ĐỨC LINH - TĂNG CƯỜNG TUYÊN TRUYỀN VỀ QUY ĐỊNH ĐỘI MŨ BẢO HIỂM BẮT BUỘC VÀ ĐẨY MẠNH XỬ LÝ VI PHẠM AN TOÀN GIAO THÔNG.

  • /
  • 3.6.2011 - 0:0

Ban An toàn giao thông (ATGT) huyện Đức Linh đã triển khai Nghị định số 32/2007/NĐ-CP của Chính phủ về các giải pháp kiềm chế tai nạn giao thông và ùn tắc giao thông, người đi mô tô, xe gắn máy trên tất cả các tuyến đường bắt buộc phải đội mũ bảo hiểm và việc thực hiện đã đi vào nề nề nếp, trở thành thói quen của người tham gia giao thông.

Tuy nhiên, trong thời gian gần đây trên địa bàn huyện tình hình vi phạm trật tự ATGT như không đội mũ bảo hiểm khi đi mô tô, xe gắn máy, xe đạp điện có chiều hướng gia tăng và người dân ít quan tâm việc đội mũ bảo hiểm cho trẻ em khi chở trẻ em lưu thông trên các tuyến đường. Bên cạnh đó, việc đội mũ bảo hiểm không đúng quy cách, không đảm bảo chất lượng và tình trạng đối phó với lực lượng chức năng vẫn còn nhiều. Để đảm bảo thực hiện tốt Luật ATGT đến với người dân, huyện Đức Linh tăng cường tuyên truyền về quy định đội mũ bảo hiểm bắt buộc và đẩy mạnh xử lý vi phạm an toàn giao thông, thực hiện tốt những nội dung sau:

- Ban ATGT các xã, thị trấn tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến các quy định về đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông và mức xử phạt đối với các hành vi vi phạm đến từng thôn, xóm, tổ dân phố để người dân nắm và thực hiện.

- Phòng Giáo dục & Đào tạo chỉ đạo Hiệu trưởng các trường Tiểu học, THCS thường xuyên nhắc nhở, đưa thông tin liên quan đến trật tự ATGT vào các buổi sinh hoạt lớp, sinh hoạt hội phụ huynh học sinh để cha mẹ học sinh cùng nhà trường giáo dục ý thức chấp hành luật ATGT, nhất là việc chấp hành đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông.

- Hiệu trưởng các trường THPT trong huyện thường xuyên đưa thông tin liên quan đến trật tự ATGT vào nội dung sinh hoạt trong hè 2011 và vào năm học mới 2011-2012 lồng ghép nội dung này vào các buổi chào cờ, các buổi sinh hoạt Đoàn, các buổi học ngoại khoá; đồng thời xem đó là tiêu chí đánh giá đạo đức các em vào cuối năm học nhằm ngăn ngừa , răn đe và giáo dục các em thực hiện tốt Luật ATGT.

- Huyện đoàn Đức Linh tăng cường công tác tuyên truyền việc bắt buộc đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông trong lực lượng đoàn viên, thanh niên; đồng thời biểu dương người tốt, việc tốt, phê phán các cá nhân vi phạm, nêu cao hơn nữa vai trò của Đoàn, Đội, Hội trong việc giáo dục ý thức tự giác chấp hành quy định về đội mũ bảo hiểm.

- Đài Truyền thanh - Truyền hình huyện phát sóng thường xuyên, liên tục phổ biến các quy định về đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông cho các tầng lớp nhân dân.

- Lực lượng cảnh sát giao thông - Công an huyện ngoài việc tuyên truyền, phổ biến pháp luật về trật tự ATGT phải có kế hoạch huy động lực lượng cảnh sát khác, Công an các xã, thị trấn phối hợp Cảnh sát giao thông triển khai thực hiện Nghị định 27/2010/NĐ-CP, ngày 24/3/2010 của Chính phủ tăng cường công tác TTKS mở các đợt cao điểm kiên quyết xử lý nghiêm những người điều khiển xe mà không đội mũ bảo hiểm hoạc đội mũ bảo hiểm cài quai không đúng quy cách khi tham gia gia thông đường bộ.


  • |
  • 993
  • |

Các tin khác