Đức Linh - UBND huyện làm việc với thị trấn Võ Xu

Sáng ngày 8/4, UBND huyệnĐức Linh đã làm việc với thị trấn Võ Xu về tình hình phát triển KT-XH quý I và những giải pháp thực hiện nhiệm vụ những tháng còn lại năm 2014. 

Trong quý I/2014, thị trấn Võ Xu đã có nhiều cố gắng trong việc thực hiện các mục tiêu phát triển KT-XH của địa phương. Sản xuất nông nghiệp phát triển ổn định, sản lượng lương thực đạt 1.300 tấn, bằng 11% kế hoạch. Tình hình dịch bệnh được kiểm soát. Các hoạt động văn hóa - thể thao được duy trì và phát triển, thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội, giảm nghèo bền vững; an ninh chính trị, TTATXH được giữ vững. Tuy nhiên, thị trấn vẫn đang đứng trước một số khó khăn như: quá trình xuống giống không đúng thời vụ do thiếu nước thủy lợi. Chất lượng môi trường khu dân chưa đảm bảo, vì nhiều nơi chưa có dịch vụ thu gom rác thải sinh hoạt. Tệ nạn xã hội, như số đề, ma túy, mại dâm còn diễn ra …

Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Trần Mậu Mầu - Chủ tịch UBND huyện đã  biểu dương những kết quả phát triển KT-XH của thị trấn Võ Xu, cho rằng Võ Xu là thị trấn trung tâm huyện nên đang đứng trước nhiều cơ hội phát triển, nhưng cũng sẽ gặp không ít khó khăn, thách thức, nhất là quá trình đô thị hóa như hiện nay.

Chỉ đạo một số nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới, đồng chí Chủ tịch UBND huyện đề nghị: thị trấn cần phối hợp chặt chẽ với các ngành chức năng rà soát, đánh giá các chỉ tiêu KT-XH của địa phương; nâng cao năng lực chỉ đạo, điều hành và tổ chức thực hiện. Tập trung triển khai các giải pháp hỗ trợ tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, nhà đầu tư triển khai các dự án trên địa bàn. Quyết liệt triển khai các giải pháp thu ngân sách, chống nợ đọng thuế; quản lý chặt chẽ nguồn vốn đầu tư từ NSNN. Thực hiện tiết kiệm chi, bảo đảm chi cho con người, an sinh xã hội. Chú trọng thu hút đầu tư gắn, tạo chuyển dịch kinh tế bền vững, chú trọng giải quyết việc làm cho lao động địa phương, cải thiện và nâng cao đời sống nhân dân. Liên quan đến một số vấn đề bức xúc của địa phương, đồng chí Trần Mậu Mầu đề nghị thị trấn phải quản lý tốt quỹ đất mà huyện giao để mở rộng trường THCS Võ Xu, ngăn chặn việc xâm lấn của người dân. Trước những khó khăn về công tác đền bù giải tỏa xây dựng chợ Võ Xu, đồng chí chủ tịch UBND huyện yêu cầu thị trấn cần nhanh chóng đưa ra phương án khả thi, là nên để dân tự đứng ra làm chợ như ở thị trấn Đức Tài hay thị trấn sẽ chọn một địa điểm thích hợp cho doanh nghiệp vào đầu tư xây dựng, để công trình này sớm được triển khai thi công. Về việc thị trấn kiến nghị huyện đầu tư mở rộng phạm vi tưới của trạm bơm lô 3, đồng chí chủ tịch UBND huyện chỉ đạo phòng NN&PTNT sớm nghiên cứu kế hoạch xây dựng để phục vụ nhu cầu sản xuất nông nghiệp của người dân.  


Các tin khác