ĐỨC LINH - GIAO BAN BÍ THƯ ĐẢNG UỶ CÁC XÃ, THỊ TRẤN CHỈ ĐẠO TẬP TRUNG TỔ CHỨC CUỘC BẦU CỬ ĐẠI BIỂU QUỐC HỘI KHOÁ XIII VÀ ĐẠI BIỂU HĐND CÁC CẤP, NHIỆM KỲ 2011-2016 ĐẠT KẾT QUẢ.

  • /
  • 29.4.2011 - 0:0

Tin hoạt động

 

Sáng ngày 28/4/2011, Huyện ủy tổ chức họp giao ban Bí thư Đảng ủy các xã, thị trấn nhằm đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ tháng 4/2011 và đề ra một số nhiệm vụ trọng tâm trong tháng 5/2011. Đồng chí Phùng Hữu Cư - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy chủ trì cuộc họp. Cùng tham dự cuộc họp có đồng chí Huỳnh Tấn Pháp - Tỉnh uỷ viên, Bí thư Huyện uỷ; đồng chí Trần Mậu Mầu - Phó Bí thư Huyện uỷ - Chủ tịch UBND huyện, Uỷ viên Thường trực HĐND huyện cùng đại diện lãnh các Ban của Huyện uỷ, Quân sự, Công an, Chi cục Thuế, Phòng Tài chính - Kế hoạch, Phòng Nông nghiệp & PTNT, Phòng Nội vụ và các đồng chí Bí thư (Phó Bí thư) Đảng ủy các xã, thị trấn.

Sau khi nghe Bí thư Đảng ủy các xã, thị trấn báo cáo tình hình thực hiện nhiệm vụ tháng 4/2011, phương hướng nhiệm vụ tháng 5/2011; các ý kiến phát biểu của lãnh đạo các ban, ngành của huyện; ý kiến phát biểu chỉ đạo của đồng chí Huỳnh Tấn Pháp - Bí thư Huyện uỷ; đồng chí Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy kết luận:

Nhìn chung Đảng uỷ các xã, thị trấn đã bám sát vào những nhiệm vụ trọng tâm trong giao ban trước. Để lãnh đạo, chỉ đạo tốt trong thời gian tới Đảng uỷ các xã, thị trấn cần tập trung thực hiện một số công việc sau:

1- Tập trung chuẩn bị tốt cho công tác bầu cử đại biểu Quốc hội (khoá XIII) và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2011-2016. Trong đó chú ý thực hiện tốt các công việc sau:

+ Tổ chức Hội nghị tập huấn công tác bầu cử cho các Tổ bầu cử.

+ Kiểm tra, rà soát việc lập, niêm yết danh sách cử tri và niêm yết danh sách những người ứng cử ở các tổ bầu cử trong các đơn vị bầu cử (chú ý đối với những người bị tước quyền bầu cử và những người bị tước mất hành vi dân sự), phải đảm bảo nơi niêm yết danh sách cử tri và danh sách những người ứng cử trang trọng, đẹp.

+ Kiểm tra, đôn đốc việc bố trí các phòng bỏ phiếu và công việc bỏ phiếu tại các phòng bỏ phiếu (chú ý trang trí các địa điểm bỏ phiếu; phòng bỏ phiếu sạch, đẹp, trang trọng).

+ Chỉ đạo, theo dõi, phối hợp việc nhận tài liệu và phiếu bầu cử từ UBBC, Ban bầu cử để phân phối cho các tổ bầu cử nhằm thực hiện nhiệm vụ trong ngày bầu cử.

+ Phối hợp cùng các cấp, các ban ngành chức năng giải quyết các khiếu nại, tố cáo liên quan bầu cử.

+ Chỉ đạo thực hiện công tác bảo vệ an ninh, trật tự, an toàn xã hội trong cuộc bầu cử, phải đảm bảo tuyệt đối an toàn trong ngày bầu cử (xây dựng phương án bảo vệ chi tiết, cụ thể).

+ Chỉ đạo thực hiện tốt công tác thông tin tuyên truyền và phối hợp với MTTQ cấp trên và UBND cùng cấp để tổ chức các cuộc vận động bầu cử theo đúng luật.

+ Theo dõi, phối hợp, chỉ đạo UBBC xã, thị trấn kiểm tra biên bản bầu cử và các văn bản khác liên quan trong quá trình bầu cử và khi cuộc bầu cử hoàn thành.

+ Đẩy mạnh phong trào thi đua phát động dọn dẹp vệ sinh, treo cờ Tổ quốc trong mỗi gia đình để tạo không khí ngày bầu cử thật sự là ngày hội của toàn dân. Phát động thi đua trong các địa phương với hình thức tổ chức cụ thể đối với việc tổ chức bầu cử Quốc hội và HĐND các cấp.

2- Đẩy mạnh công tác thu ngân sách theo chỉ tiêu phấn đấu UBND huyện đã giao tại QĐ137 ngày 22/4/2011. Thực hành tiết kiệm trong mỗi cơ quan, gia đình. Đối với các xã, thị trấn rà soát lại quy chế chi tiêu nội bộ cho phù hợp với tinh thần Nghị quyết 11 của Chính phủ. Chú ý xây dựng ý thức tiết kiệm trong mỗi cán bộ, công chức. Tổ chức cuộc vận động đóng góp các Quỹ, trong đó chú ý khẩn trương triển khai cuộc vận động đóng góp quỹ khuyến học “Tiếp bước cho em đến trường”.

3- Đẩy mạnh phát triển sản xuất, hoàn thành công tác thu hoạch các loại cây trồng vụ đông xuân, triển khai xuống giống vụ hè thu theo đúng lịch thời vụ. Phát động việc tu sửa kênh mương, giao thông nông thôn, giao thông nội đồng. Giao Phòng Nông nghiệp & PTNT phối hợp với các địa phương xây dựng và đăng ký triển khai mô hình cánh đồng mẫu lớn gắn với xây dựng nông thôn mới.

4- Tăng cường công tác quản lý nhà nước về đất đai, tài nguyên, khoáng sản, môi trường... Phát động phong trào toàn dân hưởng ứng tháng hành động vì nước sạch và vệ sinh môi trường.

5- Đẩy mạnh công tác phòng chống phá rừng, đốt rừng làm rẫy, nhất là tại các tiểu khu 424, 425, 421B. Các xã Đa Kai, Mé Pu, Sùng Nhơn cần nắm chắc đối tượng, phối hợp với Hạt kiểm lâm và Ban Quản lý rừng phòng hộ Đức Linh giáo dục đối tượng, ngăn chặn kịp thời và xử lý các đối tượng đúng pháp luật.

6- Tăng cường công tác xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền; phát triển đảng viên mới; chú ý trong việc lãnh đạo Đại hội Hội Phụ nữ ở các xã, thị trấn đảm bảo cán bộ chủ chốt phải đủ chuẩn, có tính kế thừa, thật sự năng động, nhiệt tình với phong trào. Thực hiện mua và đọc báo Đảng trong đó có báo nhân dân và báo Bình Thuận theo tinh thần Chỉ thị số 10 của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ (khoá IX).

7- Tăng cường công tác bảo vệ bầu cử, giữ vững an ninh chính trị - trật tự an toàn xã hội, an ninh nông thôn, cần nắm chắc địa bàn, đặc biệt nắm tình hình hoạt động tôn giáo trên địa bàn.




  • |
  • 1061
  • |

Các tin khác