Đức Linh - Đồng chí Bí thư Huyện ủy kiểm tra tình hình làm thủy lợi nhỏ tại xã Đông Hà

Vừa qua, đồng chí Huỳnh Tấn Pháp - Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy đã đi kiểm tra việc sản xuất, làm thủy lợi nhỏ trên địa bàn xã Đông Hà.

Đ/c Huỳnh Tấn Pháp - Bí thư Huyện ủy cùng với bác nông dân tại đoạn kênh mới vừa hoàn thành

Thăm công trình thủy lợi nhỏ vừa mới hoàn thành, đồng chí Bí thư Huyện ủy phấn khởi và đánh giá cao nỗ lực của Đảng ủy, UBND xã Đông Hà trong việc vận động nhân dân tham gia làm công trình này. Đồng chí cho rằng, tuy chỉ là công trình thủy lợi nhỏ có tổng chiều dài hơn 800m, với 3 mương dẫn nước đấu nối với kênh chính, nhưng đây lại là công trình có ý nghĩa rất lớn. Vì nó không chỉ góp phần vào việc thực hiện có hiệu quả chương trình xây dựng nông thôn mới mà còn giúp cho người dân sản xuất tại cánh đồng rộng hơn 25 hecta này có thể chủ động nguồn nước, yên tâm sản xuất. Đồng chí Bí thư Huyện ủy mong rằng, xã sẽ tiếp tục vận động nhân dân làm thêm nhiều công trình thủy lợi nhỏ nữa để tận dụng tối đa nguồn nước thủy lợi phục vụ tốt cho sản xuất nông nghiệp tại địa phương.

Một đoạn kênh mương do nhân dân tự làm mới vừa hoàn thành

Cũng trong dịp này, khi kiểm tra một số điểm khai thác đất, cát trên địa bàn xã Đông Hà, đồng chí Bí thư Huyện ủy đề nghị các chủ dự án cần phải thực nghịêm túc việc thực hiện dự án đã cho phép; đồng thời, phải tuân thủ các vấn đề về bảo vệ môi trường và nguồn nước. Với các điểm khai thác đất, cát trái phép, đồng chí Bí thư Huyện ủy chỉ đạo xã Đông Hà cần phối hợp với các ngành chức năng tiến hành kiểm tra và xử lý nghiêm các trường hợp cố tình làm trái các quy định về khai thác tài nguyên khoáng sản, không để tình trạng khai thác đất cát trái phép trên địa bàn tái diễn. Bên cạnh đó, xã cũng cần phải kiểm soát tốt các doanh nghiệp đang thực hiện dự án liên quan đến đất, cát tại địa phương, để tránh tình trạng các doanh nghiệp này lợi dụng việc thực hiện dự án mà khai thác tài nguyên trái phép, phá hoại môi trường, gây ảnh hưởng đến đời sống của nhân dân.


Các tin khác