Đức Linh - Kết quả thực hiện Nghị quyết liên tịch số 03 về phòng, chống ma túy trong thanh thiếu niên

  • /
  • 5.3.2014 - 8:23

Công an và Huyện đoàn Đức Linh vừa tổ chức Hội nghị sơ kết thực hiện Nghị quyết liên tịch số 03 về phòng chống ma túy trong thanh thiếu niên năm 2013.

          Báo cáo kết tại hội nghị cho thấy, trong thời gian qua tình hình ma túy xâm nhập vào địa bàn có chiều hướng gia tăng cả về số vụ, số người vi phạm và số người nghiện. Toàn huyện có 87 đối tượng nghiện ma túy; tuổi trung bình cả về số người nghiện và đối tượng mua bán từ 18-25 chiếm khoảng 70%, những người nghiện chủ yếu là nam giới (chiếm trên 90%). Loại thuốc mà các đối tượng sử dụng, mua bán phần lớn là heroin chiếm khoảng 90%, 10% còn lại là các loại ma túy khác. Trong quá trình triển khai thực hiện, lực lượng Công an huyện Đức Linh đã tiếp nhận nhiều tin báo có liên quan đến tội phạm và tệ nạn ma túy; từ đó tiếp xúc, vận động các đối tượng này cam kết không sử dụng ma túy. Trong năm, Công an Đức Linh đã đấu tranh làm rõ 10/10 vụ mua bán, tàng trữ trái phép chất ma túy; trong đó xã Đông Hà 2 vụ, Trà Tân 1 vụ, Đức Hạnh 2 vụ, Đức Tài 4 vụ, Võ Xu 1 vụ.

 

Thực tế trên cho thấy tình hình nghiện ma túy, mua bán và sử dụng ma túy diễn biến phức tạp và tiềm ẩn. Để công tác đấu tranh phòng, chống tệ nạn ma túy cần có sự phối hợp của toàn thể cộng đồng xã hội và sự phối hợp đồng bộ của các lực lượng trong thực hiện nhiệm vụ. Trong công tác phối hợp hành động, Huyện đoàn Đức Linh đã phối hợp tổ chức tốt công tác tuyên truyền đến từng thôn, khu phố, hộ gia đình thông qua hệ thống loa truyền thanh, các buổi họp tổ, thôn, khu phố về tác hại của việc sử dụng, mua bán chất ma túy. Phát động đoàn viên thanh niên vận động gia đình, người thân không sử dụng, tàng trữ và trồng các loại cây có chất gây nghiện. Ngoài ra còn tổ chức hội thi tuyên truyền phòng, chống ma túy, bạo lực học đường cho 3 trường THPT trên địa bàn huyện nhằm giúp cho các em hiểu biết thêm tác hại của ma túy đối với sức khỏe và xã hội.

Trong năm 2014 này, Công an và Đoàn thanh niên huyện Đức Linh tiếp tục đẩy mạnh công tác phối hợp hành động phòng chống ma túy trong thanh thiếu niên giai đoạn 2013-2015 đạt kết quả. Trong đó tập trung thực hiện đạt các chỉ tiêu, như: 100% Ban Chỉ đạo các xã, thị trấn và các trường PTTH trên địa bàn huyện tổ chức ít nhất 1 hoạt động tuyên truyền công tác phòng, chống ma túy trong thanh thiếu niên, không để tệ nạn ma túy xâm nhập vào trường học; Phấn đấu giảm tỷ lệ tái nghiện xuống 20%; Không để tệ nạn ma túy lây lan, phát triển rộng rã trong khu dân cư; Mỗi Ban Chỉ đạo các xã, thị trấn có ma túy trong năm phấn đấu giúp đỡ ít nhất 1 đối tượng cai nghiện thành công; xây dựng, duy trì hiệu quả một mô hình phòng, chống ma túy trong thanh thiếu niên; Mỗi xã, thị trấn và mỗi trường PTTH thành lập một đội “Thanh niên thắm sáng niềm tin”, đề ra quý chế và tổ chức hoạt động hiệu quả.

                                                                                                             TCT


  • |
  • 1161
  • |

Các tin khác