Đức Linh, những kết quả tiêu biểu trong việc thực hiện việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh năm 2013!

  • /
  • 3.1.2014 - 16:24

Với chuyên đề về “phong cách quần chúng, dân chủ, nêu gương; Nêu cao trách nhiệm gương mẫu của cán bộ Đảng viên nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt các cấp” việc triển khai việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh năm 2013 đã thực sự đi vào chiều sâu, tạo được sự lan tỏa sậu rộng trong đội ngũ cán bộ, đảng viên nhất là trong quần chúng nhân dân.

Hội nghị biểu dương gương điển hình làm theo lời Bác

         

 

 

 

 

 

 

 

 

 

     Năm 2013 là năm tiếp tục thực hiện Chỉ thị Số 03-CT/TW, ngày 14/5/2011 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Với chuyên đề về “phong cách quần chúng, dân chủ, nêu gương; Nêu cao trách nhiệm gương mẫu của cán bộ Đảng viên nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt các cấp việc triển khai việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh năm 2013 đã thực sự đi vào chiều sâu, tạo được sự lan tỏa sậu rộng trong đội ngũ cán bộ, đảng viên nhất là trong quần chúng nhân dân. Để làm được điều này là một sự nỗ lực rất lớn của các cấp ủy đảng, chính quyền, Mặt trận và các hội đoàn thể từ huyện đến cơ sở trong công tác chỉ đạo, hướng dẫn, tuyên truyền, đồng thời đội ngũ cán bộ, đảng viên nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt các cấp đã thực sự là những tấm gương sáng, tiêu biểu trong việc thực hiện việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

     Việc triển khai học tập chuyên đề năm 2013 cũng như việc đưa các nội dung như phần V “Cách lãnh đạo” trong tác phẩm “Sửa đổi lối làm việc”; tác phẩm “Dân vận”; tác phẩm “Đạo đức cách mạng” và nội dung “Tự phê bình và phê bình” của Chủ tịch Hồ Chí Minh đã được các địa phương, đơn vị triển khai kịp thời, dưới nhiều hình thức phong phú và đa dạng như tổ chức hội nghị quán triệt, tự nghiên cứu, tổ chức nghiên cứu trao đổi, thảo luận trong các buổi sinh hoạt của chi bộ, cơ quan, đơn vị. Kết quả, 100% chi, đảng bộ trực thuộc đã tổ chức quán triệt, học tập chuyên đề cho 2.137/2.239 đảng viên và 781 quần chúng. Ngoài ra huyện đã sao gửi bài nói chuyện của giáo sư Hoàng Chí Bảo cho tất cả các chi, đảng bộ để tổ chức cho đảng viên nghe trong các buổi họp, sinh hoạt và được nhân rộng trong nhiều gia đình cán bộ, đảng viên.   

 

 

 

     Công tác tuyên truyền cũng được đặc biệt quan tâm và thường xuyên thực hiện với nhiều hình thức phong phú, đa dạng như: thông tin lưu động, băng rôn, pano, áp phích, tổ chức các cuộc thi viết tìm hiểu về thân thế, sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh, đăng tin, bài viết về các gương sáng điển hình, gương người tốt việc tốt việc và phát những nội dung chuyên đề về học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

 

 

 

 

     Việc giáo dục đạo đức, lối sống cho thế hệ trẻ theo tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh luôn được cấp ủy, chính quyền, Mặt trận và đoàn thể quan tâm. Cụ thể như Huyện đoàn thanh niên xây dựng kế hoạch về giáo dục đạo đức, lối sống cho thanh thiếu niên trong huyện, tổ chức phát động phong trào thanh thiếu niên làm theo lời Bác. Có 100% cơ sở Đoàn trong huyện đã hưởng ứng thực hiện với nhiều hình thức phong phú, đa dạng như: “thanh niên sống đẹp, sống có ích”, “thắp nến tri ân”, thăm tặng quà gia đình liệt sĩ, thanh niên chung sức, chung lòng xây dựng nông thôn mới; tổ chức cho đoàn viên nghe nói chuyện thân thế, sự nghiệp, tư tưởng, tấm gương của Chủ tịch Hồ Chí Minh; biểu dương, khen thưởng 25 thanh thiếu niên tiên tiến làm theo lời Bác... Đối với môi trường giáo dục, đến nay các trường THPT, THCS, TH trong huyện đã lồng ghép việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh vào các bộ môn xã hội, tổ chức nhiều hoạt động ngoại khóa phong phú, thiết thực, nhất là các hình thức hoạt động dưới cờ đầu tuần như: thi kể chuyện về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, một số trường tổ chức học sinh tham quan Bảo tàng Hồ Chí Minh chi nhánh Bình Thuận. Qua đó, góp phần giáo dục tư tưởng, tình cảm, đạo đức lối sống, tạo chuyển biến mạnh mẽ, sâu sắc trong nhận thức của thế hệ trẻ về ý nghĩa, giá trị và vai trò của tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong thời kỳ mới.      

Việc đưa nội dung học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh vào trong chi bộ được thực hiện thường xuyên và đảm bảo các yêu cầu theo đúng hướng dẫn. Trong đó tập trung vào các nội dung như kể câu chuyện về Bác hoặc các gương điển hình tiên tiến tại cơ quan, đơn vị để mọi người noi theo hoặc sinh hoạt các chuyên đề, tác phẩm. Từ đó bản thân các đồng chí trong chi bộ tự nhận xét, đánh giá và tự điều chỉnh hành vi, thái độ của bản thân đối với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị cũng như việc tu dưỡng, rèn luyện đạo đức, lối sống; tổ chức góp ý nội dung đăng ký sửa chữa, khắc phục các tồn tại, hạn chế của cá nhân các đồng chí đã đăng ký với chi bộ; nhận xét, đánh giá việc “nêu gương” và “gương mẫu thực hiện” của đảng viên trong chi bộ; ...     

 

 

Công tác biểu dương, khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích trong việc thực hiện và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh cũng được coi trọng. Nhân kỷ niệm 123 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh 19/5/2013 các chi, đảng bộ trực thuộc huyện đã tổ chức gặp mặt biểu dương khen thưởng 35 tập thể, 57 cá nhân, đồng thời đề nghị huyện biểu dương, khen thưởng 17 tập thể và 24 cá nhân là những nhân tố tiêu biểu ở nhiều mô hình khác nhau được tổ dân cư, thôn, khu phố, bình chọn. Ngoài ra, các địa phương, đơn vị đã bình xét và đề nghị huyện, tỉnh biểu dương, khen thưởng 12 tập thể, 44 cá nhân có việc làm, nghĩa cử cao đẹp có ý nghĩa trong đời sống xã hội; 31 cá nhân là cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang tích cực, sáng tạo, tận tụy với công việc vì dân, thương dân.

 

 

 

 

 

 

 

     Trong năm 2013 toàn huyện đã xác định những việc cần làm ngay và đề ra kế hoạch, phân công trách nhiệm, xác định thời gian, tập trung chỉ đạo khắc phục. Kết quả đã có những địa phương, đơn vị giải quyết dứt điểm được một số vụ việc tồn đọng kéo dài, tinh thần phục vụ nhân dân, trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ có sự chuyển biến rõ nét tạo được niềm tin trong nhân dân.

 

     Từ những kết quả trên, có khẳng định rằng việc triển khai thực học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh đã thực sự tạo được sự lan tỏa sâu rộng trong đội ngũ cán bộ, đảng viên nhất là trong quần chúng nhân dân. Góp phần quan trọng trong việc đẩy lùi tình trạng suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống của một bộ phận cán bộ, đảng viên mà Nghị quyết Hội nghị Trung ương 4 “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay” đã đề ra.

 



                                                                                                                                                                                                                                                     Ngọc Hội - BTG


  • |
  • 926
  • |

Các tin khác