Đức Linh - Quán triệt, học tập Nghị quyết Trung ương 8 (khóa XI)

  • /
  • 13.1.2014 - 7:19

Ngày 9/1/2013, Ban Thường vụ Huyện ủy Đức Linh đã tổ chức Hội nghị quán triệt, học tập và triển khai thực hiện các Nghị quyết, Kết luận Hội nghị lần thứ 8 của Ban Chấp hàng Trung ương Đảng (Khóa XI).

 Tại hội nghị các đại biểu đã nghe đồng chí Huỳnh Tấn Pháp- Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Đức Linh trực tiếp giới thiệu về các nội dung: Nghị quyết số 29 của Ban Chấp hàng Trung ương Đảng về “Đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế”; Nghị quyết về “Chiến lược bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới”; và các kết luận của Ban Chấp hành Trung ương Đảng tại Hội nghị Ban Chấp hàng Trung ương lần thứ 8. Hội nghị đã giành thời gian 01 buổi để thảo luận, góp ý hoàn thiện 2 dự thảo kế hoạch của Huyện ủy Đức Linh về thực hiện các nghị quyết hội nghị Trung ương 8 (khóa XI) của Đảng, Chương trình hành động của Tỉnh ủy Bình Thuận đối với 02 nội dung trên.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Bí thư Huyện ủy Huỳnh Tấn Pháp nhấn mạnh, Nghị quyết Hội nghị Trung ương 8 (khoá XI) có ý nghĩa và tầm quan trọng đối với sự phát triển kinh tế, văn hóa - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh của huyện nhà cụ thể:

Nhằm nâng cao nhận thức của các cấp, các ngành, của cán bộ, đảng viên, nhân dân về quan điểm:“Giáo dục và đào tạo là sự nghiệp của toàn Đảng, của Nhà nước và của nhân dân”, “Phát triển giáo dục là quốc sách hàng đầu”; quan tâm hơn nữa đầu tư xây dựng phát triển giáo dục các cấp học theo hướng đồng bộ, từng bước hiện đại và chuẩn hóa. Tạo chuyển biến căn bản về chất lượng và hiệu quả giáo dục, khắc phục các yếu kém lâu dài, gây bức xúc trong xã hội; xây dựng đội ngũ cán bộ quản lý giáo dục và giáo viên đủ về số lượng, đạt chuẩn và trên chuẩn về trình độ đào tạo, chuyên môn nghiệp vụ; có tư tưởng chính trị vững vàng và có trách nhiệm cao, có đạo đức, lối sống tốt, đáp ứng yêu cầu nâng cao chất lượng dạy và học của các cấp học.

Cụ thể hóa đường lối, quan điểm của Đảng về bảo vệ Tổ quốc phù hợp với điều kiện cụ thể của địa phương. Thực hiện tốt việc tuyên truyền nâng cao nhận thức trong hệ thống chính trị và nhân dân về chiến lược bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới. Chủ động ngăn ngừa, sẵn sàng đánh bại mọi âm mưu thủ đoạn của các thế lực thù địch, bảo vệ vững chắc địa phương, phối hợp với địa phương bạn và lực lượng của cấp trên góp phần bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa; chủ động phòng ngừa, giữ vững bên trong là chính và phương châm “xây dựng Đảng là then chốt, phát triển kinh tế là trung tâm, chống “Diễn biến hòa bình” là nhiệm vụ hàng đầu.

 Vì vậy, đồng chí yêu cầu, từng cấp ủy, mỗi cán bộ phải quán triệt sâu sắc, chủ động tổ chức tốt việc tự nghiên cứu, học tập nắm vững nội dung cơ bản, cốt lõi, xây dựng chương trình hành động phù hợp với cấp, ngành mình; đồng thời đẩy mạnh tuyên truyền sâu rộng đến mọi cán bộ, đảng viên, quần chúng, tạo sự đồng thuận cao trong xã hội; gắn thực hiện Nghị quyết Trung ương 8 (khóa XI) với thực hiện các Nghị quyết của huyện, xã, thị trấn trong việc xây dựng, thực hiện và hoàn thành các chỉ tiêu, kinh tế - xã hội - quốc phòng an ninh năm 2014.


  • |
  • 1182
  • |

Các tin khác