Đức Linh - Đoàn viên thanh niên xung kích góp công xây dựng Bia Chiến thắng Núi Dinh

Nằm trong chuỗi các hoạt động triển khai thực hiện “Năm thanh niên tình nguyện”; Sáng ngày 22/4/2014, tại khu vực Núi Dinh (xã Đức Chính) Ban Thường vụ Huyện đoàn Đức Linh đã tổ chức Lễ ra quân góp công xây dựng Bia Chiến thắng Núi Dinh.

Các đồng chí lãnh đạo Huyện ủy dự lễ ra quân

Công trình Bia Chiến thắng Núi Dinh nhằm ghi lại những chiến công oanh liệt của quân và dân Hoài Đức - Đức Linh trong kháng chiến chống Mỹ; là một trong những công trình trọng điểm của Đảng bộ, chính quyền, các lực lượng vũ trang và nhân dân huyện nhà trong việc thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện khóa X. Việc xây dựng Bia Chiến thắng Núi Dinh có ý nghĩa vô cùng sâu sắc trong việc giáo dục truyền thống cách mạng của quê hương, đất nước đối với thế hệ trẻ.

Hành quân lên đỉnh núi

Hành quân lên đỉnh Núi Dinh

Bia Chiến thắng Núi Dinh được xây dựng trên đỉnh Núi Dinh có độ cao hơn 282 mét so với mặt nước biển; giá trị xây dựng dự kiến trên 200 triệu đồng (chưa tính công vận chuyển vật liệu lên đỉnh núi) do cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trên địa bàn huyện đóng góp.

Trong hoạt động góp công này, Ban Thường vụ Huyện đoàn chia làm 02 đợt, mỗi đợt có ít nhất 70 đoàn viên tham gia hoạt động từ 02 - 03 ngày. Tổng khối lượng cát, đá, xi măng, sắt thép   mà lực lượng đoàn viên thanh niên vận chuyển trên 50 tấn; quãng đường vận chuyển từ chân lên đỉnh núi hơn 700m, với địa hình đồi dốc cao, hiểm trở.

Xung kích vác đá lên núi

Hoạt động ra quân góp công xây dựng công trình Bia chiến thắng Núi Dinh là phần đóng góp rất lớn của các bạn trẻ tham gia vào các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Đồng thời là cơ hội tạo sự chuyển biến về chất lượng của tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, mở rộng đoàn kết, tập hợp thanh niên, là môi trường để thanh niên rèn luyện phẩm chất đạo đức, kỹ năng; để mỗi người trẻ nhận thức rõ vinh dự và trách nhiệm của mình trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam Xã hội chủ nghĩa.


Các tin khác