Đức Linh - Triển khai kế hoạch phòng chống dịch cúm gia cầm

  • /
  • 19.2.2014 - 9:43

Chiều ngày 17/2, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh gia súc gia cầm huyện Đức Linh đã họp triển khai kế hoạch phòng, chống dịch cúm gia cầm năm 2014.

             Việc triển khai kế hoạch phòng, chống dịch cúm gia cầm năm 2014 nằm trong bối cảnh tình dịch cúm gia cầm trong cả nước đang có chiều hướng gia tăng, diễn biến phức tạp. Trong nước dịch cúm gia cầm đã lan ra 12 tỉnh, trong đó có 10 tỉnh đã công bố dịch. Huyện Đức Linh là địa bàn nằm ở vị trí giáp ranh với các tỉnh Đồng Nai và Lâm Đồng, việc giao thương, qua lại nhiều nên công tác phòng, chống dịch cúm gia cầm trong thời điểm này cần đặc biệt quan tâm.

 Kế hoạch phòng chống dịch cúm gia cầm băn 2014 của huyện Đức Linh đã đưa ra 3 tình huống giả định khi dịch cúm gia cầm xảy ra. Một là, dịch xảy ra ở các tỉnh giáp ranh với huyện; hai là, dịch xảy ra tại tỉnh ta và huyện ta có dịch cúm gia cầm; ba là, tình huống dịch xảy ra ở huyện ta ở diện hẹp. Từ đó đề ra biện pháp ứng phó phù hợp với từng tình huống giả định nêu trên. Tuy nhiên, trong thời gian này, huyện Đức Linh tập trung chú trọng công tác “phòng” hơn là “chống”. Công tác phòng ngừa tập trung vào các khâu như tiêm vắc xin ngừa cúm cho đàn gia cầm; tiêu độc, khử trùng chuồng trại, các nơi chăn nuôi, giết mổ tập trung; tăng cường kiểm soát việc kinh doanh, vận chuyển lưu thông gia cầm trên địa bàn huyện…

 Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh gia súc gia cầm huyện Đức Linh lưu ý các xã, thị trấn kiện toàn ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh gia súc gia cầm cấp xã, thị trấn và nắm chắc tình hình diễn biến dịch bệnh gia cầm tại địa phương mình. Các xã, thị trấn tập trung tuyên truyền, vận động các hộ chăn nuôi mua vắc xin tiêm phòng ngừa dịch bệnh cho gia cầm là bảo vệ tài sản của chính mình và cũng là góp phần làm tốt công tác phòng dịch bệnh trong cộng đồng dân cư. 

                                                                                                          TCT


  • |
  • 1119
  • |

Các tin khác