HUYỆN ĐOÀN ĐỨC LINH - NÂNG CAO HIỆU QUẢ HOẠT ĐỘNG CỦA ĐỊA BÀN DÂN CƯ VÀ ĐẨY MẠNH TUYÊN TRUYỀN VỀ BẦU CỬ QUỐC HỘI KHOÁ XIII VÀ HĐND CÁC CẤP NHIỆM KỲ 2011 – 2016.

  • /
  • 18.5.2011 - 0:0

Nhằm tiếp tục củng cố, nâng cao chất lượng hoạt động Đoàn cơ sở, Chi đoàn thôn, khu phố, đáp ứng yêu cầu của công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi trong tình hình mới. Ban thường vụ Huyện đoàn Đức Linh tổ chức hoạt động cụm lần II năm 2011 tại 03 xã Sùng Nhơn, Nam Chính, Tân Hà.

 

Với nội dung sinh hoạt phong phú về nội dung, đa dạng về hình thức, sinh hoạt cụm đã trở thành một sân chơi lành mạnh, nơi để các bạn trao đổi, học hỏi kinh nghiệm, tăng cường tình đoàn kết giữa các đoàn cơ sở trong toàn huyện. Theo anh Đoàn Công Hoà- Bí thư huyện đoàn “Hoạt động cụm là một trong những mô hình mới đã được BTV Huyện đoàn triển khai từ năm 2009 đến nay, và thực sự đem lại hiệu quả cao góp phần nâng cao chất lượng cơ sở Đoàn đặc biệt là chi đoàn địa bàn dân cư, đồng thời có ý nghĩa thiết thực trong việc giáo dục chính trị tư tưởng, đạo đức lối sống, tăng cường tình đoàn kết, gắn bó, giúp đỡ nhau cùng tiến bộ”. Trong đợt hoạt động Cụm này, BTV Huyện đoàn cũmg đã kết hợp tuyên truyền cảm hoá 29 thanh niên chậm tiến tại các địa phương, giúp cho các bạn hiểu được trách nhiệm của bản thân đối với gia đình và xã hội.

Thông qua hoạt động Cụm, các đoàn viên thanh niên đã thực sự gắn kết, hoà nhập khi tham gia các hoạt động như: giao lưu văn nghệ, giao lưu bóng chuyền, hái hoa dân chủ với các chủ đề “Phòng chống tệ nạn xã hội” và các trò chơi dân gian, … Bên cạnh đó, BTV Huyện đoàn tổ chức 03 buổi diễn đàn về các nội dung như: đoàn viên thanh niên với phong trào bảo vệ an ninh tổ quốc (cụm I, xã Sùng Nhơn), đoàn viên thanh niên với phong trào giao nộp vũ khí tự tạo cho công an (cụm II, xã Nam Chính), đoàn viên thanh niên với phong trào hành động bảo vệ môi trường (cụm III, xã Tân Hà); kết hợp với chính quyền địa phương giải đáp các thắc mắc của các bạn về các lĩnh vực văn hoá, đời sống, kinh tế, xã hội thông qua các buổi trao đổi về “Phát huy sức trẻ trong công cuộc xây dựng nông thôn mới”.

Điều đặc biệt trong việc sinh hoạt Cụm lần này là sự phối hợp của Huyện đoàn, Trung tâm VHTT&TT và Đài truyền thanh truyền hình huyện tổ chức Hội thi tuyên truyền luật bầu cử Quốc hội khoá XIII và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011 – 2016. Với 03 phần thi như thi thuyết trình, thi tiểu phẩm tuyên truyền về bầu cử Quốc hội khoá XIII và HĐND các cấp và thi diễn văn nghệ với các thể loại Đơn ca, song ca, tốp ca (hoặc múa). Thông qua hội thi góp phần làm cho đoàn viên thanh niên và quần chúng nhân dân nhận thức rõ mục đích, yêu cầu của cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XIII và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011 – 2016 và nắm vững quyền và nghĩa vụ của công dân trong bầu cử, ứng cử, tiêu chuẩn đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND nhằm lựa chọn, bầu ra những đại biểu xứng đáng đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ nhân dân.

Sinh hoạt cụm và Hội thi tuyên truyền luật bầu cử Quốc hội khoá XIII và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011 – 2016 là một trong những hoạt động trọng điểm trong chương trình công tác Đoàn năm 2011 và thật sự trở thành sân chơi lành mạnh, có ý nghĩa thiết thực trong thời kỳ công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước, góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các bạn đoàn viên thanh niên trong việc giữ gìn, phát huy những truyền thống tốt đẹp của dân tộc.

 


  • |
  • 922
  • |

Các tin khác