Đức Linh - Làm việc với Thường trực Huyện đoàn về công tác chuẩn bị nhân sự Đại hội Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam huyện, lần thứ VI

Mới đây, Thường trực Huyện ủy làm việc định kỳ với Thường trực Huyện đoàn nghe Thường trực Huyện đoàn báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ trong quý I và đề xuất một số nhiệm vụ trọng tâm trong quý II/2014; thông qua đề án nhân sự Đại hội Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam huyện lần thứ VI, nhiệm kỳ 2014-2019

Mới đây, Thường trực Huyện ủy làm việc định kỳ với Thường trực Huyện đoàn nghe Thường trực Huyện đoàn báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ trong quý I và đề xuất một số nhiệm vụ trọng tâm trong quý II/2014; thông qua đề án nhân sự Đại hội Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam huyện lần thứ VI, nhiệm kỳ 2014-2019. Đồng chí Phùng Hữu Cư - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy chủ trì. Dự buổi làm việc có đồng chí Huỳnh Tấn Pháp - Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy; các đồng chí lãnh đạo Ban Tổ chức Huyện ủy, Ban Dân vận Huyện ủy, Văn phòng Huyện ủy và các đồng chí Thường trực Huyện đoàn.

Thực hiện chủ đề năm 2014 “Năm thanh niên tình nguyện”, trong quý I/2014, công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi của huyện đã được các cơ sở Đoàn triển khai thực hiện đúng trọng tâm của chủ đề và khá toàn diện trên các mặt. Các cấp bộ Đoàn trong huyện đã bám sát nhiệm vụ chính trị, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, đơn vị; đồng thời bám sát sự lãnh đạo, chỉ đạo của Thường trực Huyện ủy, sự quan tâm hỗ trợ của UBND huyện, tranh thủ phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể để thực hiện đạt được kết quả khá toàn diện, tạo được bề nổi, tạo được sức lan tỏa mạnh mẽ trong lực lượng thanh niên. Nét nổi bật là: tổ chức triển khai “Năm Thanh niên tình nguyện”, ra quân làm thủy lợi nhỏ; góp công xây dựng Bia Chiến thắng Núi Dinh; tổ chức các hoạt động mừng Đảng - mừng Xuân hiệu quả; thực hiện việc giao ban định kỳ hàng tháng với các cơ sở Đoàn; triển khai việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh có chiều sâu và cụ thể hóa trong Chương trình rèn luyện đoàn viên. Công tác Hội LHTN Việt Nam, Đội TNTP Hồ Chí Minh tiếp tục được duy trì và có những chuyển biến tích cực; các phong trào xung kích được triển khai khá tốt.

Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được vẫn còn một số tồn tại cần quan tâm, đó là: công tác phổ biến giáo dục pháp luật chưa đến được hết đông đảo thanh thiếu nhi. Một số địa phương, đơn vị chưa duy trì sinh hoạt chi đoàn thường xuyên theo định kỳ hàng tháng; hình thức sinh hoạt còn hạn chế. Công tác bồi dưỡng, tập huấn kỹ năng, nghiệp vụ cho cán bộ Đoàn vẫn chưa nhiều. Công tác xây dựng Đoàn trong các doanh nghiệp đạt kết quả chưa cao. Cốt cán chính trị tại một số địa phương hoạt động chưa hiệu quả. Tình hình thanh niên vi phạm pháp luật, tệ nạn xã hội còn nhiều...; một số nội dung tại Thông báo số 319-TB/HU, ngày 29/01/2014 của Ban Thường vụ Huyện ủy chưa được triển khai.

Nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian đến, Thường trực Huyện ủy yêu cầu Ban Thường vụ Huyện đoàn cần quan tâm triển khai thực hiện 03 nội dung cụ thể đó là: chọn những phần việc, một số công trình vừa sức để thực hiện nhằm thu hút, vận động được đông đảo thanh niên tham gia; trong đó, Ban Thường vụ Huyện đoàn cần tiếp tục đẩy mạnh tổ chức các hoạt động cùng với địa phương góp công xây dựng nông mới, làm giao thông nông thôn, làm thủy lợi nhỏ...; trước hết là tập trung sức chỉ đạo và thực hiện góp công xây dựng Bia chiến thắng Núi Dinh đảm bảo kế hoạch, an toàn...Quan tâm các hoạt động giáo dục lý tưởng cách mạng cho đoàn viên thanh niên; tổ chức các hoạt động giáo dục truyền thống nhân các ngày kỷ niệm lớn của Đảng, của đất nước, của dân tộc (39 năm ngày giải phóng hoàn toàn Miền Nam thống nhất đất nước; 60 năm chiến thắng Điện biên phủ; 124 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh...). Chuẩn bị  tốt các điều kiện tổ chức thành công Đại hội Hội LHTN Việt Nam huyện lần thứ VI, nhiệm kỳ 2014 - 2019; trong đó chú ý công tác nhân sự, về nội dung cần tranh thủ sự tham gia góp ý của lãnh đạo Ban Dân vận, Ban Tuyên giáo, Ban Tổ chức và Văn phòng Huyện ủy để hoàn chỉnh dự thảo báo cáo trình Đại hội. Phải bám sát chủ đề của Đại hội, xác định được những mục tiêu, nhiệm vụ của Đoàn và Hội trong nhiệm kỳ đến, đảm bảo sát hợp và gắn với mục tiêu phát triển của huyện.

    

 


Các tin khác