ĐỨC LINH- CHỈ THỊ VỀ VIỆC TỔ CHỨC KỲ THI TỐT NGHIỆP THPT, XÉT TỐT NGHIỆP TIỂU HỌC, THCS NĂM HỌC 2010-2011, THI TUYỂN SINH VÀO LỚP 6 VÀ LỚP 10 NĂM HỌC 2011-2012

  • /
  • 27.4.2011 - 0:0

Tin hoạt động

           Ngày 25/4/2011, UBND huyện Đức Linh ban hành Chỉ thị số 08/CT-UBND về việc tổ chức kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông, xét công nhận hoàn thành chương trình tiểu học, xét công nhận tốt nghiệp Trung học cơ sở, Bổ túc Trung học cơ sở năm 2010-2011 và thi tuyển sinh vào lớp 6 Trung học cơ sở, thi tuyển sinh vào lớp 10 Trung học phổ thông năm học 2011-2012. Qua đó, thời gian cụ thể được ấn định như sau:

          - Xét công nhận hoàn thành chương trình Tiểu học trước ngày 31/5/2011.

          - Xét công nhận tốt nghiệp THCS hoàn thành trước ngày 15/6/2011.

          - Thi tuyển sinh lớp 10 THPT phân ban vào ngày 07-08/7/2011.

Để kỳ thi, xét tuyển nói trên tiến hành thuận lợi, nghiêm túc, công bằng, tuyệt đối an toàn, đúng Qui chế thi, đảm bảo đánh giá trung thực kết quả dạy và học của nhà trường, Chủ tịch UBND huyện yêu cầu Thủ trưởng các ban, ngành liên quan và Chủ tịch UBND các xã, thị trấn thực hiện tốt các nội dung sau:

1. Phòng Giáo dục và Đào tạo:

Có kế hoạch cụ thể tổ chức tập huấn cho cán bộ, giáo viên nắm vững nghiệp vụ thi, qui chế thi và các văn bản hướng dẫn về kỳ thi. Phối hợp các Phòng, Ban có liên quan, UBND các xã, thị trấn và Ban đại diện cha mẹ học sinh, tạo điều kiện tốt nhất về mọi mặt để kỳ thi tiến hành thuận lợi. Đồng thời tổ chức xét công nhận hoàn thành chương trình tiểu học, công nhận tốt nghiệp Trung học cơ sở, Bổ túc Trung học cơ sở năm 2010-2011 và thi tuyển sinh vào lớp 6, thi tuyển vào lớp 10 Trung học phổ thông năm học 2011-2012 đúng quy định.

Tham mưu tổng hợp báo cáo kế hoạch, tổ chức, chỉ đạo và quá trình chuẩn bị về mọi mặt cho kỳ thi, xét tuyển về UBND tỉnh chậm nhất là ngày 15/5/2011.

2. Các trường THPT: Hùng Vương, Đức Linh, Quang Trung:

Phối hợp tốt với phòng Giáo dục và Đào tạo tổ chức tập huấn cán bộ, giáo viên được điều động làm nhiệm vụ coi thi, nắm vững nghiệp vụ coi thi, quy chế thi. Phối hợp Công an huyện, phòng Y tế để cử cán bộ làm nhiệm vụ bảo vệ các hội đồng  thi, chăm sóc sức khỏe thí sinh tại các hội đồng thi.

Chuẩn bị cơ sở vật chất để tổ chức tốt các kỳ thi tốt nghiệp THPT. Đặc biệt việc sắp xếp, bố trí chỗ nghỉ cho cán bộ, giáo viên đơn vị khác huyện về làm nhiệm vụ coi thi tại huyện nhà.

3. Công an huyện:

Có kế hoạch cụ thể bảo vệ tốt an ninh, trật tự tại các hội đồng coi thi. Đặc biệt, phải đảm bảo tuyệt đối an toàn bảo vệ đề thi, bài thi tại các hội đồng thi, không để xảy ra việc mất mát, làm lộ đề thi gây ảnh hưởng đến kỳ thi Quốc gia. Phối hợp các Trường THPT trong huyện để cử cán bộ làm nhiệm vụ bảo vệ các hội đồng thi. Có kế hoạch bảo đảm an toàn cho cán bộ, giáo viên, làm nhiệm vụ coi thi, chấm thi.

4. Phòng Y tế:

Chỉ đạo các cơ sở y tế, các Phòng khám khu vực, cử nhân viên tham gia các hội đồng coi thi; giải quyết kịp thời các trường hợp cấp cứu trong khi thi. Phối hợp với Bệnh viện đa khoa khu vực Nam Bình Thuận, các phòng khám đa khoa khu vực phải xác nhận trung thực, chính xác các trường hợp thí sinh phải nằm điều trị trước khi thi, các trường hợp thí sinh đang thi phải cấp cứu không thể tiếp tục dự thi được.

          5. Trung tâm Viễn thông Đức Linh:

          Thực hiện việc chuyển giao các tài liệu về thi đúng thời gian và địa điểm qui định. Đảm bảo an toàn tuyệt đối, bí mật các bì đựng đề thi, bài thi (nếu có yêu cầu). Ưu tiên cho ngành Giáo dục và Đào tạo sử dụng phương tiện điện thoại, fax một cách nhanh chóng trong thời gian diễn ra các kỳ thi.

          6. Điện lực Đức Linh :

Ưu tiên và đảm bảo cung cấp đầy đủ nguồn điện phục vụ 24/24 tại các khu vực có Hội đồng coi thi.

          7. Phòng Tài chính - Kế hoạch :

          Tham mưu cho UBND huyện về các chính sách của Nhà nước quy định đối với cán bộ, giáo viên làm công tác coi thi, chấm thi. Phối hợp chặt chẽ với Phòng Giáo dục và Đào tạo trong việc cấp phát, quyết toán các khoản chi liên quan đến tổ chức thi kịp thời, đúng chế độ của Nhà nước.

          8. Phòng Văn hóa &Thông tin, Đài Truyền thanh-Truyền hình huyện:

          Phối hợp Phòng Giáo dục và Đào tạo và các Trường THPT để thực tốt công tác tuyên truyền, phổ biến trên các phương tiện thông tin đại chúng cho nhân dân và học sinh thông hiểu các chủ trương và Qui chế thi tốt nghiệp THPT.

          9. Ủy ban nhân dân các xã, thị trấn:

          Thực hiện nghiêm túc việc xác nhận đúng đối tượng thí sinh cư trú tại các xã khó khăn, thí sinh là con em thuộc hộ nghèo để được hưởng chế độ ưu tiên trong các kỳ thi tốt nghiệp, xét tốt nghiệp và tuyển sinh.

          Phối hợp tốt các ngành chức năng để đảm bảo công tác bảo vệ tại các hội đồng coi thi. 

          Yêu cầu Thủ trưởng các Phòng, Ban, Ngành có liên quan và Chủ tịch UBND các xã, thị trấn khẩn trương triển khai các nội dung công tác thuộc trách nhiệm và chức năng đã được phân công. Quá trình thực hiện, nếu có vướng mắc phải báo cáo gấp về UBND huyện để kịp thời xem xét, giải quyết./.


  • |
  • 1030
  • |

Các tin khác