ĐỨC LINH - TỔ CHỨC TRIỂN KHAI CÁC HOẠT ĐỘNG HƯỞNG ỨNG “TUẦN LỄ QUỐC GIA NƯỚC SẠCH VÀ VỆ SINH MÔI TRƯỜNG” NĂM 2011.

  • /
  • 4.5.2011 - 0:0

Tin hoạt động

 

Nhằm nâng cao hơn nữa nhận thức về lợi ích của công tác cung cấp, sử dụng tiết kiệm nước sạch và bảo vệ môi trường đối với sức khoẻ cộng đồng và phát triển bền vững. Hưởng ứng “Tuần lễ Quốc gia nước sạch và vệ sinh môi trường” năm 2011 bằng các hoạt động sôi nổi, thiết thực và hiệu quả, có tính giáo dục, nhằm nâng cao hơn nữa ý thức của mọi người về sử dụng nước sạch và vệ sinh môi trường; từng bước hình thành thói quen sử dụng tiết kiệm nước sạch và giữ gìn vệ sinh môi trường trong cộng đồng. Huyện Đức Linh xây dựng kế hoạch hưởng ứng “Tuần lễ Quốc gia nước sạch và vệ sinh môi trường” năm 2011, cụ thể như sau:

           - UBND các xã, thị trấn:

          + Chủ động lên kế hoạch có biện pháp đối phó, khắc phục tình trạng thiếu nước sinh hoạt trong mùa khô năm 2011 trên địa bàn.

          + Đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng nhằm nâng cao ý thức của nhân dân trong việc sử dụng, tiết kiệm nước sạch và vệ sinh môi trường; tuyên truyền trên các biểu ngữ, áp pích, pa nô tại các cơ quan, đơn vị đóng trên địa bàn. Đồng thời cổ động theo thông điệp của “Tuần lễ Quốc gia nước sạch và vệ sinh môi trường” năm 2011.

          - Phòng Văn hoá - Thông tin và Đài Truyền thanh - Truyền hình:

           Phối hợp với Phòng Tài nguyên - Môi trường và UBND các xã, thị trấn tổ chức các hoạt động tuyên truyền bằng nhiều hình thức phong phú, đa dạng. Thực hiện các chuyên mục phóng sự, bài viết, hình ảnh về các hoạt động hưởng ứng.

          - Phòng Giáo dục & Đào tạo:

          + Chủ động xây dựng kế hoạch huy động lực lượng học sinh tham gia diễu hành, tuyên truyền nhằm hưởng ứng “Tuần lễ Quốc gia nước sạch và vệ sinh môi trường” năm 2011.

         + Kiểm tra, rà soát việc thực hiện Chương trình nước uống cho học sinh và nhà vệ sinh trong trường học, tiếp tục đẩy mạnh phong trào “Xanh - Sạch - Đẹp” ở các trường học.

         - Ban quản lý công trình công cộng huyện:

          Tăng cường thu gom rác ở các khu dân cư, chợ, nơi công cộng…; tổ chức trồng cây và vệ sinh môi trường nơi công cộng.

        - Phòng Y tế, Trung tâm y tế:

        Phối hợp với các Trạm y tế xã, thị trấn tổ chức tuyên truyền rộng rãi trong nhân dân về nội dung liên quan đến việc sử dụng nguồn nước sạch và vệ sinh môi trường. Chú ý công tác ngăn ngừa các loại dịch bệnh; thực hiện ăn chín, uống sôi, sử dụng nhà tiêu hợp vệ sinh; tăng cường kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm.

          - Phòng Nông nghiệp & PTNT:

         Phối hợp với UBND các xã, thị trấn, các cơ quan thuộc ngành nông nghiệp tăng cường công tác duy tu, bảo dưỡng, nạo vét các công trình thuỷ lợi. Phối hợp với Trung tâm nước sạch & VSMT Tỉnh đẩy mạnh việc cung cấp nước sinh hoạt đối với công trình hiện có nhằm phục vụ tốt hơn nhu cầu sử dụng nước sạch của người dân.


  • |
  • 847
  • |

Các tin khác