Đức Linh: Tổng kết công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật Đảng năm 2019; triển khai nhiệm vụ năm 2020

     Chiều ngày 11/02/2020, Cơ quan Ủy ban Kiểm tra - Thanh tra huyện Đức Linh tổ chức hội nghị tổng kết công tác kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật Đảng năm 2019 và triển khai nhiệm vụ năm 2020. Đến dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Nguyễn Văn Húy- Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; đại diện lãnh đạo các Ban và Văn phòng Huyện ủy; đại diện lãnh đạo các cơ quan có quy chế phối hợp với UBKT Huyện ủy; Chủ nhiệm, Phó Chủ nhiệm UBKT Đảng ủy cơ sở; các đồng chí Bí thư và Phó Bí thư chi bộ cơ sở phụ trách công tác kiểm tra.

     Theo báo cáo trình bày tại hội nghị, trong năm 2019 Cơ quan Ủy ban Kiểm tra - Thanh tra huyện đã tập trung thực hiện hoàn thành tốt công tác kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật Đảng. Trong năm đã tổ chức kiểm tra 28 tổ chức đảng và 14 đảng viên, qua kiêm và giám sát chuyên đề đối với 34 tổ chức đảng và 34 đảng viên. Ngoài ra còn phối hợp với các Ban của Huyện ủy kiểm tra 13 tổ chức đảng. Tổ chức 5 cuộc thanh tra đối với 8 đơn vị và Chủ tịch các xã, thị trấn. Tất cả các cuộc kiểm tra, giám sát đối với tổ chức Đảng đều gắn với với việc kiểm tra, giám sát vai trò  trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy, chính quyền; qua đó đã đã chỉ rõ những khuyết điểm, thiếu sót, hạn chế trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo kiểm tra, giám sát của các cấp ủy đảng, đã tạo được lòng tin trong đảng và nhân dân.

     Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Húy- Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện đánh giá cao kết quả mà Cơ quan Ủy ban Kiểm tra - Thanh tra huyện đã đạt được trong năm 2019; đồng thời nhấn mạnh nhiệm vụ năm 2020, Cơ quan Ủy ban Kiểm tra - Thanh tra huyện và Ủy ban Kiểm tra cơ sở cần chủ động xây dựng chương trình, kế hoạch kiểm tra, giám sát ngay từ đầu năm để triển khai thực hiện đạt kết quả; quan tâm giải quyết kịp thời đơn thư liên quan đến cán bộ đảng viên; tham mưu tốt công tác nhân sự cho Ủy ban Kiểm tra các cấp để chuẩn bị cho công tác đại hội cấp cơ sở tiến tới đại hội đảng bộ huyện nhiệm kỳ 2020-2025; đồng thời tập trung xây dựng, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ kiểm tra các cấp ngang tầm với nhiệm vụ được giao. Thực hiện tốt công tác thông tin, báo cáo theo định kỳ.


Các tin khác