Đức Linh - Thu ngân sách nhà nước năm 2013 vượt chỉ tiêu đề ra.

  • /
  • 25.1.2014 - 14:7

Ngày 08/01/213, huyện Đức Linh đã tổ chức tổng kết công tác thu ngân sách nhà nước năm 2013 và bàn giải pháp thực hiện trong năm 2014.

              Trong năm 2013 do chịu tác động của tình hình suy giảm kinh tế toàn cầu nên các cơ sở sản xuất kinh doanh trên địa bàn huyện hoạt động khó khăn, hàng hóa tiêu thụ chậm… Tuy nhiên các cơ sở đã kịp thời khắc phục khó khăn, hoạt động hiệu quả và chấp hành tốt nghĩa vụ tài chính với Nhà nước trong lĩnh vực thuế, phí và các khoản nộp khác theo quy định. Song song đó, còn có sự nỗ lực của các ban ngành, đoàn thể, các xã, thị trấn đã phát động nhiều đợt thi đua nên công tác thu ngân sách đạt nhiều kết quả tích cực. Tổng thu ngân sách trên địa bàn huyện trong năm 2013 là 156,65 tỷ đồng, đạt 107,3% kế hoạch pháp lệnh, tăng 6,2% so với cùng kỳ năm 2012. Trong đó, có 6 nguồn thu đạt và vượt kế hoạch giao, gồm: thu doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài; thu ngoài quốc doanh; thu tiền sử dụng đất; thu phí, lệ phí; thu khác ngân sách và các khoản thu tại các xã, thị trấn.

Năm 2014, UBND tỉnh giao cho guyện Đức Linh thu 150 tỷ đồng, so với năm 2013 tăng không cao, nhưng theo dự báo thì trong năm 2014 nền kinh tế sẽ tiếp tục còn khó khăn và tiềm ẩn nhiều rủi ro, ảnh hưởng rất lớn đến thu ngân sách địa phương. Vì vậy, Chủ tịch UBND huyện Đức Linh yêu cầu các ngành chức năng và các địa phương cần tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền hướng dẫn về chính sách thuế; rà soát bổ sung vào bộ thuế các hộ mới phát sinh, không để thất thu ngân sách; các xã, thị trấn cần thực hiện kịp thời các chính sách miễn, giảm, giãn thuế theo quy định; quan tâm xử lý nợ đọng thuế, nhưng phải tạo điều kiện thuận lợi cho các cơ sở kinh doanh sản xuất tạo nguồn thu để thực hiện tốt nghĩa vụ nộp thuế...

                                                                                             TCT


  • |
  • 1048
  • |

Các tin khác