ĐỨC LINH - CHỈ ĐẠO TĂNG CƯỜNG BẢO VỆ TÀI NGUYÊN, MÔI TRƯỜNG

  • /
  • 9.4.2011 - 0:0

Tin hoạt động

 

Để thực hiện tốt và vận dụng có hiệu quả hơn trong công tác quản lý đất đai, tài nguyên khoáng sản, môi trường, nước và các công tác chuyên môn khác, đồng chí Nguyễn Văn Huý - Phó Chủ tịch UBND huyện Đức Linh có buổi làm việc với phòng Tài nguyên - Môi trường, Văn phòng Đăng ký quyền sử dụng đất của huyện về triển khai thực hiện nhiệm vụ năm 2011 và công tác lãnh đạo điều hành của đơn vị trong thời gian qua. Sau khi nghe báo cáo của Phòng Tài nguyên- Môi trường, Văn phòng ĐKQSDĐ và ý kiến tham gia của các thành viên dự họp. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện Đức Linh kết luận chỉ đạo:

+Về công tác quản lý đất đai:

- Tập trung đẩy nhanh tiến độ đo đạc, xét cấp giấy CNQSDĐ theo kế hoạch đề ra năm 2011; tham mưu chỉ đạo các địa phương rà soát lại quỹ đất công trên địa bàn từng xã.

- Đôn đốc đơn vị tư vấn sớm hoàn thành dự án quy hoạch đất đai giai đoạn 2011-2015 và 2020 đúng tiến độ; đôn đốc các phòng ban, UBND các xã, thị trấn sớm thực hiện đăng ký danh sách các dự án cấp bách năm 2011.

- Tăng cường quản lý nhà nước trên lĩnh vực đất đai theo đúng quy hoạch được duyệt.

+ Về công tác quản lý tài nguyên khoáng sản và bảo vệ môi trường:

- Tăng cường quản lý tài nguyên, khoáng sản, kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm minh các trường hợp không có giấy phép, khai thác sai giấy phép trên địa bàn; thường xuyên kiểm tra các đơn vị khai thác khoáng sản trên địa bàn, nhất là các đơn vị khai thác cát trên sông La Ngà.

- Tăng cường công tác tuyên truyền vận động nhân dân và các tổ chức thực hiện tốt công tác bảo vệ môi trường; tăng cường kiểm tra về môi trường, nhất là các doanh nghiệp sản xuất nhằm hạn chế tối đa việc ô nhiễm môi trường; triển khai tốt các chương trình mục tiêu quốc gia về môi trường; chủ trì phối hợp với các xã, thị trấn tham mưu việc quy hoạch bãi rác tập trung đảm bảo vệ sinh môi trường.

+ Về quản lý tài nguyên nước: Đây là lĩnh vực mới nên cần được quan tâm chú ý, kiểm tra các hoạt động sản xuất của các tổ chức, cá nhân có làm ảnh hưởng đến nguồn nước hay không, đặc biệt là các đơn vị sản xuất mủ cao su, tinh bột mỳ; kịp thời ngăn chặn và xử lý nghiêm nếu có vi phạm.

+ Về công tác chuyên môn:

- Xét cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất phải được thực hiện đúng quy định của pháp luật; việc thẩm tra xét cấp và chuyển quyền, chuyển mục đích sử dụng đất phải đúng theo quy hoạch được duyệt.

- Giải quyết đơn thư khiếu nai, tố cáo: cán bộ làm công tác giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo phải có trách nhiệm, đạo đức tốt, am hiểu luật pháp, có năng lực chuyên môn đảm bảo giải quyết đơn thư có hiệu quả và đúng theo luật.

            + Về công tác cán bộ: Nâng cao vai trò trách nhiệm của người lãnh đạo phòng; thường xuyên quan tâm đào tạo cán bộ về chuyên môn đáp ứng yêu cầu được giao; cần hoán đổi vị trí công tác cán bộ theo quy định nhằm tránh trường hợp tiêu cực.


  • |
  • 1086
  • |

Các tin khác