Đức Linh - Hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết số 14-NQ/TU của Tỉnh ủy (khóa X) và sơ kết 3 năm thực hiện Kết luận 94-KL/TU (khóa XI )

  • /
  • 9.12.2013 - 17:21

Sáng ngày 7/11/2013, Ban Thường vụ Huyện ủy tổ chức tổng kết 10 năm (2003 - 2013) thực hiện Nghị quyết số 14-NQ/TU của Tỉnh ủy (khóa X) và sơ kết 03 năm (2010 - 2013) thực hiện Kết luận số 94-KL/TU của Tỉnh ủy (khóa XI) tiếp tục thực hiện Nghị quyết số 14-NQ/TU về xóa đói giảm nghèo, đầu tư cơ sở hạ tầng xã nghèo và hỗ trợ nhà ở cho người nghèo.

Ảnh: Toàn cảnh Hội nghị

 

             Sáng ngày 7/11/2013, Ban Thường vụ Huyện ủy tổ chức tổng kết 10 năm (2003 - 2013) thực hiện Nghị quyết số 14-NQ/TU của Tỉnh ủy (khóa X) và sơ kết 03 năm (2010 - 2013) thực hiện Kết luận số 94-KL/TU của Tỉnh ủy (khóa XI) tiếp tục thực hiện Nghị quyết số 14-NQ/TU về xóa đói giảm nghèo, đầu tư cơ sở hạ tầng xã nghèo và hỗ trợ nhà ở cho người nghèo. Thường trực Huyện ủy chủ trì Hội nghị. Dự Hội nghị có đại diện Thường trực HĐND huyện; đại diện lãnh đạo UBND huyện; đại diện lãnh đạo Văn phòng và các Ban của Huyện ủy; đại diện lãnh đạo UBMT, các đoàn thể huyện; các đồng chí Huyện ủy viên; đại diện lãnh đạo cơ quan, đơn vị: Văn phòng HĐND - UBND huyện, Phòng Tư pháp, Chi cục Thi hành án dân sự, Ban Quản lý dự án, Chi cục Thống kê, Đài Truyền thanh - truyền hình, Phòng Y tế, Bảo hiểm xã hội, Ban QLRPH Đức Linh, Hạt Kiểm lâm, Ngân hàng CS - XH, Ngân hàng NN & PTNT; Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND các xã, thị trấn

Sau khi nghe đồng chí Ngô Kiên - UVTV, Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy báo cáo kết quả 10 năm thực hiện Nghị quyết số 14 của Tỉnh ủy (khóa X) và 3 năm thực hiện Kết luận số 94 của Tỉnh ủy (khóa XI) về xóa đói giảm nghèo, đầu tư cơ sở hạ tầng xã nghèo và hỗ trợ nhà ở cho người nghèo; 8 ý kiến phát biểu tham luận làm rõ thêm một số vấn đề trong báo cáo cũng như tình hình thực hiện Nghị quyết của địa phương, đơn vị.

Đồng chí Huỳnh Tấn Pháp -Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy kết gút Hội nghị: Qua 10 năm thực hiện Nghị quyết số 14 của Tỉnh ủy (khóa X) và 03 năm thực hiện Kết luận 94 của Tỉnh ủy (khóa XI) về công tác xóa đói, giảm nghèo, đầu tư cơ sở hạ tầng cho xã nghèo và hỗ trợ nhà ở cho người nghèo, nhận thức của cấp ủy, chính quyền, Mặt trận, các đoàn thể về công tác xóa đói, giảm nghèo, đầu tư cơ sở hạ tầng cho xã nghèo và hỗ trợ nhà ở cho người nghèo của huyện có chuyển biến tích cực  và xem đây là nhiệm vụ thường xuyên. Với sự nỗ lực phấn đấu của người dân nhiều hộ từ nghèo vươn lên khá và mua sắm được các phương tiện phục vụ nhu cầu sản xuất và đời sống; các công trình điện, đường, trường, trạm được Nhà nước quan tâm đầu tư ngày càng nhiều. Từ việc xóa đói, giảm nghèo, đầu tư cơ sở hạ tầng xã nghèo và hỗ trợ nhà ở cho người nghèo, đầu tư hỗ trợ vốn cho người nghèo đến nay đời sống của những hộ nghèo trước đây, nay đã có cuộc sống ổn định, trong sản xuất đã áp dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật, đưa giống mới vào sản xuất, thâm canh, tăng vụ, chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi... đã mang lại hiệu quả kinh tế cao, đời sống văn hóa tinh thần của nhân dân được nâng lên. Các chính sách hộ nghèo được triển khai khá đầy đủ; tỷ lệ hộ nghèo giảm đáng kể từ 16,24 (năm 2006) giảm còn 8,81 (năm 2013).

Hội nghị cũng đánh giá một cách nghiêm túc nhữn tồn tại, hạn chế. đó là: Từng lúc, từng nơi một số cấp ủy, chính quyền nhận thức về công tác xóa đói, giảm nghèo, hỗ trợ nhà ở cho người nghèo chưa thật đầy đủ nên việc triển khai chủ trương ở một số nơi thiếu quan tâm đúng mức; tốc độ xóa đói, giảm nghèo vẫn còn chậm, số hộ nghèo giảm nhưng thiếu vững chắc đặc biệt là đồng bào dân tộc thiểu số vẫn còn tình trạng ỷ lại Nhà nước, chưa tự vươn lên thoát nghèo; việc quản lý, sử dụng các cộng trình được đầu tư hiệu quả còn thấp; cũng còn có nơi để xảy ra vi phạm khi thực hiện chính sách cho người nghèo.

            Để thực hiện có hiệu quả nghị quyết trong thời gian tới cần tập trung thực hiện một số việc sau: thực hiện 6 nhiệm vụ trọng tâm đã đề ra trong báo cáo; đồng thời nhấn mạnh thêm: Tiếp tục thực hiện Nghị quyết số 14-NQ/TU của Tỉnh ủy (khóa X) về xóa đói, giảm nghèo, đầu tư cơ sở hạ tầng cho xã nghèo, hỗ trợ nhà ở cho người nghèo. Đề ra giải pháp xóa đói giảm nghèo bền vững, chống tái nghèo. Tiếp tục đầu tư cơ sở vật chất cho xã nghèo, quản lý kết cấu hạ tầng hiệu quả; thực hiện tốt công tác bình chọn hộ nghèo thật sự dân chủ, công khai, minh bạch. Thực hiện đảm bảo các chính sách cho người nghèo đúng quy định, đúng đối tượng.

                                                            H.M.T


  • |
  • 1086
  • |

Các tin khác