pháp thuyết trình gắn với kể chuyện, ứng dụng công nghệ, văn hoá nghệ thuật, giữa ngôn ngữ với cử chỉ động tác,... Qua đó, tạo sự hấp dẫn và lôi cuốn người nghe. Các phần thi đã thực sự làm rung động người nghe bằng cảm xúc thực sự của thí sinh đối với Bác, thái độ của bản thân đối với quê hương, đất nước và nhân dân. Phần thi văn nghệ với Chủ đề “Ca ngợi Đảng, Bác Hồ kính yêu” cũng được các Đội dàn dàn dựng công phu, mang tính nghệ thuật cao, không kém gì các diễn viên chuyên nghiệp đã mang đến cho Hội thi những phần biểu diễn xuất sắc.

Đ/c Lê Văn Toàn - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện, Trưởng BTC Hội thi
tặng Giấy khen cho Đội đạt thành tích cao tại Hội thi

     Kết thúc hội thi, Ban Tổ chức Hội thi đã lựa chọn ra những Đội xuất sắc để trao giải gồm: 1 giải nhất, 01 giải nhì, 03 giải ba, 05 giải khuyến khích; 03 giải cá nhân xuất sắc, 01 giải tập thể có tiết mục sân khấu hóa xuất sắc.

     Có thể khẳng định rằng, thông qua Hội thi đã góp phần tuyên truyền sâu rộng trong cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân về thân thế, cuộc đời, hoạt động cách mạng vẻ vang cũng như tư tưởng, đạo đức, phong cách của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Qua đó, nâng cao nhận thức, tình cảm, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về ý thức thực hiện việc tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân, nhất là bồi dưỡng lý tưởng cách mạng cho thế hệ trẻ; góp phần đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, tệ quan liêu, tham nhũng, lãng phí; xây dựng đội ngũ cán bộ đủ năng lực, phẩm chất, để hoàn thành nhiệm vụ trong giai đoạn hiện nay, từ đó góp phần cùng Đảng bộ và nhân dân huyện nhà thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XI đề ra./.


Các tin khác