Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Đức Linh tổ chức giao ban với Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy cơ sở

  • /
  • 25.4.2011 - 0:0

Sáng ngày 15/4/2011, Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy đã tổ chức giao ban với Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy cơ sở, nhằm đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ quý I/2011.

Nhìn chung, trong quý I/2011, các Ủy ban Kiểm tra cơ sở đã có cố gắng trong hoạt động của mình, một số Ủy ban Kiểm tra đã xây dựng quy chế, chương trình công tác năm 2011, tham mưu chương trình công tác cho cấp ủy và thực hiện nhiệm vụ cấp ủy giao, thực hiện công tác kiểm tra, giam sát đối với tổ chức Đảng và đảng viên, tập trung giải quyết đơn thư tố cáo khiếu nại liên quan đến đảng viên là nhân sự HĐND huyện, xã, thị trấn.

Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đã đạt được vẫn còn một số tồn tại hạn chế: Một số Ủy ban Kiểm tra chưa gửi Quy chế, chương trình công tác năm 2011 của cấp mình và cấp ủy về Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy. Thực hiện báo cáo hàng tháng chưa đầy đủ. chất lượng báo cáo chưa cao, chưa tập trung vào nhiệm vụ chính của mình, xây dựng kế hoạch thực hiện công tác kiểm tra, giám sát chưa cụ thể.

Để thực hiện các nhiệm vụ trong quý II/2011 đạt kết quả tốt các Ủy ban Kiểm tra cơ sở cần tập trung một số vấn đề sau:

- Rà soát nhiệm vụ quý I có những việc nào chưa thực hiện được, đưa vào cùng tiến hành giải quyết trong quý II, cần quan tâm công tác kiểm tra, giám sát tổ chức đảng và đảng viên để hạn chế việc vi phạm quy định của Đảng.

- Ủy ban Kiểm tra các cơ sở tiếp tục quan tâm theo dõi tình hình đảng viên là nhân sự HĐND Huyện, xã, thị trấn có dấu hiệu vi phạm hoặc có đơn thư tố cáo, khiếu nại, kịp thời báo cho Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy.

- Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy sẽ tiến hành thành lập tổ kiểm tra chuyên đề chương trình 135 của Chính phủ tại 2 xã Tân Hà và Đức Tín. Kiểm tra tổ chức Đảng cấp dưới thực hiện nhiệm vụ kiểm tra đối với Đảng ủy, Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy thị trấn Võ xu và Đảng ủy, Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy xã Nam chính.

- Hàng tháng phải báo cáo kịp thời tình hình hoạt động của mình cho cấp ủy và gửi về Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy để tổng hợp. Hàng quý giao ban Ủy ban kiểm tra Huyện ủy sẽ thông báo tình hình báo cáo của các đơn vị và đánh giá thi đua vào cuối năm (thời gian gửi báo cáo từ 06-08 hàng tháng, số liệu tháng này được tính từ ngày 6 tháng trước đến ngày 6 tháng này).


  • |
  • 999
  • |

Các tin khác