KẾT LUẬN CỦA ĐỒNG CHÍ PHÓ BÍ THƯ THƯỜNG TRỰC HUYỆN UỶ ĐỨC LINH TẠI BUỔI LÀM VIỆC VỚI PHÒNG GIÁO DỤC & ĐÀO TẠO

  • /
  • 25.4.2011 - 0:0

Sáng ngày 19/4/2011, đồng chí Phùng Hữu Cư - Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ chủ trì buổi làm việc với Phòng Giáo dục & Đào tạo nắm tình hình công tác giáo dục năm học 2010-2011 và bàn nhiệm vụ trong thời gian đến. Tham dự buổi làm việc có đồng chí Trần Mậu Mầu - Chủ tịch UBND huyện, các đồng chí lãnh đạo, chuyên viên các Ban của Huyện uỷ, Văn phòng Huyện uỷ, lãnh đạo Hội Khuyến học, Phòng Tài chính- Kế hoạch cùng lãnh đạo Phòng Giáo dục & Đào tạo.

Sau khi nghe đồng chí Lê Văn Toàn - Trưởng Phòng Giáo dục & Đào tạo báo cáo tình hình công tác giáo dục năm học 2010-2011, phương hướng nhiệm vụ trong thời gian đến; ý kiến của các thành viên dự họp và ý kiến chỉ đạo của đồng chí Chủ tịch UBND huyện, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ kết luận:

Năm qua, trong điều kiện còn nhiều khó khăn, với sự nỗ lực của ngành giáo dục, cùng với sự quan tâm chăm lo sự nghiệp giáo dục của cấp ủy, chính quyền địa phương, công tác giáo dục và đào tạo của huyện có nhiều chuyển biến theo hướng tích cực.

Đức Linh là địa phương có truyền thống hiếu học nhiều năm liền đạt thành tích cao; đây là điều kiện, là tiền đề để khai thác và phát huy nhằm đưa giáo dục Đức Linh ngày một phát triển toàn diện. Để làm được điều này, trong thời gian tới, đề nghị ngành giáo dục Đức Linh cần tập trung thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm sau:

1- Căn cứ vào Nghị quết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ X, để xây dựng Kế hoạch triển khai cụ thể nhằm đảm bảo các thực hiện mục tiêu: giữ vững kết quả phổ cập giáo dục Tiểu học đúng độ tuổi; phổ cập THCS và 100% xã, thị trấn đạt chuẩn phổ cập giáo dục mầm non. Đến năm 2015, có 70% (45/65 trường) được kiên cố hoá và 30% (22/65 trường) đạt chuẩn Quốc gia; 100% các trường Tiểu học dạy 2 buổi/ ngày.

2- Đặc biệt nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện; chú ý tổ chức chu đáo đợt kiểm tra chất lượng học kỳ 2. Không chạy theo thành tích làm cơ sở để xét tuyển lên lớp và xét tuyển đầu vào cho các bậc học trong năm học 2011-2012 đúng thực chất.

3- Hiện nay một số địa phương trong cả nước đang triển khai thí điểm đề án giáo dục Tiếng Anh phổ cập ở cấp Tiểu học. Đề nghị Phòng Giáo dục và Đào tạo nghiên cứu khả năng của các Trường tại địa phương để triển khai.

4- Thực hiện nghiêm chỉ đạo của Bộ về dạy thêm, học thêm. Chú ý phối hợp với Hội Khuyến học, với các địa phương để tổ chức các lớp phụ đạo, bổ túc đối với các học sinh yếu trong hè để giảm bớt tình trạng học sinh bỏ học trong năm học mới.

5- Sắp bước vào kỳ nghỉ hè của các em học sinh; do đó Phòng Giáo dục & Đào tạo cần phối hợp với các đoàn thể, địa phương tổ chức các hoạt động vui chơi lành mạnh, bổ ích trong hè cho các em.

6- Ngăn chặn các vụ việc học sinh đánh nhau. Phải có các biện pháp ngăn chặn từ lúc mới manh nha, hình thành.

7- Phối hợp với Hội Khuyến học, Hội Phụ nữ, Ban Dân vận Huyện uỷ đẩy mạnh triển khai vận động các quỹ.

8- Quan tâm đúng mức xây dựng đội ngũ cán bộ quản lý và đội ngũ giáo viên. Rà soát lại các Quy hoạch và kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ giáo viên. Quan tâm công tác phát triển đảng viên trong đội ngũ giáo viên.


  • |
  • 997
  • |

Các tin khác