ĐỨC LINH- TẬP TRUNG KIỀM CHẾ LẠM PHÁT, ỔN ĐỊNH KINH TẾ VĨ MÔ, BẢO ĐẢM AN SINH XÃ HỘI

  • /
  • 27.6.2011 - 0:0

Kết quả bước đầu triển khai thực hiện Nghị quyết 11/NQ-CP của Chính phủ và Chương trình hành động số 1069/CTr-UBND của UBND tỉnh những giải pháp chủ yếu tập trung kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, bảo đảm an sinh xã hội.

Thực hiện Nghị quyết 11/NQ-CP của Chính phủ và Chương trình hành động số 1069/CTr-UBND ngày 14/03/2011 của UBND tỉnh Bình Thuận về những giải pháp chủ yếu tập trung kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, bảo đảm an sinh xã hội. Ngày 18/4/2011, UBND huyện Đức Linh đã có Kế hoạch số 17/KH-UBND chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, UBND các xã, thị trấn tập trung kiểm soát, làm tốt công tác quán lý giá; tiếp tục thúc đẩy sản xuất - kinh doanh; cân đối trong thu chi ngân sách; bảo đảm nguồn lực thực hiện mục tiêu kinh tế - xã hội; tăng cường đảm bảo an sinh xã hội; đẩy mạnh công tác tư tưởng, thông tin, tuyên truyền, tạo đồng thuận cao trong xã hội.

Kết quả bước đầu các ban, ngành đã tập trung kiểm tra, theo dõi diễn biến giá cả thị trường, đặc biệt là các mặt hàng phục vụ thiết yếu như: xăng dầu, gas, thuốc chữa bệnh, phân bón, thuốc bảo vệ thực vật, vật liệu xây dựng... nên trong thời gian qua giá các mặt hàng tại địa phương tương đối ổn định, tạo sự yên tâm phát triển sản xuất cho người dân. Các cơ quan đều thực hiện kế hoạch và thực hiện tiết kiệm 10% chi thường xuyên của 9 tháng còn lại trong năm 2011, nhằm kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô với số tiền tiết kiệm trên 1,1 tỉ đồng; tổng thu ngân sách nhà nước 4 tháng đầu năm ước đạt 70 tỉ, đạt 82% KH, tăng gấp 3,4 lần so với cùng kỳ năm 2010. Đồng thời, huyện đã giao chỉ tiêu phấn đấu tăng thu ngân sách nhà nước năm 2011 cho các xã, thị trấn và các cơ quan, đơn vị thuộc huyện là 5.950 triệu đồng. Đã tập trung rà soát, điều chỉnh các dự án đầu tư xây dựng cơ bản trong kế hoạch vốn năm 2011. Qua rà soát đã cắt giảm 03 công trình với tổng số tiền là 1.300 triệu đồng. Đồng thời, điều chỉnh, bổ sung cho các công trình thực sự bức xúc, gồm là 09 dự án, với số tiền 1.300 triệu đồng. Đã lên danh sách và công bố các dự án công trình cụ thể và các quy hoạch trên bảng áp phích, thông tin đại chúng để thu hút các nguồn lực, các nhà đầu tư trong xã hội phục vụ mục tiêu phát triển trên địa bàn huyện. Rà soát nhu cầu sử dụng thiết bị văn phòng, của các cơ quan, đơn vị đóng trên địa bàn, chỉ trang bị những thiết bị thật sự cần thiết phục vụ trong công tác chuyên môn. Xây dựng Kế hoạch tiết kiệm 10% về sử dụng điện đối với các cơ quan, đơn vị. Tuyên truyền và kêu gọi toàn thể nhân dân và các doanh nghiệp cùng hưởng ứng. Đồng thời rà soát các đối tượng hộ nghèo sử dụng điện dưới 50KWh/tháng để lên danh sách hưởng trợ cấp tiền điện theo quy định của Chính phủ. Đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền về những chủ trương, chính sách của Nhà nước về kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, bảo đảm an sinh xã hội kết hợp với tuyên truyền bầu cử đại biểu Quốc hội lần thứ XIII và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2011 - 2016.

Từ những kết quả bước đầu đạt được, với sự chỉ đạo tập trung sâu sát của các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương và những nỗ lực của cán bộ nhân dân trong huyện, hy vọng tình hình kinh tế - xã hội năm 2011 trên địa bàn huyện tiếp tục khởi sắc, góp phần cùng cả nước tập trung kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô theo tinh thần Nghị quyết 11 của Chính phủ và Chương trình hành động 1069 của UBND tỉnh.


  • |
  • 1121
  • |

Các tin khác