Đức Linh - Bộ phận giúp việc 03 Huyện ủy họp đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ năm 2013 và triển khai kế hoạch học tập và làm theo tấm dương đạo đức Hồ Chí Minh năm 2014

  • /
  • 26.2.2014 - 17:0

Việc thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị về “Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” được cấp ủy các cấp quan tâm, đẩy mạnh, dần đi vào nền nếp, gắn với nhiệm vụ chính trị, kinh tế, xã hội của từng ngành, địa phương.

      

 

 

      Chiều ngày 25/2/2014 Bộ phận gúp việc 03 Huyện ủy họp định kỳ nhằm đánh giá kết quả thực hiện thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị về “Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” năm 2013 đồng thời triển khai kế hoạch năm 2014.

 

 Trong năm 2013, việc thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị về “Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” được cấp ủy các cấp quan tâm, đẩy mạnh, dần đi vào nền nếp, gắn với nhiệm vụ chính trị, kinh tế, xã hội của từng ngành, địa phương. Vai trò tham mưu của Bộ phận giúp việc và cán bộ chuyên trách ngày càng được phát huy. Trong tổ chức thực hiện, ở nhiều ngành, địa phương đã xuất hiện những cách làm mới, sáng tạo, hiệu quả, gắn với các phong trào quần chúng ở cơ sở; các kết quả làm theo Bác đã ngày càng cụ thể. Thực tế cũng cho thấy, ở đâu ý thức trách nhiệm của cán bộ, đảng viên được nâng cao, tinh thần gương mẫu, đi đầu của cán bộ lãnh đạo được đề cao và thực hiện tốt thì ở đó có những bứt phá, thay đổi và chuyển biến tích cực.

 

      Tuy nhiên việc thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị còn những hạn chế đó là vẫn còn một số cán bộ, đảng viên nhận thức chưa đầy đủ về ý nghĩa, tầm quan trọng cũng như nội dung, yêu cầu của Chỉ thị. Trong tổ chức thực hiện có tình trạng chưa đồng đều, thiếu tính thường xuyên, liên tục trong hoạt động của các tổ chức đảng, cơ quan, đơn vị. Một số đồng chí trong Bộ phận giúp việc chưa phát huy đúng mức vai trò, trách nhiệm trong công tác tham mưu cho cấp ủy triển khai thực hiện Chỉ thị.

 

       Năm 2014, việc thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW sẽ tập trung vào các nhiệm vụ trọng tâm, đó là: Tiếp tục quán triệt sâu kỹ tầm quan trọng, ý nghĩa thiết thực và lâu dài của việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác trong toàn Đảng, toàn xã hội, trước hết đối với cấp ủy và lãnh đạo chính quyền, đoàn thể các cấp. Việc thực hiện Chỉ thị phải gắn với thực hiện các nhiệm vụ chính trị, gắn với phát triển kinh tế xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh và các phong trào thi đua yêu nước ở địa phương, cơ quan, đơn vị. Bộ phận giúp việc cần phát huy hơn nữa tinh thần chủ động, sáng tạo tham mưu cho cấp ủy những cách làm mới, những kinh nghiệm rút ra trong thời gian qua; chú trọng chỉ đạo thực hiện các quy định về nêu gương trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác; gắn thực hiện Chỉ thị với công tác xây dựng Đảng theo Nghị quyết Trung ương 4, khóa XI./.

                                                                                  Ngọc Hội - BTG 


  • |
  • 1047
  • |

Các tin khác