ĐỨC LINH - Với công tác phát triển đảng viên mới

  • /
  • 10.6.2013 - 14:3

Hơn 5 tháng đầu năm 2013 công tác phát triển đảng viên mới trong toàn Huyện nhìn chung còn thấp. Đến nay toàn Huyện phát triển được 36 đồng chí đảng viên mới, đạt 32,14% chỉ tiêu kế hoạch mà Ban Chấp hành Đảng bộ Huyện đã đề ra.

 

     Năm 2013, qua rà soát nguồn cảm tình Đảng; Ban Thường vụ Huyện ủy giao chỉ tiêu phát triển đảng cho 21/31 cơ sở đảng, chiếm 67,74% cơ sở Đảng trong Huyện. Tuy vậy đến nay chỉ có 17/21 cơ sở phát triển được đảng viên mới, chiếm 80,95 % cơ sở có giao chỉ tiêu. Trong đó 4 cơ sở phát triển được trên 50% chỉ tiêu (Đức Tài, Mé Pu, Sùng Nhơn và Đảng bộ Công an huyện); 2 cơ sở đạt 100% chỉ tiêu trở lên là Chi bộ Trung tâm y tế và Đảng bộ khối Đảng, đoàn thể. Các cơ sở Đảng còn lại đều đạt thấp, cá biệt có 4 cơ sở Đảng đến nay chưa phát triển được Đảng viên mới nào là Đảng bộ xã Vũ Hòa, Đảng bộ xã Đa Kai, Đảng bộ Trường THPT Đức Linh và Đảng bộ Bệnh viện Đa khoa khu vực Nam Bình thuận.

     Để làm tốt công tác phát triển Đảng viên mới, có thể rút ra một số vấn đề sau:

     1- Cần rà soát ngay nguồn đối tượng để tổ chức theo dõi, giúp đỡ quần chúng kịp thời, liên tục, tránh bị gián đoạn về mặt thời gian.

     2- Tổ chức xác minh hồ sơ kịp thời, chặt chẽ.

     3- Các Tổ chức chính trị như Đoàn thanh niên, Công đoàn…cần chủ động và có biện pháp để giới thiệu nguồn cho chi bộ cơ sở xem xét.

    4- Khẩn trương rà soát chỉ tiêu, rà soát nguồn để phân công hoàn chỉnh hồ sơ theo đúng hướng dẫn của Điều lệ Đảng.

    5- Cần phải xác định phát triển Đảng vừa là nhiệm vụ chính trị của tổ chức cơ sở Đảng vừa góp phần xây dựng đội ngũ Đảng viên, đội ngũ cán bộ kế thừa trong giai đoạn tiếp theo.

    Chỉ khi nào thực hiện kịp thời, đồng bộ các biện pháp trên thì công tác phát triển đảng viên mới có thể đạt và vượt kế hoạch đề ra.

                                                                                          Mai Thương

                                                                                  Ban Tổ chức Huyện uỷ


  • |
  • 819
  • |

Các tin khác