Đức Linh - Thường trực Ban chỉ đạo xây dựng Đảng, đoàn thể huyện làm việc với Công ty sản xuất gạch Mỹ Lệ và Bắc Mỹ về xây dựng tổ chức công đoàn cơ sở

  • /
  • 4.5.2013 - 10:9

Mới đây, Thường trực Ban chỉ đạo xây dựng Đảng, đoàn thể huyện đến thăm và làm việc với Công ty sản xuất gạch ngói Mỹ Lệ và Công ty sản xuất gạch ngói Bắc Mỹ để nắm tình hình sản xuất và bàn các biện pháp xây dựng tổ chức công đoàn tại doanh nghiệp.

Ảnh: Đ/c Phùng Hữu Cư (Người đứng giữa) làm việc tại công ty gạch tuynel Bắc Mỹ.

 

         Công ty sản xuất gạch ngói Mỹ Lệ và Công ty sản xuất gạch ngói Bắc Mỹ đã chuyển đổi theo chủ trương của Chính phủ và đã đi vào hoạt động ổn định. Công ty sản xuất gạch hofman Mỹ Lệ hoạt động sản xuất theo công nghệ Hoffman. Công ty có khoảng 25 lao động (trong đó có 5 lao động thường xuyên hưởng lương theo tháng, số còn lại hợp đồng theo thời vụ, làm việc công nhựt với tiền công bình quân 140-150 ngàn đồng/người/ngày). Công suất hàng năm của Công ty đạt khoảng 8-9 triệu thiên. Nói chung về mặt pháp lý thì cơ bản. Tuy nhiên, công ty cũng gặp một số khó khăn như đầu ra hạn chế; số lao động bấp bênh, không ổn định nên việc thành lập tổ chức công đoàn cũng rất khó khăn, nhưng với chủ trương của trên, mong muốn của lãnh đạo huyện muốn thành lập ở cơ sở này một tổ chức công đoàn với mục đích chung của tổ chức công đoàn nhằm tạo điều kiện cho doanh nghiệp hoạt động ổn định và phát triển; bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của người lao động và người sử dụng lao động...Đại diện của Công ty, ông Trần Ngọc Anh cũng đã thống nhất với chủ trương trên, thời gian đến sẽ xúc tiến thành lập tổ chức công đoàn với 5 công đoàn viên ban đầu, sau đó tiếp tục vận động người lao động vào tổ chức công đoàn. Dự kiến trong tháng 6/2013 sẽ hoàn thành các thủ tục để huyện chính thức ra quyết định thành lập công đoàn cơ sở Công ty sản xuất gạch Mỹ Lệ.

          Đối với Công ty cổ phần Bắc Mỹ hoạt động theo công nghệ Tylnel. Quy trình sản xuất tiến tiến, hiện đại, đa phần sử dụng máy móc vận hành, ít sử dụng lao động chân tay. Năm qua mặc dù Công ty gặp nhiều khó khăn, nhưng cùng với sự giúp đỡ của huyện đã giải quyết, tháo gỡ khó khăn về nguồn nguyên liệu, Ban giám đốc Công ty đã nỗ lực bám trụ đưa công ty vượt qua thời khắc khó khăn và hoạt động ổn định trở lại. Số lượng công nhân của công ty có khoảng 140-150 người (trong đó số lượng công nhân làm việc ổn định là 40-50 người). Công ty có mua bảo hiểm lao động cho người lao động. Công ty có 3 đảng viên sinh hoạt tại địa bàn nơi cư trú. Với số lượng công nhân như vậy công suất sản xuất của công ty khoảng 100 thiên/ngày (mùa nắng), 80-90 thiên/ ngày (mùa mưa). Qua làm việc Ban giám đốc Công ty đã thống nhất thành lập tổ chức công đoàn với số lượng khoảng 20 công đoàn viên trước mắt và lâu dài công ty sẽ tuyên truyền vận động công nhân vào tổ chức công đoàn để công nhân thấy được lợi ích từ tổ chức này. Riêng với việc đề xuất thành lập tổ chức Đảng tại công ty, Ban giám đốc cùng huyện tiếp tục nghiên cứu. Trước mắt Công ty sẽ hoàn thành các thủ tục thành lập tổ chức công đoàn, dự kiến sẽ thành lập trong tháng 5/2013.

           Qua làm việc với 2 Công ty sản xuất gạch Mỹ Lệ và Bắc Mỹ, cả 2 đều thống nhất cao với chủ trương thành lập tổ chức công đoàn tại công ty. Đồng chí Phùng Hữu Cư - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy chỉ đạo Liên đoàn Lao động huyện hỗ trợ, giúp đỡ cho công ty hoàn thành các thủ tục, hồ sơ thành lập công đoàn cơ sở.

                                                                                                                            H.M.T


  • |
  • 786
  • |

Các tin khác