Đức Linh - Tổng kết dự án phát triển cộng đồng huyện năm 2013

  • /
  • 19.2.2014 - 10:9

Sáng ngày 18/2/2014, UBND huyện Đức Linh tổ chức hội nghị tổng kết dự án phát triển cộng đồng huyện Đức Linh năm 2013.

        Theo báo cáo của Trung tâm hỗ trợ và phát triển cộng đồng Thiện Chí, trong năm 2013 dự án phát triển cộng đồng huyện Đức Linh đã thực hiện tốt các chương trình do Việt Nam Plus chuyển giao. Mục tiêu của dự án là hỗ trợ và phát triển kinh tế cho hộ nghèo, kỹ thuật chăn nuôi, trồng trọt cho người dân; nâng cao kiến thức cho phụ nữ, hình thành kỹ năng chăm sóc sức khoẻ cho bản thân và gia đình; giúp trẻ em khuyết tật hoà nhập cộng đồng, góp phần chăm lo sóc sức khỏe, kiến thức cho học sinh. 

       Kết quả, đã tạo việc làm thường xuyên cho 143 phụ nữ với công việc may mềm, 8 nhân công làm nhang và hơn 1.300 hộ nghèo của địa phương có công việc tại gia đình như chăn nuôi, trồng trọt, buôn bán, sử dụng nguồn vốn nhỏ của Trung tâm hỗ trợ và phát triển cộng đồng Thiện Chí. Dự án cũng đã hỗ trợ vốn vay không lãi suất cho 909 hộ nghèo và cho 409 hộ vay lãi suất 0,5% với số tiền hiện trong dân còn nợ hơn 3,5 tỷ đồng. Tổ chức hoạt động gây quỹ học bổng bằng hình thức chạy việt dã vào đầu năm học và đã cấp 747 suất học bổng trị giá 373,5 triệu đồng cho học sinh nghèo các cấp tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông; cấp học bổng cho 19 tân sinh viên nghèo với số tiền 36 triệu đồng. Cùng với các trường học thực hiện phương pháp thay đổi hành vi tốt có lợi cho các em học sinh trong các trường tiểu học, trẻ mẫu giáo. Hỗ trợ các trường mẫu giáo xây dựng nhà vệ sinh, cấp bồn nước, xây sân trường tạo điều kiện thuận lợi cho trẻ thay đổi hành vi có lợi cho sức khoẻ. Đồng thời hỗ trợ 20 bộ máy vi tính cho 2 trường học, tạo điều kiện cho các trường giúp học sinh tiếp cận thực tế máy vi tính qua các tiết học. Giúp cộng đồng tại các xã Đa Kai, Sùng Nhơn, Mé Pu, Trà Tân làm 52 hệ thống lọc nước phèn đáp ứng nhu cầu nước sạch cho nhân dân... 
       Trong kế hoạch năm 2014, Trung tâm hỗ trợ và phát triển cộng đồng Thiện Chí sẽ chuyển giao chương trình sức khỏe trường tiểu học cho địa phương vì chương trình đã thực hiện khá tốt; các mô hình trong chương trình nông nghiệp sẽ tập trung hỗ trợ cho các hộ khó khăn. 
                                                                                                                               TCT

  • |
  • 1166
  • |

Các tin khác