ĐỨC LINH - KỶ NIỆM 70 NĂM NGÀY THÀNH LẬP ĐỘI THIẾU NIÊN TIỀN PHONG HỒ CHÍ MINH (15/5/1941-15/5/2011)

  • /
  • 13.5.2011 - 0:0

Tin hoạt động

 

Hoà trong không khí phấn khởi của cả nước đang ra sức thi đua lập thành tích chào mừng bầu cử đại biểu Quốc Hội khoá XIII và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp, nhiệm kỳ 2011-2016, đây cũng là dịp xã hội tích cực tổ chức các hoạt động dành cho thiếu nhi nhân tháng hành động vì trẻ em. Đặc biệt là kỷ niệm 70 năm ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941-15/5/2011).

Hôm nay, ngày 13/5/2011, hòa chung trong không khí vui tươi ấy Đức Linh long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm ôn lại chặng đường lịch sử 70 vẻ vang của Đội TNTP Hồ Chí Minh. Tham dự buổi lễ có đồng chí Phùng Hữu Cư - Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ; đồng chí Trần Mậu Mầu - Phó Bí thư Huyện uỷ - Chủ tịch UBND huyện; đồng chí Phạm Hoàng Hộ - UVTV - Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện uỷ; các đồng chí đại diện các cơ quan, ban ngành, đoàn thể huyện; các giáo viên Tổng phụ trách Đội các trường và hơn 200 bạn đội viên các trường Tiểu học, Trung học cơ sở trong toàn huyện.

Được sự dìu dắt của Đảng Cộng sản Việt Nam, Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh; Đội Thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh của cả nước nói chung và Đức Linh nói riêng không ngừng lớn mạnh và ngày càng trưởng thành. Nhiều thế hệ đội viên hôm nay đã trở thành những chủ nhân của đất nước.

Gắn với lễ kỷ niệm, Ban Thường vụ Huyện đoàn Đức Linh đã tuyên dương những tấm gương điển hình tiêu biểu thi đua học tập tốt (46 em) đã có những thành tích xuất sắc trong học tập và tích cực tham gia hoạt động phong trào của Đội.

Thay mặt Ban Thường vụ Huyện uỷ, đồng chí Phùng Hữu Cư - Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ phát biểu: trước hết biểu dương những thành tích của tổ chức Đội, của các cháu đội viên học sinh và lực lượng phụ trách vì thế hệ măng non của chúng ta đã không ngừng phấn đấu đạt được trong những năm qua. Thiếu niên tiền phong là mầm non của Đảng, vì vậy chúng ta cần phải quan tâm chăm sóc, giáo dục tốt các cháu là nhiệm vụ của toàn Đảng, toàn dân, các cấp uỷ Đảng, Uỷ ban thiếu niên, nhi đồng, Đoàn thanh niên, ngành giáo dục và các đoàn thể phải có kế hoạch thật cụ thể, chăm sóc các cháu càng khỏe mạnh và càng tiến bộ. Mỗi đội viên, thiếu nhi phải ra sức khắc phục mọi khó khăn, nỗ lực học tập và rèn luyện không ngừng để cống hiến ngày càng nhiều hơn cho đất nước, cho quê hương, phải ra sức xây dựng tổ chức Đội xứng đáng với niềm tin yêu của Đảng và nhân dân, xứng tầm với thời đại mới. Tuổi trẻ, Đội viên, thiếu niên, nhi đồng huyện Đức Linh sẽ là những bông hoa đẹp nhất, tươi thắm nhất trong vườn hoa và không ngừng nêu cao truyền thống cách mạng vẻ vang của Đội TNTP, phấn đấu trong lao động, học tập để trở thành con ngoan, trò giỏi, người đội viên gương mẫu.


  • |
  • 948
  • |

Các tin khác