Đức Linh - Mặt trận TQVN huyện thực hiện tốt tập hợp khối đại đoàn kết toàn dân.

  • /
  • 11.3.2014 - 10:42

Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các đoàn thể thành viên có vai trò rất quan trọng trong sự nghiệp đại đoàn kết toàn dân, tạo nên sự nhất trí về chính trị và tinh thần trong nhân dân, thắt chặt mối quan hệ mật thiết giữa nhân dân với Đảng, Nhà nước

  Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các đoàn thể thành viên có vai trò rất quan trọng trong sự nghiệp đại đoàn kết toàn dân, tạo nên sự nhất trí về chính trị và tinh thần trong nhân dân, thắt chặt mối quan hệ mật thiết giữa nhân dân với Đảng, Nhà nước để thực hiện thắng lợi công cuộc đổi mới, thực hiện thắng lợi sự nghiệp xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc nước Việt Nam xã hội Chủ nghĩa. Trong nhiệm kỳ qua (2008 - 2013), Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện và các tổ chức thành viên đã không ngừng đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, luôn coi trọng công tác tuyên truyền, vận động, đa dạng hóa các loại hình tập hợp, mở rộng khối đại đoàn kết toàn dân. Thực hiện sự chỉ đạo của Huyện ủy, Ủy ban MTTQVN tỉnh, phát huy vai trò của mình UBMTTQVN huyện đã triển khai thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả các nghị quyết, chương trình, hướng dẫn của cấp trên. Chủ động trong tham mưu, tổ chức thực hiện.

Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện cùng các tổ chức thành viên đã phối hợp tổ chức thực hiện các phong trào thi đua yêu nước mang lại những hiệu quả thiết thực. Đặc biệt phải kể đến việc phát động và tổ chức thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa khu dân cư”, cuộc vận động “Ngày vì người nghèo”, cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, vận động ủng hộ “gây quỹ đền ơn đáp nghĩa”, ủng hộ đồng bào bị thiên tai, lũ lụt và tổ chức thăm hỏi, động viên, hỗ trợ các gia đình chính sách, hộ nghèo nhân các dịp Lễ, Tết. Qua đó, đã tạo được sự đồng thuận, thắt chặt tình đoàn kết và được cấp ủy, chính quyền, nhân dân đánh giá cao. Đặc biệt từ năm 2009 đến nay, thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới, làm đường giao thông nông thôn, Mặt trận Tổ quốc cùng các tổ chức thành viên đã xây dựng kế hoạch, có giải pháp cụ thể để vận động nhân dân tham gia thực hiện; xây dựng thôn, khu phố văn hóa, làm đường giao thông nông thôn, mắc điện chiếu sáng và nhất là đã tổ chức thực hiện các mô hình liên tịch với các tổ chức thành viên, với Công an đã mang lại hiệu quả khá cao và mang lại hiệu ứng tích cực trong xã hội. 
Hàng năm, Mặt trận chủ động tổ chức gặp mặt các chức sắc, tôn giáo, dân tộc, người tiêu biểu và hướng dẫn các thôn, khu phố tổ chức ngày Hội đại đoàn kết dân tộc; qua đó, đã tạo không khí phấn khởi và sự đồng thuận xã hội cao, cổ vũ động viên các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước, chung sức, chung lòng thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ, góp phần phát huy quyền làm chủ của nhân dân, xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh, tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền.
Trong thời gian tới và qua Đại hội MTTQVN huyện lần thứ VII, nhiệm kỳ 2014-2019, hy vọng rằng Mặt trận Tổ quốc huyện Đức Linh sẽ tiếp tục khẳng định vai trò phát huy khối đại đoàn kết của mình, đẩy mạnh và đa dạng hóa các hình thức tập hợp; xây dựng, củng cố tổ chức, đổi mới hơn nữa nội dung và phương thức hoạt động, duy trì và nâng cao chất lượng các phong trào thi đua, các cuộc vận động; thực hiện đúng lời dạy của Bác “Đoàn kết đoàn kết đại đoàn kết, thành công thành công đại thành công”.
                                             Đình Trang 

 

  • |
  • 1142
  • |

Các tin khác