CHUNG TAY PHÒNG, CHỐNG DỊCH COVID-19 CỦA CÁC CÔ GIÁO MIỀN NÚI

   Trước diễn biến phức tạp, khó lường của dịch bệnh Covid-19 và hưởng ứng lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ “Chống dịch như chống giặc”; ngoài việc hướng dẫn cho học sinh ôn tập tại nhà, vệ sinh khử trùng trường, lớp, trang thiết bị học tập để sẵn sàng đón học sinh trở lại trường khi kết thúc thời gian ghỉ học tránh Covid-19,  các cô giáo Trường Tiểu học Nguyễn Hiền, xã Đa Kai, huyện Đức Linh đã có những việc làm thiết thực, chung tay phòng, chống dịch bệnh.

  Chứng kiến lượng khẩu trang y tế trên địa bàn hết sức khan hiếm và bị đẩy giá lên cao hơn bình thường nhiều lần, điều này làm cho một số người dân, nhất là những người có hoàn cảnh khó khăn không thể mua được khẩu trang hoặc phải sử dụng khẩu trang nhiều lần, không đảm bảo vệ sinh. Một nhóm các cô giáo Trường Tiểu học Nguyễn Hiền, xã Đa Kai, huyện Đức Linh đã tự nguyện đứng ra lập nhóm để may khẩu trang cấp phát miễn phí cho người dân. Ban đầu chỉ có 5 cô giáo với 2 bàn may thủ công, các cô tự bỏ tiền túi ra mua vải về nhà tự cắt may. Về sau, nhận thấy việc làm ý nghĩa của các cô, một số cô giáo ở các trường khác và các phụ huynh cũng đã tự động mang vải đến ủng hộ và tham gia cắt may. Đến nay, nhóm đã may và phát miễn phí cho người dân trên địa bàn xã hơn 1.500 khẩu trang vải.

     Đây là việc làm tuy nhỏ nhưng thể hiện ý nghĩa lớn, đáng trân trọng; hy vọng những việc làm ý nghĩa đó sẽ được nhân rộng trên địa bàn huyện Đức Linh, để góp phần chung tay phòng dịch Covid-19 hiệu quả hơn.


Các tin khác