Đức Linh - Hội Cựu thanh niên xung phong huyện Đức Linh tổng kết công tác hội năm 2013

  • /
  • 5.3.2014 - 8:29

Hội Cựu thanh niên xung phong (TNXP) huyện Đức Linh tổ chức hội nghị tổng kết công tác hội năm 2013 với nhiều kết quả đạt được vô cùng phấn khởi.

             Năm 2013, Hội Cựu TNXP huyện Đức Linh đã kết nạp mới 18 hội viên, nâng tổng số hội viên Cựu TNXP toàn huyện lên 521 người. Ngoài việc duy trì sinh hoạt, các cơ sở hội cũng đã phát động và tổ chức thực hiện có kết quả các phong trào “Lon gạo nghĩa tình”, “Hủ gạo tình thương”, “Nuôi heo đất” nhằm mục đích hỗ trợ, trao tặng sổ tiết kiệm, mua thẻ bảo hiểm y tế cho các hội viên nghèo, bệnh tật dài ngày… Huyện hội đã tổ chức đi thăm, tặng quà cho hội viên có hoàn cảnh khó khăn, gia đình neo đơn, bệnh tật 61 suất quà, trị giá 6.100.000 đồng. Nhân ngày truyền thống lực lượng TNXP Việt Nam (15/7), huyện hội chỉ đạo các hội cơ sở tổ chức thăm tặng quà cho 18 hội viên có hoàn cảnh khó khăn với trị giá tiền quà là 2.500.000 đồng. Thực hiện chương trình “Dấu ấn tuổi xuân” tỉnh hội đã hỗ trợ 4 sổ tiết kiệm với số tiền 12 triệu đồng và 8 phần quà giá trị 4 triệu đồng. Huyện hội còn hướng dẫn và lập hồ sơ xét tặng kỷ niệm chương cho 216 hội viên, tiến hành lập hồ sơ gởi cơ quan có thẩm quyền xét duyệt chế độ cho 93 hội viên và đã giải quyết hồ sơ trợ cấp cho 52 hội viên. Tiến hành trùng tu nhà Bia ghi danh 157 liệt sĩ TNXP Đoàn vận tải H50 và liệt sĩ xã Đa Kai. Trong năm huyện hội kết hợp với ban liên lạc truyền thống Trường Sơn xây dựng 3 nhà nghĩa tình đồng đội cho 3 hội viên nghèo với tổng số tiền là 135 triệu đồng. Hội cựu TNXP tỉnh hỗ trợ xây dựng 7 ngôi nhà nghĩa tình đồng đội cho hội viên nghèo. Hội cũng đã xây dựng phong trào giúp nhau làm kinh tế giỏi, tăng thu nhập ổn định cuộc sống, tạo điều kiện cho người nghèo có điều kiện vươn lên trong cuộc sống.

Nhân dịp này, Ban tổ chức còn trao quyết định hỗ trợ tiền cho 8 hội viên có hoàn cảnh khó khăn xây dựng nhà ở trong năm 2014. Mỗi căn nhà được hỗ trợ 20 triệu đồng từ nguồn tiền của Tổng công ty thăm dò khai thác dầu khí hỗ trợ. 

                                                                                                      TCT


  • |
  • 1200
  • |

Các tin khác