ĐỨC LINH - GƯƠNG SÁNG ĐIỂN HÌNH

  • /
  • 25.5.2011 - 0:0

Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

Đó là em Nguyễn Thị Thu Nga, sinh năm 1986, hiện sinh sống tại KP3-Thị trấn Võ Xu - Đức Linh - Bình Thuận, là một cô bé nhỏ nhắn nhưng đầy nghị lực, nhiệt huyết. Sau khi tốt nghiệp THPT vì hoàn cảnh gia đình khó khăn, Nga không chọn cho mình lối đi như các bạn cùng trang lứa khác là tiếp tục thi Đại học mà Nga lại rẽ sang một hướng khác. Điều đó không có nghĩa là Nga chấm dứt con đường học hành của mình. Mỗi người đều có một hoàn cảnh riêng, với Nga năm 2004 Nga xin vào cơ quan Huyện uỷ với chân tạp vụ. Từ một công việc nhỏ nhất trong cơ quan, Nga không bao giờ mặc cảm, tự ty vì công việc này mà luôn cố gắng hết mình làm việc thật chăm chỉ, chịu khó nên mọi công việc Nga làm đều ngăn nắp, gọn gàng, sạch sẽ, chu toàn cộng với tính tình hiền lành, vui vẻ, hoà đồng và luôn giúp đỡ mọi người xung quanh. Nga luôn được mọi người trong cơ quan thương yêu, quý mến.

Thời gian cứ thế trôi đi, mọi lo toan vất vả, khó khăn trên đường đời không làm nản chí em. Từ những đồng lương ít ỏi đó, Nga đã dành dụm làm vốn chăn nuôi. Ngoài thời gian làm việc tại cơ quan, tranh thủ vào buồi trưa về nhà Nga cũng đã chằm được vài chiếc nón lá. Nga không ngại khó, ngại khổ nên những việc Nga làm đã góp một phần nào đó trang trải kinh tế gia đình và phụ giúp lo cho các em học hành.

Được sự quan tâm của lãnh đạo cơ quan đã tạo điều kiện cho Nga tham gia học lớp Đại học tại chức Trường đại học Kinh tế TP.HCM mở tại Bình Thuận. Năm 2006 Nga đã thi đậu vào lớp Đại học tại chức ấy. Nga vừa học vừa làm nhưng mọi việc đều thuận buồm xuôi gió kể cả công việc lẫn học hành.

Qua gần 5 năm công tác xét thấy Nga có nhiều phấn đấu, luôn có tinh thần cầu tiến, thực hiện tốt nhiệm vụ được giao và hội đủ các điều kiện để trở thành người đảng viên thực thụ. Do đó lãnh đạo cơ quan đã xem xét, tháng 12/2009 Nga được đứng vào hàng ngũ của Đảng - là người đảng viên nhỏ tuổi nhất trong cơ quan năm ấy; luôn thực hiện tốt vai trò của người đảng viên, tham gia tích cực các hoạt động của cơ quan, các phong trào đoàn, hội do cơ quan và địa phương phát động.

Năm 2010, Nga được huyện tặng bằng khen 4 năm thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”; được Liên đoàn Lao động huyện khen “Đoàn viên Công đoàn xuất sắc” và được Huyện đoàn tặng bằng khen “Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác” và vinh dự đi dự Hội nghị “Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác” ở Tỉnh và được Tỉnh đoàn trao giấy chứng nhận.

Sau 4 năm vất vả học hành, giờ đây Nga đã được đền đáp xứng đáng. Tháng 8/2010 Nga đã nhận tấm bằng tốt nghiệp Đại học chuyên ngành Kế toán trong niềm phấn khởi của gia đình, bạn bè và nhất là lãnh đạo của cơ quan Huyện uỷ. Sau khi tốt nghiệp may mắn cũng đến với Nga, Nga được nhận vào làm Kế toán cho cơ quan Huyện uỷ. Cũng chính từ đây Nga sẽ có một công việc ổn định hơn trước, xứng đáng với sự tin tưởng của lãnh đạo, đồng nghiệp trong cơ quan. Nga hứa sẽ cố gắng làm tốt nhiệm vụ của mình để không phụ lòng mong mỏi của mọi người.

Qua câu chuyện này cũng nhắn gửi đến các bạn trẻ, không có gì không thể vượt qua được nếu chúng ta biết cố gắng, quyết tâm lựa chọn cho mình một hướng đi phù hợp nhất định chúng ta sẽ đạt đến thành công, sẽ chạm được ước mơ của mình.


  • |
  • 917
  • |

Các tin khác