Đức Linh - Chỉ đạo tăng cường chống hạn cho cây lúa vụ Hè thu năm 2013

  • /
  • 11.6.2013 - 11:26

Trong thời gian qua, tình hình thời tiết khô hạn đã và đang có nhiều diễn biến phức tạp, khó lường. Mùa khô đến sớm vào giữa tháng 10/2012 và kết thúc rất muộn, không như quy luật thời tiết tự nhiên trên địa bàn huyện ta trong những năm trở lại đây. Do ảnh hưởng của thời tiết nắng nóng, khô hạn đã gây ảnh hưởng rất lớn đến tình hình sản xuất nông nghiệp tại địa phương, làm thiệt hại đến năng suất, sản lượng cây trồng, đặc biệt là cây lúa vụ Đông Xuân 2012-2013 và một số diện tích lúa vụ Hè thu 2013 gieo sạ vùi.

      Đối với UBND các xã, thị trấn: tuyên truyền vận động nhân dân sử dụng tiết kiệm nguồn nước tưới trong sản xuất và nước sinh hoạt. Tận dụng tối đa nguồn nước từ các ao, bàu, sông suối, nước tạo nguồn từ hệ thống thủy lợi để bươm tưới cho số diện tích lúa vụ Hè thu đã xuống giống; chỉ đạo các tổ dùng nước có kế hoạch điều tiết nước tưới hợp lý, tiết kiệm, khai thông hệ thống kênh mương tưới nội đồng để nâng cao hiệu quả dẫn nước; để tăng cương khả năng chống hạn, cung cấp nước tưới cho cây trồng vụ Hè thu 2013; UBND các xã, thị trấn cần vận động nhân dân và các tổ dùng nước có biện pháp tích trữ, giữ nước phù hợp.

     Trạm Bảo vệ thực vật: thường xuyên tổ chức kiểm tra đồng ruộng, các bẫy đèn để theo dõi chặt chẽ tình hình diễn biến sâu, bệnh hại xảy ra trên cây trồng vụ Hè thu 2013. Khi có dấu hiệu bệnh hoặc sâu, rầy xuất hiện thì phải báo cáo khẩn trưởng về Ban chỉ đạo huyện và có biện pháp tuyên truyền, vận động nhân dân phòng, trừ hiệu quả.

     Công ty TNHH MTV KTCT thủy lợi Bình Thuận - chi nhánh La Ngà: thông báo rộng rãi lịch bơm nước tưới để mọi người dân và tổ dùng nước biết, chủ động lấy nước vào ruộng; khẩn trương bố trí cống tiêu qua kênh chính bắc - xã Mé Pu để giải quyết dứt điểm tình trạng ngập úng cho xứ đồng Mười Nhà và khu dân cư thôn 5 xã Mé Pu; tu sửa hệ thống các phây chắn cống buy đôi xã Đức Chính, gia cố chắc chắn đoạn kênh N14 bị vỡ (thuộc xã Đức Chính) nhằm bảo vệ tiêu thoát nước và thực hiện kế hoạch bơm tưới theo đúng lịch đã xây dựng.

                                                                                                               H.M.T


  • |
  • 799
  • |

Các tin khác