Kết quả bước đầu trong triển khai thực hiện cuộc vận động “Tiếp bước cho em đến trường” ở huyện Đức Linh

  • /
  • 10.5.2011 - 0:0

Tin hoạt động

 

          Thực hiện Công văn số 1581-CV/TU, ngày 12/2/2010 và Công văn số 1765-CV/TU, ngày 31/8/2010 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về triển khai và đẩy mạnh cuộc vận động “Tiếp bước cho em đến trường”, ngày 08/11/2010, Ban Thường vụ Huyện ủy đã triển khai thực hiện cuộc vận động“Tiếp bước cho em đến trường” đến UBND huyện, UBMTTQ, các cơ quan, đơn vị, đoàn thể và các chi, đảng bộ trực thuộc. Ban chỉ đạo cuộc vận động của huyện đã được thành lập, củng cố, kiện toàn và ban hành Quy chế hoạt động; ban hành kế hoạch vận động cụ thể đến từng địa phương, cơ sở. Đồng thời, đã tổ chức tuyên truyền mục đích ý nghĩa của cuộc vận động đến cán bộ, đảng viên, hội viên, đoàn viên và các tầng lớp nhân dân trong huyện. Qua đó, đã phát huy được truyền thống tương thân, tương ái trong cộng đồng, thu hút nhiều tổ chức và cá nhân hưởng ứng tham gia tích cực đóng góp xây dựng Quỹ “Tiếp bước cho em đến trường”. Kết quả, bước đầu đã vận động được 99.490.000 đồng, đạt 99,49% so với chỉ tiêu trên giao (trong đó: cán bộ, CCVC khối cơ quan huyện: 60.390.000đ; các xã, thị trấn: 39.100.000đ).

         Tuy nhiên, công tác tuyên truyền về ý nghĩa, mục đích cuộc vận động chưa thường xuyên và chưa sâu rộng; một số thành viên Ban Chỉ đạo chưa bám kế hoạch thực hiện nhiệm vụ được phân công; cuộc vận động chỉ mới nhận được sự đóng góp của đội ngũ CBCC, VC các cơ quan, trường học và các xã, thị trấn nhưng chưa có sự đóng góp của các doanh nghiệp đóng trên địa bàn huyện. Một số cấp uỷ, chi bộ chưa quan tâm lãnh đạo thực hiện cuộc vận ở địa phương và cơ quan đơn vị mình.

Nhằm đưa cuộc vận động từng bước đi vào thực tế cuộc sống để hỗ trợ tiếp bước cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn được đến trường, thời gian tới cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền thường xuyên và sâu rộng về mục đích, ý nghĩa cuộc vận động thấm sâu vào trong cán bộ, đảng viên, CNVC, người lao động, Cán bộ, chiến sĩ LLVT, các tầng lớp nhân dân trong huyện. Để từ đó các tổ chức, cá nhân trong và ngoài huyện tích cực hưởng ứng, tự nguyện tham gia ủng hộ Quỹ Khuyến học “Tiếp bước cho em đến trường” của huyện. Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội cần đưa nội dung cuộc vận động “Tiếp bước cho em đến trường” vào nội dung sinh hoạt của các đoàn thể, Hội quần chúng và tuyên truyền sâu rộng đến các tầng lớp nhân dân ở cơ sở thông qua các cuộc sinh hoạt ở khu dân cư. Các cơ quan, đơn vị có liên quan cần phối hợp lập hồ sơ danh sách các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn cần được giúp đỡ để xét hỗ trợ học bổng trong năm 2011.


  • |
  • 890
  • |

Các tin khác