ĐỨC LINH - KẾT QUẢ CÔNG TÁC TUYÊN TRUYỀN, PHỔ BIẾN, GIÁO DỤC PHÁP LUẬT VÀ TƯ VẤN, TRỢ GIÚP PHÁP LÝ 6 THÁNG ĐẦU NĂM

  • /
  • 8.6.2011 - 0:0

Trong 6 tháng đầu năm được sự quan tâm chỉ đạo của các ngành, các cấp, công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật và tư vấn, trợ giúp pháp lý tại huyện Đức Linh đã đạt được những kết quả như sau:

 

- Về công tác tuyên truyền miệng:

Tuyên truyền pháp luật thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương với tổng số 17 lớp, thu hút 1.024 lượt người tham dự. Nội dung tuyên truyền gồm: Luật bầu cử Đại biểu Quốc hội; Luật bầu cử Hội đồng nhân dân; Luật Tài nguyên & Môi trường (phòng cháy, chữa cháy); Luật Giao thông đường bộ và Nghị định hướng dẫn thi hành Pháp lệnh 34 về Quy chế dân chủ ở cơ sở.

- Tuyên truyền qua tủ sách pháp luật:

Công tác xây dựng tủ sách pháp luật được bổ sung thường xuyên, tính đến nay tổng số đầu sách tại đơn vị là 604, số lượt sách được bạn đọc, nghiên cứu là 48 lượt.

Ngoài ra còn một số hình thức tuyên truyền khác như: tuyên truyền trên Đài Truyền thanh-TH với chuyên mục “Pháp luật và đời sống”, mỗi tháng 2 kỳ phổ biến các văn bản pháp luật thiết thực phục vụ chính trị tại địa phương; cấp phát miễn phí 8.500 tờ rơi, 02 băng đĩa và một số tài liệu khác có nội dung tuyên truyền pháp luật rất hữu ích; tổ chức Hội thi tìm hiểu Luật bầu cử đại biểu Quốc hội và Luật bầu cử đại biểu HĐND ở 3 khu vực: Sùng Nhơn, Nam Chính, Tân Hà với hơn 1000 cử tri thanh niên tham dự.

- Công tác tư vấn, trợ giúp pháp lý:

Công tác này hoạt động ngày càng thường xuyên và phổ biến hơn; chất lượng và tính hiệu quả ngày càng được nâng cao, phát huy được vai trò của công tác tư vấn, trợ giúp pháp lý cho nhân dân. Đã tư vấn, giải đáp pháp luật tại cơ quan được 14 trường hợp: 07 trường hợp liên quan đến đất đai; 01 trường hợp về hộ tịch và 06 trường hợp về phân chia tài sản; tư vấn qua điện thoại được 09 trường hợp về các vấn đề phân chia tài sản và hôn nhân gia đình.


  • |
  • 1029
  • |

Các tin khác