Đức Linh - Kết quả cuộc vận động “Tiếp bước cho em đến trường” năm 2013

Kết quả trong năm 2013 đã vận động được 2,8 tỷ đồng (trong đó, nguồn vận động tiền mặt vào quỹ được 400.900.000 đồng, còn lại là quà tặng bằng hiện vật quy ra tiền).

Cuộc vận động “Tiếp bước em đến trường” có ý nghĩa vô cùng to lớn, là nguồn động viên, cổ vũ để các em nghèo hiếu học có thêm nghị lực tiếp tục con đường học vấn của mình. Vì vậy, trong những năm qua Ban chỉ đạo cuộc vận động “Tiếp bước cho em đến trường” đã không ngừng nỗ lực vận động xây dựng quỹ khuyến học hỗ trợ cho các em. Ngay từ đầu năm, Ban chỉ đạo cuộc vận động “Tiếp bước cho em đến trường” huyện đã kêu gọi thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, đoàn thể, các doanh nghiệp, trường học, các mạnh thường quân, nhà hảo tâm trong huyện hưởng ứng và tổ chức vận động cán bộ, công nhân viên chức trong đơn vị tham gia ủng hộ xây dựng quỹ khuyến học “Tiếp bước cho em đến trường” góp 1 ngày lương để vun đắp và thắp sáng ước mơ cho các em, nhất là các em nghèo có hoàn cảnh khó khăn hiếu học.

Quỹ khuyến học được tổng hợp từ 3 nguồn (huy động học bổng của các tổ chức, cá nhân ủng hộ trực tiếp phát cho học sinh, không vào tài khoản quỹ; huy động quà tặng bằng hiện vật quy ra tiền; vận động tiền mặt vào quỹ). Kết quả trong năm 2013 đã vận động được 2,8 tỷ đồng (trong đó, nguồn vận động tiền mặt vào quỹ được 400.900.000 đồng, còn lại là quà tặng bằng hiện vật quy ra tiền). Trong năm, huyện đã cấp học bổng từ quỹ “Tiếp bước cho em đến trường” được 362 suất, trị giá 362 triệu đồng; cấp hỗ trợ học bổng cho học sinh 02 xã Tân Hà, Nam Chính theo chỉ đạo của UBND huyện 50 suất, trị giá 25 triệu đồng. Ngoài ra còn cấp học bổng khuyến tài cho học sinh đạt thành tích cao trong các kỳ thi của huyện, tỉnh, Trung ương và học sinh học nghề 30 suất, trị giá 10,5 triệu đồng. Tổng số tiền đã cấp từ nguồn quỹ là 397,5 triệu đồng. Học sinh, sinh viên được trao học bổng đảm bảo đúng đối tượng và trao học bổng kịp thời.

Những kết quả đạt được trên đã được tỉnh ghi nhận, đánh giá Ban chỉ đạo của huyện hoạt động đều tay, vận động đạt chỉ tiêu cao.

Năm 2014, tỉnh giao cho huyện Đức Linh vận động quỹ khuyến học đạt 2,5 tỷ đồng; trong đó nguồn tiền mặt “Tiếp bước cho em đến trường” đạt 360 triệu đồng. Cấp học bổng “Tiếp bước cho em đến trường” 120 suất, trị giá mỗi suất 2.000.000 đồng.

Để tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, trong năm 2014 Ban chỉ đạo đã giao chỉ tiêu vận động cho các xã 7.000.000 đồng/xã. Riêng thị trấn Võ Xu 10.000.000 đồng và thị trấn Đức Tài 12.000.000 đồng. Số tiền vận động của các xã, thị trấn không phải nộp về quỹ khuyến học “Tiếp bước cho em đến trường” của huyện mà Ban chỉ đạo “Tiếp bước cho em đến trường” các xã, thị trấn trực tiếp trao học bổng cho các em học sinh nghèo hiếu học tại địa phương, mỗi suất trị giá 2 triệu đồng và báo cáo kết quả cho Ban chỉ đạo huyện; tiếp tục tuyên truyền về ý nghĩa, mục đích của cuộc vận động; phân công thành viên phụ trách địa bàn; biểu dương, khen thưởng kịp thời các tổ chức, cá nhân đã tích cực ủng hộ quỹ khuyến học để kịp thời trao học bổng cho các em học sinh tiếp bước đến trường trên tinh thần mục đích và ý nghĩa của cuộc vận động.


Các tin khác