Đức Linh - Hội thảo giống lúa ML 202 (Ma Lâm 202)

Trạm Khuyến nông huyện Đức Linh vừa phối hợp với Công ty giống cây trồng Đông Nam tổ chức Hội thảo về giống lúa ML 202 nhằm giúp bà con nông dân huyện Đức Linh và các địa phương lân cận có thêm thông tin về giống lúa ML202.  

Công ty giống cây trồng Đông Nam có trụ sở tại Thành phố Phan Rang - Tháp Chàm (tỉnh Ninh Thuận) là đơn vị được Trung tâm giống cây trồng Bình Thuận chuyển giao bản quyền sở hữu giống lúa ML202. 
Tại hội thảo, nói về ưu điểm của giống lúa ML202, các kỹ sư của Công ty cho biết đây là giống lúa có khả năng kháng sâu bệnh khá cao, nhất là rầy nâu và vàng lùn, lùn xoắn lá; năng xuất vượt trội trội và tỷ lệ gạo qua xay xát cao, do vậy sẽ mang lại hiệu quả kinh tế cao cho người nông dân. 
Các kỹ sư của Công ty giống cây trồng Đông Nam cũng lưu ý bà con nông dân khi chọn mua giống cần chú ý, tránh mua nhầm giống lúa ML202 không phải của Công ty giống cây trồng Đông Nam. Giống lúa ML202 chính thống do Công ty Đông Nam phân phối có in lôgô của Công ty Đông Nam và thể hiện tỉ lệ nảy mầm, các thông số kỹ thuật của giống và thể hiện rõ ràng tên sản phẩm là “Lúa giống” trên bao bì sản phẩm. Còn các loại giống ML202 khác, không phải của Công ty Đông Nam cung cấp chỉ thể hiện sản phẩm là “Lúa ML202” chứ không phải “Lúa giống” và chỉ cho biết tỉ lệ gạo cao chứ không kèm theo các thông số kỹ thuật khác. Vì vậy, bà con nên chú ý trong việc lựa chọn giống, tránh lựa chọn sản phẩm lúa giống ML202 không phải do Công ty giống cây trồng Đông Nam cung cấp nhằm đảm bảo trong việc sản xuất và sản lượng khi thu hoạch.

Các tin khác