ĐỨC LINH - TĂNG CƯỜNG TRIỂN KHAI CÔNG TÁC KIỂM TRA, QUẢN LÝ HOẠT ĐỘNG GIẾT MỔ, KINH DOANH THỊT GIA SÚC, GIA CẦM.

  • /
  • 25.4.2011 - 0:0

Tin hoạt động

 

Đức Linh là một huyện nằm ở vị trí cầu nối giao thương giữa các huyện trong tỉnh và với huyện bạn. Vì vậy các sản phẩm hàng hoá, gia súc, gia cầm từ nơi khác vào Đức Linh và từ Đức Linh tiêu thụ ra ngoài huyện cũng nhiều. Để đảm bảo cho công tác quản lý các hoạt động giết mổ, kinh doanh thịt gia súc gia cầm trên địa bàn huyện Đức Linh, đồng thời qua đó cũng góp phần kiểm soát vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm cho người dân. Trước tình hình đó, huyện Đức Linh tăng cường công tác triển khai kiểm tra, quản lý hoạt động giết mổ, kinh doanh thịt gia súc, gia cầm như sau:

- Tăng cường công tác tuyên truyền các quy định đối với việc giết mổ, kinh doanh thịt gia súc, gia cầm trên các phương tiện thông tin đại chúng để người dân nắm bắt và các hộ kinh doanh, giết mổ gia súc, gia cầm cùng thực hiện; phản ánh kịp thời các cơ sở vi phạm để người dân biết và khuyến cáo không sử dụng.

- Cử cán bộ Phòng Nông nghiệp & PTNT theo dõi và thực hiện quản lý trên lĩnh vực này thường xuyên; kiểm tra, kiểm soát các hoạt động kinh doanh, giết mổ gia súc, gia cầm trên địa bàn huyện.

- Công an huyện, công an xã, thị trấn phối hợp tham gia cùng đoàn kiểm tra, xử lý các tình huống gây khó khăn, cản trở hoạt động của đoàn kiểm tra.

- Đoàn kiểm tra liên ngành vệ sinh an toàn thực phẩm tăng cường tập trung kiểm tra các quán ăn, các bếp ăn tập thể sử dụng các sản phẩm thịt, các quầy kinh doanh thịt trên địa bàn, kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

- Trạm Thú y huyện tổ chức tập huấn cho cán bộ Thú y xã, thị trấn và bố trí nhân viên của trạm thường xuyên phối hợp với Đoàn kiểm tra liên ngành tham mưu xử lý các trường hợp vi phạm.

- Phòng Kinh tế & Hạ tầng và Đội quản lý thị trường số 4 triển khai tốt công tác kiểm tra, kiểm soát việc lưu thông gia súc, gia cầm và sản phẩm gia súc, gia cầm trên địa bàn huyện. Trong quá trình kiểm tra nếu phát hiện các sạp, điểm kinh doanh thịt, sản phẩm gia súc, gia cầm chưa đảm bảo các điều kiện vệ sinh Thú y theo Quyết định số 55/2009/QĐ-UBND của UBND tỉnh thì đình chỉ hoạt động.




  • |
  • 907
  • |

Các tin khác